Lời hứa thương hiệu và những sai lầm hay mắc phải

Chủ nhật - 18/06/2017 21:00

Lời hứa thương hiệu là những điều bạn truyền tải đến khách hàng và là những hành động bạn thực hiện. Nếu bạn không thực hiện được lời hứa thương hiệu, bạn sẽ không đáp ứng được kỳ vọng mà bạn đã tạo ra trong tâm trí khách hàng. Và nếu bạn không đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng, bạn sẽ bị từ chối hay thậm chí là thất bại.

Lời hứa thương hiệu và những sai lầm hay mắc phải

Thương hiệu gợi lên những phản hồi. Có rất nhiều cảm xúc xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi họ nhắc đến thương hiệu yêu thích của mình. Mọi người kỳ vọng thương hiệu đó sẽ chứng minh được lời hứa thương hiệu ở mọi nơi, mọi lúc. Sự không nhất quán trong việc cung cấp dịch vụ có thể tác động xấu đến mối quan hệ với khách hàng. Đây cũng là lý do khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm của các thương hiệu đối thủ.

Thương hiệu gợi lên những phản hồi

Có ba sai lầm chính mà các chủ doanh nghiệp hay các nhà quản trị thương hiệu mắc phải khi thực hiện và phát triển lời hứa thương hiệu:

Doanh nghiệp không xác định kỳ vọng của khách hàng trước khi đưa ra một lời hứa thương hiệu

Khách hàng rất dễ dàng nhận ra lời hứa thương hiệu của doanh nghiệp khi bạn tiến hành hoạt động kinh doanh. Ví dụ: nếu bạn có một nhà hàng dành cho những người sành ăn thì mặc định trong tâm trí khách hàng, hình ảnh nhà hàng của bạn sẽ hoàn toàn khác với nhà hàng địa phương.

Đây là lý do chính giải thích tại sao bạn cần thực hiện từ chi tiết nhỏ nhất. Ví dụ: hình ảnh của một nhà hàng dành cho khách hàng sành ăn chắc chắn sẽ không có các thực đơn bằng nhựa hay bằng giấy thông thường. Để quản trị thương hiệu tốt, hãy nghiên cứu kỳ vọng của khách hàng trước khi đưa ra lời hứa thương hiệu và thực hiện chúng từ những yếu tố nhỏ nhất trong doanh nghiệp.

Cung cấp trải nghiệm xấu cho khách hàng

Các chủ doanh nghiệp thường làm việc liên tục để tạo ra các kết quả hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. Một quan niệm thường gặp ở mọi người đó là tiết kiệm thời gian và chi phí. Ví dụ: một khách hàng yêu cầu bạn chấp nhận thẻ tín dụng vậy bạn có chấp nhận tất cả các loại thẻ tín dụng hay chỉ chấp nhận thẻ master và visa? Và nếu bạn không chấp nhận các loại thẻ đó thì nó có tạo ra sự khác biệt nào trong chi phí hay không? Câu trả lời chỉ đơn giản là: bạn đang đánh mất doanh thu. Bất kỳ sự bất tiện nào cũng có thể đẩy khách hàng sang với thương hiệu đối thủ.

Nhân viên của doanh nghiệp không phải là ứng cử viên tốt

Bạn sẽ dễ dàng thuê một người nào đó, nỗ lực để đào tạo họ nhưng họ lại chính là những mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tồi tệ. Lời hứa thương hiệu được truyền tải thông qua đội ngũ nhân viên. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo tốt, nhà quản trị thương hiệu tài năng, bạn cần đầu tư thời gian để đào tạo nhân viên và tập trung lựa chọn những người phù hợp từ khâu phỏng vấn ban đầu.

Nhân viên của doanh nghiệp không phải là ứng cử viên tốt

Nếu muốn trở thành một nhà quản lý tốt, bạn cần tìm hiểu quản trị thương hiệu là gì một cách toàn diện. Mọi hoạt động đều cần sự đầu tư, nghiên cứu kỹ càng mới dẫn đến thành công.