Tìm hiểu về thiết kế profile thương hiệu

Thứ hai - 17/07/2017 08:18

Profile thương hiệu không chỉ bao gồm thiết kế đồ họa mà còn bao gồm tất cả các quyết định của doanh nghiệp cũng như của cơ quan truyền thông về cách thức thương hiệu xuất hiện, âm thanh, các cư xử và các tương tác trực tuyến của thương hiệu.

Tìm hiểu về thiết kế profile thương hiệu

Ngoài website và bộ tài liệu in, profile thương hiệu được thể hiện thông qua mọi yếu tố liên quan đến thương hiệu như: cách trang trí văn phòng, giá trị và sự yêu thích của thương hiệu, cách thức hỗ trợ, cảm nhận về âm nhạc và nghệ thuật, cách nhân viên trả lời điện thoại, thiết kế bao bì hay các chính sách lợi nhuận của doanh nghiệp. Phải mất rất nhiều thời gian và công sức để tạo được các ấn tượng nhất quán trong mọi điểm chạm với khách hàng. Tuy vậy, mọi doanh nghiệp đều cần profile thương hiệu vì nó là yếu tố xây dựng lòng tin và uy tín của doanh nghiệp đối với các khách hàng tiềm năng.

Thiết kế profile thương hiệu cần đạt được các yếu tố sau

  • Mục tiêu: Củng cố nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu thông qua mọi chiến lược marketing.
  • Câu hỏi: Trả lời câu hỏi của khách hàng tiềm năng: “Thương hiệu có thực tế và chính xác hay không?”.
  • Kết quả: Xây dựng uy tín, niềm tin và sự tự nhận diện của thương hiệu.
  • Quốc tế: Profile của thương hiệu cần phải sửa đổi để đáp ứng và phù hợp với nhu cầu định vị khu vực nhưng các yếu tố profile cốt lõi như loại logo, logo, màu sắc, kiểu chữ, phong cách đồ họa, tông màu, cách thức....cần đạt yếu tố nhất quán trong mọi quốc gia, thị trường mà thương hiệu đang hoạt động.
  • Lời khuyên: Hãy đảm bảo rằng thiết kế profile của bạn cần phải thân thiện và luôn có sẵn. Ngoài ra, bổ sung thêm cách cung cấp trực tuyến, ví dụ tải tệp PDF. Đáp ứng mọi nhu cầu đặc biệt đến trực tuyến ví dụ như các avatar và font chữ web thay thế.
Thiết kế profile thương hiệu cần đạt được các yếu tố sau

Danh sách câu hỏi kiểm tra để thiết kế profile thương hiệu hiệu quả

1. Bạn đã hệ thống và dẫn chứng thương hiệu?
2. Bạn đã ghi lại câu chuyện thương hiệu của bạn?
3. Bạn đã dẫn chứng những sự kiện xảy ra xung quanh thương hiệu và lịch sử thành lập của thương hiệu?
4. Bạn đã dẫn chứng đặc điểm tính cách, giá trị và tầm nhìn của thương hiệu?
5. Bạn có chế tác những yếu tố trên thành một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn?
6. Thiết kế profile thương hiệu có dựa vào chiến lược thương hiệu rộng lớn của doanh nghiệp?
7. Bạn đã xác minh các giả định trong chiến lược với mục tiêu tại tất cả các thị trường chính?
8. Bạn đã đào tạo đội ngũ nhân viên về câu chuyện thương hiệu và nhận những phản hồi của họ về cách thực hiện câu chuyện thương hiệu trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp?
9. Profile thương hiệu của bạn có trung thực và đáng tin cậy?
10. Profile thương hiệu có thể phân biệt và cạnh tranh?
11. Bạn đã kiểm tra các khía cạnh kỹ thuật khác nhau trong sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp để đảm bảo chúng phản ánh đúng giá trị thương hiệu?
12. Bạn có theo dõi thị trường trực tuyến của thương hiệu để xem cách thị trường tương quan với profile mà bạn đang cố gắng tạo dựng trên thị trường?  
13. Bạn có dùng một bên thứ 3 để đánh giá thiết kế profile thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh?