bgware

Refresh ý tưởng kinh doanh

Ở Việt Nam, không chỉ có cuộc chiến của các thương hiệu lớn cạnh tranh mà ngay những tiểu thương nhỏ, các con buôn, các bà mẹ bán hàng trên Facebook hay Zalo ... đề đang diễn ra một cuộc chiến âm thầm, lặng lẽ và cũng không kém phần quyết liệt.

Để có tư duy nhạy bén trong kinh doanh và tài khéo ăn nói cộng với kết hợp của sự thông minh khéo léo trong nhận thức bạn hoàn toàn có thể có những ý tưởng và chiến lược vượt trội hơn đối thủ của bạn. Quan trọng là sự hài hòa kết hợp và khéo léo của bạn, dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số cách để bạn có thể Refresh chính doanh nghiệp hay cửa hàng của mình để kinh doanh hiệu quả hơn, cùng tìm hiểu nhé.

1. Thị trường bình dân

Nếu dịch vụ sản phẩm của bạn phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp, sao không thử tìm ra những lý do để phục vụ đối tượng khách hàng bình dân hơn với chất lượng vượt trội hơn và đương nhiên là dễ bán hàng hơn so với thị trường cao cấp có quá nhiều đối thủ đang cạnh tranh mãnh liệt.

Thị trường bình dân

2. Thay đổi bảng giá

Chiến lược thay đổi giá là một xử lý khéo léo nếu bạn biết cách làm đúng và hoàn toàn có thể thành công nếu bạn biết cách "làm giá" và khuyến mãi hợp lý đúng những gì họ cần. Đôi khi khách hàng dễ dàng bị "đánh lừa" cảm giá của họ khi mua hàng. Đơn cử ở HCM, bạn ra đường hoàn toàn nhìn thấy các bác bán hàng rong để 20.000đ / 1/2kg là điều bình thường. Đừng tưởng đó là lừa, họ không lừa mà do bạn không chú ý, chính sách này hay được áp dụng triệt để tại các siêu thị.

Thay đổi bảng giá

3. Cập nhật xu hướng

Điều mà ít ai làm được và dễ bị lỗi thời là thay đổi xu hướng từ chính người tiêu dùng, đôi lúc một sản phẩm chỉ có một vòng đời ngắn. Bạn "tưởng bở" khi đang bán được hàng, nhưng có thể sau một thời gian ngắn bạn sẽ bị "đối thủ" ăn mòn dần khách hàng của bạn nếu bản thân không tự vận động để thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình đi theo xu hướng. Đơn cử như một chiếc điện thoại đang hot có thiết kế phẳng thì chỉ sau một thời gian thiết kế dạng cong của Samsung lại lên ngôi. Đó là bài học xương máu cho việc cập nhật xu hướng tốt mà nên học từ chính ông bạn láng giềng "Tung Của".

Luôn cập nhật xu hướng mới

Mặt khác khi thiết kế web cần tập trung khai thác xu hướng tùy vào đối tượng khách hàng của bạn trên trang web một cách hiệu quả nhất như xu hướng Pokemon Go trên giao diện website là một ví dụ.

4. Ít mà chất

Đôi lúc đừng quá lan man đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ mà cần tập trung vào sản phẩm và dịch vụ chủ lực của bạn nếu những sản phẩm dịch vụ đó tốt hơn đối thủ. Khi đã làm tốt và phục vụ tốt khách hàng mục tiêu. Bạn cần hiểu rõ khách hàng và yếu tố thành công của một sản phẩm dịch vụ luôn đi liền với "làm lợi cho khách hàng" trước khi nghĩ đến yếu tố lợi nhuận trong một môi trường mà khách hàng ngày càng trở nên thông minh hơn thì đấy là điều nên làm thay vì toàn sản phẩm dịch vụ ai cũng có thể mua ở chỗ khác.

5. Tạo ảnh hưởng

Đôi khi người mua chỉ mua sản phẩm của bạn vì thích bạn, đơn giản chỉ có vậy và mặc dù nó mắc hơn. Như 2 sale cùng bán hàng nhưng người bán nhiều, người bán ít hơn cũng vì yếu tố này. Chính vì vậy đừng quên hãy tạo ảnh hưởng của bạn lên sản phẩm một cách khéo léo bằng cách làm thương hiệu theo một cách riêng. Cái này hơi trừu tượng nhưng tôi nghĩ rằng nếu bạn là người thông thái sẽ hiểu ý tôi muốn nói gì.

6. Đề cao giá trị gia tăng

Nói nôm na đây là dạng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tinh tế, ví dụ một chiếc điện thoại của bạn đang bán ra có chức năng quay phim và chụp ảnh vượt trội, hãy tập trung vào nó để có những dòng khuyến mãi hút hơn, bắt mắt hơn và không quên "dạy" cho nhân viên của bạn cách thuyết phục khách hàng khi mua hàng bằng tính năng đó nếu bạn có nhân viên bán hàng.

Đề cao giá trị gia tăng

Tạm kết

Bán hàng là một nghệ thuật của sự khéo léo, thông minh và kết hợp với chiến lược hiệu quả, nếu làm tốt các việc này tôi nghĩ rằng bạn hoàn toàn bán được sản phẩm dịch vụ tốt. Trên đây chỉ là những gợi ý, còn thực hiện như thế nào tùy thuộc vào cách làm của bạn, chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: thewall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây