bgware

Những trang web du lịch đẹp tại Việt Nam - Phần 2

Trong bài viết phần 1, bạn đã được xem danh sách các website du lịch đẹp tại Việt Nam nổi tiếng mang nhiều phong cách khác nhau. Trong phần tiếp theo này chúng tôi tiếp tục giới thiệu 5 web du lịch đẹp Việt Nam 2016, cùng chúng tôi khám phá nhé.

Một trong những điểm yếu lớn nhất của các website du lịch Việt Nam là cách họ bố trí thông tin, quá nhiều thông tin thừa thãi mà không cần. Theo cá nhân tôi làm việc trong ngành dịch vụ thiết kế web, đây là điểm yếu cố hữu của người Việt. Khi tập trung phân tích nghiên cứu khách hàng chút bạn sẽ hiểu rằng, người dùng không muốn xem quá nhiều thông tin mà họ không quan tâm.

Lời khuyên bổ ích của tôi dành cho các công ty du lịch là trang chủ chỉ cần hiển thị các tour trọng điểm của bạn. Nhưng một khi người dùng đã click chuột vào một tour nào đó. Hãy bố trí thông tin liên quan tới tour đó cho người dùng. Ví dụ khi người dùng click chuột vào tour Singapore hay tour Nha Trang, các tốt nhất là hiển thị các thông tin của tour này xung quanh tour chính. Ví dụ nghỉ ngơi tại Nha Trang, dịch vụ visa đi Singapore, cuộc sống và văn hóa Singapore... khi đó vì người dùng đang quan tâm tới 2 tour này vì hành vi clich chuột của họ vào tour bạn đang bán. Chính vì hiển thị đúng mục tiêu của họ, họ sẽ thích thú hơn và ở lại website bạn lâu hơn. Thay vì hiển thị tùm lum tá lả bùng binh chả hiệu quả gì ?

Hôm nay Ngôi Sao Số tiếp tục giới thiệu các website du lịch Việt mà theo Ngôi Sao Số đánh giá là tạm được, vì chúng tôi cố gắng tìm các website đẹp nhất nhưng giới hạn tại Việt Nam nên khả năng tìm kiếm khó có thể tìm ra các website du lịch đẹp toàn diện được, cùng chúng tôi khám phá nhé.

1. Trang du lịch tết của SÀI GÒN TOURIST

Một đại diện của Sài Gòn Tourist lọt vào top trong phần 2 của chúng tôi là trang web du lịch Tết, Sài Gòn Tourist có nhiều website liên quan tới 4 mùa quanh năm tại Việt Nam. Mỗi website đều mang một phong cách nhưng màu sắc thì không thể lẫn vào đâu được. Cách sử dụng màu vàng và xanh blue đậm, hai màu của logo đều được kết hợp tốt trong trang web này. Đáng thất vọng là trang web không hỗ trợ di động và không hiểu sao đội IT của Sài Gòn Tourist không làm điều này, mà người dùng di động ngày càng đông đảo khi mà số lượng smartphone ngày càng lớn và các ông lớn smartphone Trung Quốc bán giá smartphone rẻ rề ai cũng có cơ hội mua, điểm trử nhé Sài Gòn Tourist.

Mẫu web du lịch đẹp 1

2. Trang MyTour của công ty MY TOUR

  • Địa chỉ web: http://mytour.vn
  • Đánh giá:8/10
  • Hỗ trợ thiết bị di động: có
Đây là một trang web mang phong cách hiện đại, phù hợp với giới trẻ. Cách thể hiện web đơn giản, chỉ hiển thị tour liên quan. Các bố cục nội dung và sử dụng màu sắc đơn giản và gần gũi với người cao tuổi cũng như phối hợp tốt với các nội dung. Hỗ trợ thiết bị di động tốt tuy có một số điểm còn lỗi, nhưng đây là một website tốt về Tour du lịch của Việt Nam.

Mẫu web du lịch đẹp 2

3. Trang ATOZ của Công ty du lịch AtoZ Travel

Ngoài điểm trừ lớn cố hữu khi phối hợp chưa hoàn hảo màu sắc của logo với các điểm nhấn trên trang web khi sử dụng quá nhiều mành xanh đọt chuối, các màu đỏ và mành xanh blue chưa được thể hiện tốt với sắc thái thương hiệu. Hiển thị trên thiết bị di động còn nhiều hạn chế nhưng điểm đáng khen là nội dung được bố trí tạm ổn, khá hơn rất nhiều website du lịch khác.

Mẫu web du lịch đẹp 3

4. Trang web của công ty Việt Nam Travel Mart

Cách thể hiện màu sắc logo kết hợp với các dải màu trên trang web đòi hỏi một người thiết kế có kinh nghiệm làm web lâu năm và kết hợp với yếu tố sử dụng nhận diện thương hiệu của công ty để tạo ra các đường nét thiết kế nhằm đảm bảo logic thương hiệu và không quá phô. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế nó là cái "trình" của công ty thiết kế web. Màu sắc của trang web này đang sử dụng đúng màu thương hiệu nhưng cách bố trí nội dung và các điểm nhấn chưa thực sự nổi bật. Đáng khen là có hỗ trợ thiết bị di động nhưng còn nhiều chỗ chưa ổn khi duyệt bằng điện thoại.

Mẫu web du lịch đẹp 4

5. Trang Việt C-harmTour của công ty du lịch Vẻ Đẹp Việt

Điểm cộng lớn nhất mà Viet C-harmTour làm được là giao diện được thiết kế khá chỉn chu và kết hợp tốt yếu tốt màu sắc, công ty thiết kế website đã thực hiện dự án này tốt. Cách bố trí nội dung hòa vào thương hiệu, duy chỉ có cái khung Support Online nhìn ngứa cả mắt, khi người ta cần hãy bung ra, không thì khép lại dùm. Ngoài việc đó thì hỗ trợ trên di động tốt, tốc độ tải trang nhanh.

Mẫu web du lịch đẹp 5

6.http://bluetour.vn/

  • Địa chỉ web: http://bluetour.vn
  • Đánh giá:6/10
  • Hỗ trợ thiết bị di động: Có
Sự an toàn trong thiết kế là điều được thể hiện trên trang web này, không quá đặc biệt cũng không quá đơn giản . Cách hiển thị trang web này cảm giác thấy thông thường, nhưng an toàn vì trên thiết bị di động và trên màn hình PC ta thấy giống nhiều trang web khác nhưng độ chỉn chu thì cao hơn. Cái logo nhìn như Logo của Pepsi cho cảm giác hình như công ty này là công ty con của Pepsi. Màu đỏ chưa thực sự được tổ chức tốt trên mẫu thiết kế.

Mẫu web du lịch đẹp 6

Đa phần dịch vụ thiết kế web du lịch tại Việt Nam khác biệt nhiều so với thế giới, ở Việt toàn bộ các công việc từ ý tưởng, thiết kế, lập trình ... đều do một bộ phận kỹ thuật làm. Còn ở các quốc gia phát triển, có từng bộ phận đảm trách riêng, điều đó cũng phải vì giá thiết kế web rẻ mạt tại Việt Nam làm sao mà công ty thiết kế web có thể có nhiều chi phí để xây dựng ra các trang web tốt được. Nhưng các website chúng tôi giới thiệu hôm nay đều được tổ chức tốt về nội dung và hình thức thương hiệu tạm ổn. Hy vọng trong thời gian tới năm 2017 sẽ có nhiều mẫu thiết kế web du lịch đẹp hơn nữa về sự kết hợp giữa thương hiệu và màu sắc cũng như kết hợp nội dung.
Tác giả bài viết: TheWall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây