bgware

Tìm hiểu các xu hướng thiết kế website du lịch hiện nay

Trong thời gian gần đây, các bạn có thể thấy sự chuyển mình rất rõ rệt trong giao diện của website du lịch: website ngày càng thân thiện hơn, hiển thị nhiều yếu tố trực quan mạnh mẽ hơn và hấp dẫn hơn. Vậy những xu hướng nào ảnh hưởng đến cách thiết kế đó?

1. “Hero Image” trở thành soái ca

"Hero Image" là một thuật ngữ tạm hiểu nôm na là "hình ảnh là anh hùng", nghe có vẻ chuối chuối nhưng hiểu đại khái là sử dụng ảnh ngày càng thu hút, hình ảnh ngày càng được chú trọng trên trang web du lịch, để có website du lịch hay và đẹp bạn cần tập trung nhiều hơn vào hình ảnh chất lượng thay vì copy,  hình ảnh đẹp cần xuất hiện ngay khi người dùng vào website của bạn. Hero Image có thể là ảnh tĩnh hoặc ảnh động, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ website. Và bạn có nghĩ rằng nó sẽ là thuật ngữ của năm

Sử dụng Hero Image có độ rộng toàn màn hình, sắc nét và thu hút là một trong những xu hướng nổi trội nhất trong thiết kế trang web du lịch hiện nay. Đặc biệt khi truy cập website trên máy tính để bàn, những hình ảnh như vậy có thể tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng. Hình ảnh chất lượng cao cho phép khách truy cập có thể chìm đắm vào khung cảnh, khơi dậy niềm đam mê xê dịch của họ.
 
Xu hướng thiết kế web du lịch 1

Một mẫu website du lịch đẹp từ Lật Đật web.

Ngoài ra, Hero Image thường được kết hợp với một nút CTA (Call – to – Action: kêu gọi hành động) để khuyến khích khách hàng tìm hiểu các khía cạnh khác của website sâu hơn.

2. Video hấp dẫn

Sử dụng video trên trang chủ của website du lịch là phương pháp cung cấp các trải nghiệm du lịch thực tế đến khách truy cập hiệu quả nhất. Thay vì sử dụng hình ảnh tĩnh để truyền tải một câu chuyện, nhiều website lại sử dụng các video có độ rộng toàn màn hình, tự động phát khi khách truy cập vào trang.

Giống như Hero Image, video hiển thị trên website cũng được kết hợp với một nút CTA để khuyến khích khách truy cập trải nghiệm sâu hơn về các khía cạnh khác của website.

3. Sử dụng nội dung từ khách hàng

Chụp ảnh, quay video là sở thích của hầu hết các khách du lịch. Và không hề ngạc nhiên khi rất nhiều doanh nghiệp đã khai thác và sử dụng ảnh chụp và đoạn video ngắn của khách hàng vào website du lịch của mình.

Bằng cách sắp xếp, lựa chọn những hình ảnh và video nổi bật của khách du lịch; website của bạn không chỉ nhận được nguồn tài liệu miễn phí vô hạn (chỉ sử dụng khi khách hàng cho phép) mà đây còn là bằng chứng đánh giá chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp đối với những khách hàng khác.

Ngoài ra, đây còn là một nguồn tham khảo tuyệt vời, cung cấp các kinh nghiệm du lịch cho những khách hàng mới của doanh nghiệp. Thông qua bộ sưu tập hình ảnh và video này, họ có thể nhanh chóng lựa chọn điểm đến, các món ăn đặc trưng cũng như những hoạt động khác tại điểm du lịch.

4. Bố cục kiểu “lát gạch”

Một xu hướng nổi trội khác là sử dụng hình ảnh kiểu “lát gạch” để phân loại các hạng mục tìm kiếm. Áp dụng vào website du lịch, từng khuôn “gạch” được dùng cho những địa điểm du lịch khác nhau, kiểu bố trí lát gạch giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn.
 
Xu hướng thiết kế web du lịch 2

Khách hàng vẫn có thể sử dụng thanh tìm kiếm trên website nhưng cách bố trí như vậy có khả năng tạo sự tò mò cho khách hàng, từ đó họ khám phá nhiều thông tin hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website (tỷ lệ khách truy cập thành khách hàng thực tế).

5. Thiết kế phẳng cùng với các yếu tố đơn giản

Các chủ sở hữu website du lịch hiện đại đều hiểu một chân lý rằng “càng đơn giản thì càng hiệu quả”. Điều đó lý giải vì sao thiết kế phẳng cùng với các yếu tố đơn giản trở thành một xu hướng phổ biến hiện nay. Rất nhiều website đã tạm biệt với cách thiết kế trang chủ phức tạp.

Đa số các thiết kế web du lịch ngày nay đều có đường dẫn điều hướng rõ ràng cùng với các banner/nút được thiết kế phẳng cho phép người dùng khám phá website một cách nhanh chóng và dễ dàng. Văn bản và hình ảnh đồ họa sẽ bị giới hạn, chỉ sử dụng từ 1 đến 2 font chữ. Thay vào đó, trang web du lịch sử dụng hình ảnh để truyền đạt thông điệp nhiều hơn.

6. Lựa chọn tính năng nổi trội nhất

Nhiều cuộc khảo sát đã chứng minh rằng khoảng 55% người dùng nán lại trên website ít hơn 15 giây, do vậy, website cần xác định và đáp ứng chính xác nhu cầu của họ. Ví dụ, nếu website du lịch chuyên về dịch vụ đặt tour thì chức năng này phải được hiển thị nổi trội trên giao diện web, tương tự như vậy với các dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt phương tiện di chuyển ...
 
Xu hướng thiết kế web du lịch 3

Bằng cách này, khách hàng sẽ xác định được mức độ phù hợp với website với nhu cầu của mình ngay khi truy cập vào website, sau đó họ sẽ tìm hiểu các thông tin sâu hơn. Thông qua đó, tỷ lệ khách truy cập rời bỏ website giảm và tỷ lệ chuyển đổi tăng (tỷ lệ khách truy cập thành khách hàng thực sự).

“Better Websites, Happier Site Visitors – Website càng tốt thì mức độ hài lòng của khách truy cập càng cao”

Thích ứng với những xu hướng nổi trội là tiêu chí mà mọi thiết kế web du lịch cần hướng tới. Bạn cần nghiên cứu, điều chỉnh và sửa đổi website của mình, tăng mức độ hài lòng và niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp.

Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: hang.nguyen
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây