bgware

Tại sao website của bạn lại cần một chiến lược nội dung?

Tại sao website của bạn lại cần có một chiến lược nội dung? Bạn chỉ cần web có đầy đủ thông tin cho khách hàng vào đọc và liên hệ là được rồi, cần gì đến chiến lược nội dung cho nó phức tạp? Hãy cùng Ngôi Sao Số tìm hiểu lý do nhé!

Lý do 01: bác "Gồ" (Google) nói rằng "Content is King"

: bác "Gồ" (Google) nói rằng "Content is King" (tạm dịch: nội dung là vua).

NÊN: Chiến lược nội dung cũng chính là chiến lược SEO để tăng thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm Google nhưng lấy nội dung làm nền tảng chứ không tập trung vào thủ thuật SEO

Trong xã hội mà công nghệ phát triển như ngày nay và thế giới dường như không thể tồn tại một ngày nếu thiếu internet thì đối với nhiều doanh nghiệp, nguồn khách hàng chính đến từ các công cụ tìm kiếm và chủ yếu là từ Google Search. Chính vị vậy, có nhiều website tìm đủ mọi cách và sử dụng đủ mọi thủ thuật để qua mặt Google nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên công cụ tìm kiếm này. Tuy nhiên, bạn có nghĩ là bạn đủ khả năng để qua mặt một công cụ tìm kiếm phục vụ cho cả thế giới như Google không?

Câu trả lời là: Có thể bạn qua mặt được bác "Gồ" lúc này, nhưng bạn sẽ bị bác "Gồ" phát hiện vào lúc khác và bác ấy sẽ ra hình phạt cho bạn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của lỗi mà bạn gây ra. Bạn có thể bị vào black list (tạm dịch là: danh sách đen) của Google và mãi mãi không bao giờ nằm trong danh sách tìm kiếm của công cụ này. Nhẹ hơn, bạn có thể tụt hạng thảm hại và bao nhiêu công sức làm SEO bấy lâu nay đều đổ sông đổ biển.

Lời khuyên để xây dựng nội dung tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google:

#HÃY CHƠI ĐẸP

Công cụ tìm kiếm Google thường xuyên thay đổi các thuật toán để check được nội dung của website có giá trị và hữu ích cho người dùng hay không. Chính vì vậy, thay vì cố gắng "chơi đểu" Google, hãy cố gắng đem đến những nội dung có giá trị cho người đọc và họ sẽ trả lại cho bạn một giá trị xứng đáng. Bên cạnh việc đảm bảo nội dung chất lượng, bạn cũng cần quan tâm đến một số vấn đề khác trong chiến lược nội dung như:

  • Bạn cần có danh sách từ khoá trước khi làm nội dung
  • Nội dung phải được đăng tải đều đặn lên website
  • Nội dung đăng phải tuân thủ một số chuẩn về SEO như: các thẻ heading, chèn từ khoá, các thẻ mô tả ảnh (thẻ alt)...
  • Nội dung trên web nên được chia sẻ trên hệ thống mạng xã hội của website.
  • Quản trị web một cách thông minh.
Tại sao website của bạn lại cần một chiến lược nội dung?

Lý do 02: Bạn chính là những gì bạn viết trên website

: Khách hàng không chỉ đánh giá bạn qua thiết kế của giao diện web mà còn qua những câu chữ bạn viết trên web

NÊN: hãy cho khách hàng của bạn biết bạn là ai

Thực tế ở Việt Nam hiện tại, không có nhiều website thực sự chú trọng và đầu tư vào việc xây dựng nội dung khác biệt. Chính vì vậy, nếu bạn làm được việc đó, bạn sẽ trở nên đặc biệt và được khách hàng chú ý. Ngoài ra, đối với những khách hàng mới chưa từng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn thì họ sẽ đánh giá bạn qua những gì bạn thể hiện trên website. Nếu website của bạn có cấu trúc nội dung mạch lạc, khách hàng sẽ dễ tìm kiếm những thông tin cần và sẽ ở lại web của bạn lâu hơn. Nếu nội dung trên website của bạn thú vị và gây ấn tượng, khách hàng sẽ nhớ bạn lâu hơn và có thể sẽ giới thiệu bạn cho bạn bè của họ. Nếu nội dung trên website chỉn chu, họ sẽ cảm nhận bạn cũng sẽ chỉn chu và sẽ phục vụ họ tốt. Vậy làm sao để nội dung trên website của bạn giữ chân được khách hàng?

Lời khuyên để nội dung trên website giữ chân khách hàng:

Nội dung bao gồm cả chữ và ảnh, chứ không có nghĩa chỉ có mỗi chữ, nên hãy chỉn chu cả nội dung và hình ảnh (Chỉn chu ở đây có nghĩa là: nội dung được trình bày đẹp, không bị mắc các lỗi văn phạm như lỗi chính tả, lỗi câu..., nội dung phải hay, rõ nghĩa và có tính logic)

Lời khuyên để nội dung trên website giữ chân khách hàng:

Lý do 03: Chiến lược nội dung thông minh sẽ giúp bạn trở thành "kẻ sống sót"

: cuộc cạnh tranh trong thế giới online là cuộc cạnh tranh khốc liệt

NÊN: để là "kẻ sống sót", hãy xây dựng cho mình một chiến lược nội dung thông minh

Vì có rất nhiều website và các website này luôn cạnh tranh nhau để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và mang về cho nhiều khách hàng nhất có thể. Như đã nói ở Lý do 1, có nhiều website tìm đủ mọi thủ thuật để thăng thứ hạng tìm kiếm của website bằng mọi giá. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là cách mang đến cho bạn sự phát triển bền vững. Một chiến lược xây dựng nội dung thông minh mới giúp website phát triển bền vững và bạn trở thành "kẻ sống sót". Vậy làm sao để xây dựng được một chiến lược nội dung thông minh.

Lời khuyên để xây dựng một chiến lược nội dung thông minh:

 
Lời khuyên để xây dựng một chiến lược nội dung thông minh:
  • Hãy hiểu độc giả của bạn: trước khi lên một kế hoạch hay chiến lược nội dung cho website, hãy tìm hiểu độc giả của bạn. Độc giả của bạn cần gì? Độc giả của bạn thích cái gì? Hiểu được độc giả, bạn sẽ có định hướng và biết mình cần làm gì.
  • Cây thư mục nội dung: thay vì xây dựng nội dung theo dạng: ngày nào nghĩ chủ đề của ngày đó, bạn dựa vào những gì bạn tìm hiểu được độc giả của mình và xây dựng cấu trúc nội dung của toàn bộ website. Cấu trúc nội dung nên được soạn dạng cây thư mục, nghĩa là: có thư mục cha, thư mục con, tương ứng với chủ đề chính và chủ đề phụ. Sau đó khi viết nội dung, hãy đi theo cây thư mục này.
  • Chỉ tiêu về số lượng bài đăng: việc đăng bài đều đặn rất quan trọng đối với SEO website. Đăng đều đặn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn so với đăng bài thất thường (lúc đăng nhiều, lúc đăng ít). Chính vì vậy, bạn cần ghi chú rõ ràng về chỉ tiêu số lượng bài đăng trong chiến lược xây dựng nội dung của website. Ví dụ: thời gian đầu mới xây dựng website, chỉ tiêu là mỗi ngày 1 bài. Sau 6 tháng, chỉ tiêu này thành 1 tuần 3 bài...
  • Hệ thống từ khóa: chiến lược nội dung thông minh phải đi kèm với hệ thống từ khóa thông minh. Bạn nên có sự đầu tư vào nghiên cứu từ khóa và thói quen người dùng khi search từ khóa để có một hệ thống từ khóa của website, sau đó chèn vào các bài viết trên website. Lưu ý rằng: từ khóa nên được chèn hợp lý.

Tham khảo thêm

Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây