bgware

Thêm "chiêu" cách chụp hình sản phẩm đẹp

Rất nhiều chiêu đã được Ngôi Sao Số giới thiệu đến các bạn giúp chup hinh san pham kinh doanh trực tuyến bắt khách và thu hút hơn. Hôm nay Ngôi Sao Số sẽ tổng hợp một số "chiêu mới" có thể có ích cho bạn, cùng khám phá nhé.

Dưới đây là các chiêu "võ công" có thể giúp ích rất nhiều nếu bạn đã nắm vững các nguyên tắc cơ bản của chụp ảnh sản phẩm để bạn cải thiện hơn nữa khả năng chup  hinh san pham của mình.

CHIÊU "DÙNG ÁNH SÁNG"

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong nhiếp ảnh cho sản phẩm là ánh sáng. Ánh sáng sử dụng trong chup anh sản phẩm của bạn đúng cách sẽ tạo một sự khác biệt lớn trong kết quả cuối cùng của bức ảnh. Dưới đây là 3 lời khuyên về việc làm thế nào để sử dụng tốt ánh sáng.

Phản xạ ánh sáng

Sử dụng một tấm giấy bạc, nhôm có sẵn đôi lúc cho hiệu quả không ngờ đấy, tôi hay sử dụng các phản xạ nhỏ bằng cách dùng các tấm bìa giấy bạc tự chế của mình để lấy ánh sáng phản xạ, thử đi nhé !
cach chup hinh san pham dep 1
 
cach chup hinh san pham dep 2

Phản xạ Gradient

Cách đơn giản để đạt được hiệu quả là đặt bộ khếch tán giữa ánh sáng và đối tượng, tạo ra bề mặt của bạn như một tấm gương phản chiếu sau đó sử dụng chính góc chụp để tạo ra hiệu ứng sản phẩm thực sự chuyên nghiệp, hãy nhìn hình ảnh minh họa bên dưới để hiểu hơn về cách phản xạ Gradient.
cach chup hinh san pham dep 3
 
cach chup hinh san pham dep 4

Ánh sáng cho sản phẩm đặc biệt

Không phải lúc nào ánh sáng bóng cũng ảnh hưởng đến sản phẩm, một số sản phẩm có bóng sáng cần thiết sẽ tạo ra sự khác biệt và làm sản phẩm thực sự nổi bật, hình minh họa dưới đây là một ví dụ về ánh sáng bóng của đường viền đồng hồ. Làm thế nào để tạo ra được điều đó, đôi lúc chiếu thẳng ánh sáng vào bề mặt sản phẩm gây tác dụng phụ nhưng trong trường hợp này sự phản xạ ánh sáng của chính sản phẩm tạo ra một điều kì diệu.
cach chup hinh san pham dep 5
 
cach chup hinh san pham dep 6

Nền chụp

Một nền chụp phía sau và bên dưới sản phẩm góp phần không kém quan trọng không nhỏ trong các hướng dẫn chụp sản phẩm trước đây mà tôi cũng đã nói. Điều mà bạn nên làm là phải suy nghĩ background phù hợp cho sản phẩm bạn đang chụp.

Nền ghỗ

Kể từ khi tôi sử dụng tấm gỗ đầu tiên cho chụp hình sản phẩm, tôi đã sử dụng nó cho rất nhiều ảnh sản phẩm khác. Tôi cũng đã sử dụng nó như là một cơ sở cho nhiều bài hướng dẫn, tôi đã mua những tấm ván đã qua sử dụng vẽ rất nhiều thứ lên đó để tạo sự khác biệt, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này, hãy xem ảnh bên dưới nhé:

cach chup hinh san pham dep 7
 
cach chup hinh san pham dep 8

Kiểm tra ra cách này từng bước hướng dẫn về cách tôi đã sử dụng các tấm ván của mình để chụp ảnh thực phẩm.

cach chup hinh san pham dep 9

Background đặc biệt

Một trong những cách sử dụng nền yêu thích của tôi El bokeh Wall. Đó là một kỹ thuật rất đơn giản nhưng nó tạo ra điều kỳ diệu trong một bức ảnh. Sử dụng một số nhôm hoặc bạc giấy gói quà và nhồi vào một quả bóng. Đặt nó trong nền của bạn chỉ sử dụng một đèn flash chiếu trực tiếp lên nó hắt sáng xuống. Bạn sẽ tạo ra một background thú vị để chụp ảnh sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm hay chup hinh san pham túi xách với hiệu quả thần kỳ, xem hình bên dưới nhé.

cach chup hinh san pham dep 10
 
cach chup hinh san pham dep 11

Background từ cuộc sống

Đôi lúc bạn không cần phải cố gắng tạo background cho sản phẩm mà hãy tận dụng nền từ chính những gì đang có tại nơi bạn sống.
cach chup hinh san pham dep 12
 
cach chup hinh san pham dep 13
 
cach chup hinh san pham dep 14

Background hỗn hợp

Cuối cùng chiêu để tạo một shot sản phẩm hỗn hợp sẽ làm cho bạn tạo ra một số hình ảnh sản phẩm thú vị (đôi khi còn giúp ích cho việc tiết kiệm cả về thời gian, chi phí và phụ kiện).

cach chup hinh san pham dep 15
 
cach chup hinh san pham dep 16

cach chup hinh san pham dep 17

Và cuối cùng, hãy tận dụng Photoshop làm nền nếu các background bạn đã sử dụng trở nên nhàm chán, hãy sưu tập các background cần thiết cho công việc của bạn.

cach chup hinh san pham dep 18
 
cach chup hinh san pham dep 19

Kết hợp tất cả các kỹ thuật này lại, tôi nghĩ rằng bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời mà không cần thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm! Nhưng đừng quên điều quan trọng nhất thực hành, thực hành liên tục và bạn sẽ nhận thấy rằng mình cũng đâu thua kém gì Photography chuyên nghiệp , chúc bạn thành công nhé (: !
Tác giả bài viết: thewall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây