bgware

Nhận diện 15 đặc điểm của một thiết kế website tệ

Ngày nay, một thiết kế website chuyên nghiệp là thành phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của đa số công ty. Thời kỳ người ta tìm kiếm thông tin về công ty bạn qua danh bạ Những Trang Vàng đã qua, thay vào đó là tìm kiếm trên internet.

Một website là công cụ dành cho rất nhiều loại hình kinh doanh: thiết kế trang web bất động sản, website cửa hàng, du lịch, tạp chí online, quảng bá sản phẩm và dịch vụ...Một người thiết kế biết được thế nào là một website tốt và thế nào là không, người dùng web cũng có thước đo riêng để đánh giá được điều này. Một website có thể thúc đẩy sự nghiệp của một công ty nhưng cũng hoàn toàn có thể làm điều ngược lại. 

Có rất nhiều tiêu chí để nói về một thiết kế web tốt, vậy còn thế nào mới là một website tệ? Nếu website của bạn có càng nhiều điều trong danh sách 15 đặc điểm sau đây thì hãy xem xét lại thiết kế web đó ngay lập tức: 

1.Nó không phù hợp với mục tiêu kinh doanh và nhìn ra thị trường mục tiêu

missed target thiet ke website chuyen nghiep

Người thiết kế và chủ kinh doanh phải đưa ra thống nhất về những giá trị cốt lõi mà website cần hướng tới. Hãy nghĩ đến người dùng trước tiên, sau đó thiết kế web theo hướng nhắm tới người dùng. 

2. Thiếu cân bằng giữa thiết kế và nội dung 

Không có nghi ngờ gì về tầm quan trọng của cả hình ảnh đẹp và nội dung hay của website. Nhưng nếu bạn quá chú trọng vào một yếu tố nào mà quên đi cái còn lại thì sẽ khiến website thiếu sự cân bằng. Hãy chú ý điều tiết giữa hình ảnh và tính thông tin của website.

3. Cung cấp nhiều tính năng không cần thiết

Quá nhiều tính năng có thể làm người xem quá tải, khiến họ khó tìm thứ mình muốn. Vậy hãy cố gắng giữ mọi thứ đơn giản như hấp dẫn và ấn tượng để mọi người ở lại lâu hơn.

4. Thiếu tính cập nhật công nghệ

antique thiet ke website chuyen nghiep

Plugin nghèo này hoặc xây dựng trang web lỗi thời ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của công ty. Hãy luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới và công nghệ tiên tiến nhất để tăng hiệu quả hình ảnh và gây ấn tượng với khách. 

5. Typography không phù hợp với tính cách công ty

Chúng ta luôn nói về tầm quan trọng của typography trong website, việc chọn lựa nhầm sẽ làm website không truyền tải được thông điệp. Do đó hãy dùng font chữ an toàn để đảm bảo hiệu quả. 

6. Thiết kế không phục vụ người dùng di động

mobile thiet ke website chuyen nghiep

Một website cần phải có bố cục responsive để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các khách hàng dùng di động. Đây là xu hướng đang dần chiếm ưu thế và đã trở thành một tiêu chuẩn thiết kế. 

7. Thiếu tích hợp mạng xã hội

Sự chia sẻ thông tin qua mạng xã hội là thiết yếu trong xã hội thông tin ngày nay. Tích hợp các nút chia sẻ với mạng xã hội là cách thông minh để mở rộng thị trường và thu hút người dùng mới. 

8. Khó tìm kiếm thông tin liên hệ

Một số website để thông tin liên hệ sâu trong trang con, rất khó tìm với người xem. Vậy hãy đặt nó ở nơi dễ nhìn thấy và tạo cách đơn giản nhất để ai cũng có thể liên hệ với bạn. 

9. Không có Google Maps

map thiet ke website chuyen nghiep

Ngày nay mọi người di chuyển linh hoạt hơn rất nhiều nhờ phương tiện cá nhân và sự hỗ trợ của điện thoại di động có GPS. Nhúng thêm Google Maps vào website sẽ giúp khách hàng biết vị trí công ty bạn và đồng thời tăng thứ dạng trong danh sách kinh doanh địa phương của Google+. 

10. Navigation không thân thiện và trực quan

Người xem không thích những website khó điều hướng cho dù hình ảnh của nó đẹp và liên quan đến nội dung. Navigation kém cũng ảnh hưởng không tốt đến công cụ tìm kiếm và thứ hạng tìm kiếm. 

11.  Calls-to-Action không rõ ràng

Một trong những lỗi phổ biến của thiết kế website là thiết sự rõ ràng của nút call to action. Website hiệu quả phải có nút bấm rõ, đặt đúng vị trí, chức năng thông minh và có tính thúc đẩy người xem ấn vào nhiều nhất.

12. Không có hoặc có quá sơ sài những thành phần xây dựng nhiềm tin với người xem 

client logos thiet ke website chuyen nghiep

Mọi người giờ đây có sự am hiểu nhiều hơn và họ không còn hứng thú nhiều với những thuật ngữ mang nặng tính marketing. Website của bạn cần tạo dựng niềm tin bằng việc tạo những thành phần hướng đến điều đó như testimonial, feedback, hoặc logo khách hàng khác để xây dựng uy tín. 

13. Đưa quá nhiều thứ vào khiến thời gian load trang tăng

Thiết kế nặng hình ảnh, đồ họa nhiều flash và animation sẽ tốn nhiều thời gian load. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt và làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tmf kiếm. Tối ưu hóa hình ảnh, font và sử dụng công nghệ mới nhất để đảm bảo trang load nhanh hơn. 

14. Thiết kết cấu hoặc Kiến trúc Thông tin (Information Architecture - IA)

Một nội dung chất lượng đóng vai trò quan trọng trong thành công của website. Tuy nhiên cách mà nội dung được cấu trúc cũng quan trọng không hề kém trong việc đảm bảo người xem ở lại website lâu hơn và thường xuyên hơn. Cấu trúc phần nội dung của bạn phải liên quan đến heading chính và heading phụ, line break và định dạng font chữ, bao gồm kích thước và loại font.

15. Không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc Google

Một lỗi phổ biến chính là website không tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm hoặc Google. Bạn cần xây dựng chiến lược để tối ưu hóa SEO cho website của mình ngay hôm nay để tăng lượng truy cập cần thiết. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây