bgware

Làm cách nào để chọn bảng màu chuẩn cho thiết kế logo?

Chuyên gia thiết kế đến từ London Martin Christie nói rằng: :Hiểu được bản chất của màu sắc là một điều quan trọng để thiết kế logo hiệu quả"

Trí não của con người phản ứng nhạy với kích thích thị giác và màu sắc là một trong những phản ứng rõ nét nhất. Trong cả hai mặt ý thức và tiềm thức, màu sắc giúp truyền tải thông điệp một cách tự nhiên hoặc theo dụng ý của con người. Thiết kế logo nói riêng và thiết kế đồ họa nói chung cần phải tận dụng được sức mạnh của màu sắc để làm nổi bật thiết kế của mình.


Việc sử dụng màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể mang nhiều lớp ý nghĩa, tạo ra những phản ứng tự nhiên theo bản năng của con người. Các công ty có thể vận dụng những phản ứng này để nhấn mạnh thông điệp của logo và mang lại thành công cho thương hiệu của mình. 
 

What different colours mean

ý tưởng thiết kế logo 1
Những thương hiệu lớn sử dụng màu sắc rất cẩn thận


Mọi màu sắc, bao gồm trắng và đen đều có thể đưa lên các thiet ke logo. Là một chuyên gia thiết kế, bạn cần lựa chọn màu sắc cẩn thận để nhấn mạnh các thành phần của logo và truyền tải thông điệp mình muốn. 

Nhìn chung,các màu sắc sáng sủa và đậm đà gây chú ý nhưng rất dễ bị phô và chói mắt. Các tông màu trầm là cách truyền tải thông điệp tinh tế hơn nhưng có khả năng bị bỏ qua. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các màu sắc cơ bản như sau: 

  • Màu đỏ biểu trưng cho đam mê, năng lượng, sự nguy hiểm và giận dữ, sự ấm áp và nóng bỏng. Nó cũng được sử dụng để kích thích sự thèm ăn, điều này giải thích vì sao nhiều logo nhà hàng và hãng sản xuấ thực phẩm lại chọn màu sắc này. Màu đỏ cũng tạo cảm giác năng động cho logo.  
  • Màu cam thường được xem là màu của sự đổi mới và những suy nghĩ hiện đại. Nó cũng là màu sắc của tuổi trẻ, niềm vui, khả năng chi trả và khả năng tiếp cận. 
  • Màu vàng chanh đòi hỏi việc sử dụng phải thận trọng vì nó đại diện cho một số ý nghĩa tiêu cực, chẳng hạn như sự hèn nhát hoặc dấu hiệu cảnh báo. Tuy nhiên nó cũng là biểu trưng cho sự ấm áp và tạo cảm giác thèm ăn. 
  • Màu xanh lá cây được sử dụng phổ biến cho nội dung liên quan đến tự nhiên và đạo đức, đặc biệt là những sản phẩm hữu cư và ăn chay. Ý nghĩa khác của màu sắc này là sự tươi mới và sinh sôi và màu này cũng được dùng nhiều cho các sản phẩm tài chchwucs 
  • Màu xanh nước biển là lựa chọn thông minh nhất cho logo công ty. Nó tượng trưng cho sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, chân thành và điềm đạm. Màu xanh dương đi kèm với quyền lực và sự thành công, vì lẽ đó mà nó gắn với logo của các tổ chức tài chính và cơ quan nhà nước.
ý tưởng thiết kế logo 2
Bảng biểu này cho thấy các màu sắc cơ bản được dùng 
  • Màu tím đại diện cho sự trung thủy và xa xỉ. Nó được dùng từ rất lâu nay cho các nhà thờ, ngụ ý sự khôn ngoan và nhân phẩm, và xuyên suốt lịch sử, nó là màu của sự giàu có và thịnh vượng. 
  • Đen là màu có hai hướng ý nghĩa, bên là sức mạnh và tinh tế, một bên là cái chết và sự đê hèn. Ngày càng nhiều logo với hai màu đen trắng được sử dụng trong các phương tiện truyền thông và xu hướng sử dụng màu đơn sắc trong logo vẫn đang nổi lên. 
  • Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, sạch sẽ, đơn giản và tích cực. Mặc dù vậy các logo thường dùng màu trắng làm nền để kết hợp với các màu sắc khác ở phía trên. 
  • Màu nâu có ý nghĩa nam tính, nó cũng được gắn với cuộc sống ở nông thôn hoặc các hoạt động ngoài trời. 
  • Màu hồng tạo sự vui vẻ và cảm giác mới lạ. Màu này nên tránh dùng với những sản phẩm không hướng tới đối tượng khách hàng là phụ nữ. 

Những ý nghĩa này không phải là những quy tắc cứng nhắc và chỉ có giá trị tham khảo cho bạn. Hãy nhớ rằng thành công trong logo của bạn không chỉ phụ thuộc vào màu sắc mà còn là sự hài hòa của màu với nhau và với các hình khối, chữ của cả logo. 

Single or multiple colours?

ý tưởng thiết kế logo 3
Kết hợp nhiều màu sắc có thể là công việc khó nhưng chắc chắn làm được

Để tạo được hiệu quả tối đa cho thông điệp của màu sắc, nhiều người sẽ chọn thiết kế logo với một màu sắc duy nhất. Tuy vậy cũng có nhiều ví dụ thành công trong việc kết hợp nhiều màu sắc sặc sỡ trên logo, hãy nghĩ đến trường hợp của Google, Windows hoặc eBay.

Sự đa dạng màu sắc trong logo của các hãng này biểu thị sự phong phú trong sản phẩm và dịch vụ của hãng đó. Màu sắc sinh động trong vòng tròn Olympic mang thông điệp về sự đa dạng và hòa nhập.  

Một xu hướng mới nổi trong thiết kế logo là mosaic pattern và lưới tổ ong (tessellation). Nó yêu cầu sự kết hợp của một số màu sắc từ tương phản sáng đến việc sử dụng nhiều sắc thái của một màu duy nhất. 

Tư duy toàn cầu

Nếu khách hàng của bạn là một tập đoàn toàn cầu, hãy chọn lựa màu sắc logo của họ thật cẩn thận. Sự khác biệt văn hóa được thể hiện cả trong màu sắc. Chẳng hạn như màu đỏ là để biểu thị cho may mắn ở Trung Quốc, trong khi màu trắng là màu của chết chóc ở Ấn Độ. 

Cuối cùng, bạn cũng đừng đặt quá nhiều thời gian vào việc chọn màu. Bạn có biết rằng ngoài kia còn có rất nhiều người mù màu, hoặc các mẫu logo của bạn rồi cũng sẽ được sao chép với hai màu trắng và đen, còn chưa kể khách hàng của bạn mới là người quyết định cuối cùng về màu sắc. Do đó hãy chỉ cần cố gắng đưa ra lựa chọn tương đối nhất.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây