bgware

SEO ! Làm gì để thành công ?

Bạn thường nghe rất nhiều người đã từng nói về SEO web. Thực hư của việc SEO web như thế nào ? Bạn có nắm rõ việc SEO web hiệu quả ! bạn phải học cái gì?

Nói đến SEO khi tìm kiếm trên Google bạn có thể nhận được hàng triệu đến hàng chục triệu kết quả tìm kiếm. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy được các thông tin về SEO, các lớp học SEO tràn lan đại hải trên internet. Và tôi cũng đã từng tham gia rất rất nhiều các khoá huấn luyện SEO web. Nhưng đa phần đều na ná giống nhau và mức độ hiệu quả không cao.

Bài viết này nhằm vào mục đích dành cho các bạn mới bắt đầu làm việc và đam mê SEO web cần làm gì ? Tôi sẽ chắt lọc thông tin một cách ngắn gọn nhất, các vấn đề chi tiết bạn có thể tự tìm hiểu và tham khảo tại Blog của chúng tôi.

1. Lao đầu "không đúng cách"

Có rất nhiều người nghĩ rằng việc SEO web là đơn giản và dễ dàng, chỉ cần có đông người SEO là được. Bạn có tin rằng việc là là đúng ! nó đúng nhưng chưa đủ, vì SEO là một nghệ thuật và lao đầu không đúng cách chẳng khác nào làm rồi "bỏ đi".

Khi tìm trên internet bạn bắt gặp các bài viết dạng: làm sao tối ưu các thẻ h1, h2... cách câu view tăng view nhanh, đặt backlink... vậy vấn đề mấu chốt ở đâu và làm gì ? Bạn nên nhớ rằng trước khi SEO một trang web, trước tiên bạn phải có một trang web, bạn nên nhờ một đơn vị thiết kế website uy tín trước đã và cần có kiến thức đôi chút về Web mà bạn có thể học trong "vài nốt nhạc" tại khu vực blog của chúng tôi. Khi web được các đơn vị uy tín thực hiện nó rõ ràng đã chuẩn SEO và còn các công cụ dành cho SEO trên phần quản trị (Backend) của trang web.
 
seo mũ đen

Ranh giới giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen chỉ khác nhau về cách nghĩ.

Rồi ! khi trang web đã hoàn thiện bạn cần có cách nhìn tổng quan về sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp  sau đó bạn cần tìm hiểu các từ khoá mà khách hàng của bạn sẽ tìm bạn nhé. Chứ đừng lao đầu vào theo suy nghĩ của mình. Google cung cấp một công cụ khá hay là Google Keywork tool hoặc tìm kiếm các xu hướng tìm kiếm của người dùng tại http://www.google.com/trends/

Đừng lao đầu vào SEO vội vàng mà mất thời gian và công sức khi bạn nắm được những vấn đề mấu chốt của việc SEO. Công việc trở nên thuận lợi và rõ ràng hơn.

2. Làm như thế nào ?

Bạn nên nhớ một vấn đề mấu chốt sau : Google là một search engine lớn và có thị phần gần như lớn nhất tại Việt Nam. Và họ luôn nỗ lực để cải thiện kết quả tìm kiếm giúp người dùng tìm đúng "chủ" hơn nữa. Chính vì vậy đừng cố gắng tin vào những lời "đường mật" của các cụ "SEO" trên internet nói rằng chỉ vài ba ngày là lên top 1 Google là điều không thể hoặc nếu có thể thì với một từ khoá dài ngoằng và lạ hoắc mà "chẳng ai quan tâm".

Vậy làm gì ! cho dù Google có thay hàng tỉ thuật toán hàng năm thì chỉ một vấn đề mấu chốt là tất cả đều nằm ở nội dung của bạn có cuốn hút hay không và nó có hữu ích cho người dùng hay không. Đây chính là mấu chốt của mọi vấn đề, bạn hãy quan tâm tới điều này để việc SEO trở nên hiệu quả hơn.

Làm thế nào là câu hỏi mà các SEO thường hỏi làm sao cho nhanh, tuy một số tiêu chí tìm kiếm trên internet phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như độ "dai" của tên miền, nội dung, backlink ... nhưng nếu bạn muốn SEO bền vững, đừng cố gắng chiêu trò mà làm gì vì chiêu trò của bạn Google họ có một "đội khủng" để chuyên đi nghiên cứu các "trò lừa" của các bác SEO mũ đen. Chính vì vậy việc cần làm là sao cho trang web của bạn có chuyên mục hay, bài viết tốt và hãy nghĩ tới người dùng thay vì cố gắng tìm kiếm chiêu trò.

Chỉ cần thêm một số kiến thức "nhỏ" để bạn content nội dung đúng cách, đúng từ khoá cần SEO tôi nghĩ rằng chẳng có vấn đề gì mà SEO không lên.

Mẹo: Ban đầu những bài viết của bạn khá hay nhưng không ai biết để đọc, hãy dùng các mạng xã hội để chia sẻ nó (Google Plus, Facebook) khi người dùng đã quan tâm tới trang web của bạn, khi đó bạn đã có được những thành công ban đầu.

3. Sự nỗ lực luôn có "trái ngọt"

Một kế hoạch SEO hoàn hảo sẽ giúp hái trái ngọt nhanh hơn và bền vững hơn với việc sử dụng các "chiêu trò" và tôi muốn nhấn mạnh rằng chẳng có các SEO nào hiệu quả bằng các cố gắng nỗ lực với các bài viết có chất lượng. Tuy điều này không hề dễ nhưng không phải là quá khó để bạn có thể tự tìm hiểu nó. Hiểu ngành nghề của mình hơn cũng là một điều tốt.
 
seo mũ trắng vs seo mũ đen

Nếu việc SEO mũ trắng cho kết quả tìm kiếm bền vững thì SEO mũ đen sẽ có ngày "gặp ma".

Với các kế hoạch SEO hiệu quả và việc kết hợp tốt với Google Adworld thì việc có khách hàng từ Internet không phải là điều quá xa vời nữa. Hãy tận dụng những gì đang có và khả năng viết lách của bạn về các sản phẩm dịch vụ của bạn. Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, hãy cố gắng có những bài viết liên quan tới chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp bằng trái cây thiên nhiên ... như thế người dùng sẽ tin tưởng hơn và việc bạn tư vấn cho họ.

Mẹo: để có được một trang sản phẩm hoặc dịch vụ bắt mắt, đừng tiếc tiền cho việc đầu tư chụp ảnh sản phẩm và dịch vụ. Thiết kế logo chuyên nghiệp và nếu bạn chưa có kiến thức về nhận diện thương hiệu hãy tìm cách học hỏi nó để có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm dịch vụ của bạn đang ở đâu, khi đó bạn sẽ nắm bắt vấn đề nhanh hơn. (Chúng tôi có một "KHO" dữ liệu đủ "PHONG PHÚ" để bạn tìm hiểu tại đây )

4. Tạm kết.

Việc SEO không thể ngày một ngày hai mà có được thành quả, chính vì vậy sự kiên nhẫn của bạn sẽ giúp ích rất nhiều. Ông cha ta có câu "dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân" chớ có sai. Tuy nhiên bạn cần có một tư duy tốt để nắm bắt vấn đề cho việc SEO, chúc ban thành công và đừng quên like, tôi sẽ có những bài viết chuyên sâu hơn về lĩnh vực này.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây