bgware

Cách vận hành một website nhà hàng hiệu quả

Thiết kế website nhà hàng là công việc mà các chủ nhà hàng cùng nhà thiết kế web luôn làm cùng nhau trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng trên Internet.

Và làm thế nào để thiết kế một trang web nhà hàng đúng chuẩn đó là một câu hỏi của nhiều người.
 
Thiet ke website nha hang 2

Công nghệ ứng dụng Internet ngày càng phát triển, chi phối mọi mặt trong đời sống xã hội. Từ đi lại, học tập cho đến vui chơi giải trí, người ta đều dùng internet để phục vụ nhu cầu thông tin của họ. Và lĩnh vực ăn uống cũng là một trong số đó.

Một website nhà hàng cùng với chiến lược quảng cáo phù hợp sẽ là một công cụ mạnh mẽ giúp các chủ nhà hàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn trước. Khách từ mọi nơi ngoài phạm vi lận cận mà trước đây họ thường phục vụ, biết đến họ nhiều hơn thông qua Internet. Chính vì lẽ đó, việc thiết kế website nhà hàng đủ sức thuyết phục thực khách ngay trên mạng internet chính là điều mà các nhà thiết kế cùng chủ nhà hàng cần phải quan tâm.

Các câu hỏi như làm sao để thực khách cảm nhận được vị tươi ngon của các món ăn, cảm nhận được vị thơm lừng của các món nướng, lẩu hay màu sắc đỏ thắm của món cua rang đang nằm chờ được thực khách thưởng thức…tất cả các điều này đều chỉ đang nằm trên mạng internet, vậy làm sao để thực khách bị cuốn hút vào đây và đến nhà hàng cho bằng được đó mới chính là giá trị của website mà các chủ nhà hàng cần hướng đến.

Các điều chú ý khi thiết kế website nhà hàng

Thiết kế một cấu trúc Sitemap

Thiet ke website nha hang 3
 
Cấu trúc một website rất quan trọng trong việc thu hút và điều hướng người dùng, giúp người dùng trải nghiệm website nhà hàng dễ dàng hơn và thú vị hơn. Ngoài ra, thiết kế website nhà hàng có cấu trúc hợp lý có lợi cho chủ sở hữu rất nhiều trong việc tối ưu hóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Cho nên, ngay từ đầu, hãy phát thảo một cấu trúc hợp lý, logic và khoa học để website hoạt động hiệu quả.

Chăm chút cho hình ảnh

Người dùng ban đầu tiếp cận với các thực đơn của nhà hàng của bạn thông qua các hình ảnh và các mô tả. Hãy làm cho các hình ảnh thật nổi bậc, sống động nhưng không kém phần trung thực và chi tiết. Thông qua các bức ảnh và những mô tả chi tiết, các thực khách tiềm năng có thể cảm nhận được hương vị, độ tươi ngon, hấp dẫn của các món ăn. Hãy làm cho mọi thứ trở nên y như thật.

Dùng bố cục đơn giản

Thiet ke website nha hang 4
Thực khách tìm đến một trang web nhà hàng với mong muốn tìm cho mình một hoặc một vài món ăn mà mình cảm thấy thích và cảm thấy ngon. Do đó, mọi bố cục, cách thức trình bày trên website phải tinh gọn hướng về sự đơn giản và tập trung vào nhu cầu của thực khách. Hãy cho thể hiện các hình ảnh đặc sắc kèm theo các lời mô tả ngắn gọn, cô đọng đến từng chữ nhưng bao hàm các hương vị tinh túy của món ăn, làm cho thực khách bị cuốn hút và không cưỡng lại được.

Dễ dàng để đặt bàn và thanh toán.

Khi các hình ảnh cùng những mô tả về món ăn của bạn, thực khách nóng lòng muốn thưởng thức, họ nhấp chuột đặt bàn hoặc chọn món ăn, và việc bạn cần phải làm là thiết lập cơ chế thanh toán thật linh động và đơn giản. Một sự rườm rà hay bất hợp lý trong quá trình thanh toán sẽ khiến thực khách trở nên khó chịu, thậm chí là sự phát sinh nhiều công đoạn tốn thời gian là trì hoãn việc thanh toán góp phần làm thực khách trở nên “chán ăn”. Bên cạnh đó, việc bảo mật thanh toán online là điều cần thiết, bạn cần kết nối với các nhà cung cấp các dịch vụ thanh toán qua mạng để cơ chế thanh toán của bạn an toàn hơn, gia tăng niềm tin cho thực khách.

Sử dụng font chữ cuốn hút trong thiết kế website nhà hàng

Ngoài hình ảnh, cách bố cục hay màu sắc trang web, font chữ cũng là yếu tố thu hút thực khách. Có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, thiết kế website nhà hàng có đẹp, có bắt mắt từng chút một, từng góc một thì mới thu hút được khách hàng. Các mô tả, các dòng tiêu đề,…hãy sử dụng thống nhất theo font chữ thương hiệu hoặc có các nét đặc thù riêng, và phải dễ đọc, dễ tiếp cận, làm cho khách hàng thích thú. Bên cạnh đó, hãy làm cho thật nổi bậc các tiêu đề khuyến mãi, làm cho thực khách thật ấn tượng và cuốn hút vào đó.

Hiển thị đánh giá, cảm nhận thực khách

Thiet ke website nha hang 5
 
Hãy thiết kế một khu vực hiển thị các thông tin đánh giá hay sự cảm nhận của các thực khách vào các món ăn trong thực đơn của bạn. Có thể tích hợp các công cụ đáng giá liên quan mạng xã hội để tăng tính tướng tác với website của bạn hơn.

Đảm bảo đủ các module tính năng cần thiết

Với đặc thù là website nhà hàng, người chủ sở hữu cũng như người thiết kế website cần hợp tác và thống nhất các module phục vụ cho hoạt động của trang web. Các tính năng trong một hệ thống thiết kế website nhà hàng thường có như:
  • Tính năng quản lý nội dung (Nội dung dịch vụ, khuyến mãi, ẩm thực, các món ngon ...)
  • Tính năng quản lý đặt bàn(Cho phép khách hàng đặt bàn trực tuyến)
  • Tính năng quản lý thư viện ảnh. (Ảnh các món ngon, ảnh nhà hàng)
  • Tính năng quản lý Video. (Các video dạy thực hiện món ăn, video sự kiện nhà hàng)
  • Tính năng quản lý hỏi đáp. (Hỏi đáp các vấn đề liên quan )
  • Tính năng quản lý thăm dò (Thăm dò ý kiến khách hàng như bạn thích món nào nhất ?)
  • Các tính năng khác…
Ngoài các yếu tố bên trong nội tại mà một website nhà hàng bạn cần quan tâm như trên, còn có các nhân tố bên ngoài cần xem xét trước khi bắt đầu thiết kế website nhà hàng. Các nhân tố bên ngoài như sự uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website, phạm vi phục vụ nhà hàng, phân khúc khách hàng theo địa lý, độ tuổi,...Tất cả các điều này đều ảnh hưởng đến sự thành công của hoạt động một trang web.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây