bgware

8 kinh nghiệm marketing trực tuyến cho trang web khách sạn

Mạng xã hội là một cơ hội rất lớn để xây dựng thương hiệu khách sạn của bạn. Phần lớn các chủ khách sạn đều biết nó nhưng làm thế nào tốt nhất thì không đơn giản, trong bài này chúng tôi giới thiệu 8 lời khuyên cho một điểm khởi đầu thuận lợi hơn.

1. Xác định mục tiêu

Lĩnh vực marketing trực tuyến không còn quá mới mẻ khi nhắc đến việc xây dựng chỗ đứng cho trang web trên môi trường internet. Tìm hiểu về phương tiện truyền thông trực tuyến luôn hấp dẫn với người dùng mới và sự khốc liệt của nó là điều bạn khó lường trước được. Một khi đã tham gia vào việc này, thị phần của từng trang web trên internet ngày càng nhỏ bé hơn.

8 kinh nghiệm marketing trực tuyến cho trang web khách sạn 1

Để có một kế hoạch marketing trực tuyến bạn cần xác định một mục tiêu cụ thể hơn thay vì một ý tưởng mông lung về trang web khách sạn của bạn. Điều mà chúng tôi luôn khuyên khách hàng là đừng làm quá nhiều thứ đến nỗi họ không thể kiểm soát được các dịch vụ của mình. Khi marketing quá rộng mà nguồn lực thì hẹp dẫn đến việc không trụ được là điều đương nhiêu, mà không trụ được dẫn đến nản là rất bình thường.

Một website khách sạn nhỏ cần hướng đến các mục tiêu của riêng mình, hãy tự đặt câu hỏi rằng: người dùng đến với bạn như thế nào ? Họ muốn tìm kiếm gì xung quanh bạn ? Một ví dụ nho nhỏ là khi họ đi Đà Lạt, thực sự họ thích gì ? và quan trọng hơn cả mục tiêu của bạn là họ cần gì tốt nhất của bạn. Dịch vụ nào tốt nhất của bạn hãy làm trước và khi đã có mục tiêu cụ thể, bạn dễ dàng xây dựng nó và chuyên tâm vào nó.

2. Xác định vị trí thương hiệu

Xác định vị trí thương hiệu của bạn so với đối thủ là điều nên làm ngay, để quảng bá nó đến các phương tiện truyền thông bạn cần xác định vị trí thương hiệu của bạn so với các đối thủ, nếu có đối thủ tốt hơn bạn, hãy xem họ tốt hơn bạn điểm nào và quay sang nhiệm vụ là làm thế nào để nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn so với đối thủ.

3. Quyết định nền tảng

Facebook, Instagram, Twitter, Google+, LinkedIn, và Pinterest là một số trong những nền tảng xã hội phổ biến nhất, nhưng với hàng trăm lựa chọn và những đối thủ mới xuất hiện gần như hàng ngày, làm thế nào để bạn xác định mạng xã hội nào phù hợp và tốt nhất cho chiến lược quảng bá khách sạn của bạn?

8 kinh nghiệm marketing trực tuyến cho trang web khách sạn 2

Đối với khách sạn, Pinterest, Instagram hoặc Facebook có lẽ sẽ khả thi nhất cho bạn vì khả năng chia sẻ hình ảnh và video của 2 mạng xã hội này rất tốt. Nếu chiến lược marketing mạng xã hội khách sạn bao gồm dịch vụ khách hàng, bạn cũng sẽ nên sử dụng thêm mạng xã hội Twitter.

Cho dù chọn nền tảng nào đi nữa, càng nhiều nền tảng bạn sẽ mất càng nhiều thời gian hơn, chính vì vậy giá trị dành thời gian mang lại là cách lựa chọn kênh phù hợp với thương hiệu và thông điệp của khách sạn mà bạn đáp ứng tốt với đối tượng khách hàng của mình ở phần xác định vị trí thương hiệu.

4. Thuê chuyên viên marketing

Nếu bạn có các nguồn lực tài chính dồi dào, nên thuê một chuyên gia truyền thông marketing mạng xã hội, những người hiểu biết về khách sạn tại địa phương bạn và thương hiệu của bạn. Một nhân viên quản lý thành công họ luôn có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, khả năng xây dựng mối quan hệ và kết nối tốt mọi người trên các mạng xã hội tạo một nhận thức sâu sắc về thương hiệu. Ngoài ra bạn cần biết cụm từ "xử lý khủng hoảng" trên internet, bạn cần hiểu rằng không phải khách hàng nào cũng hài lòng về các dịch vụ của bạn và đôi lúc nó thành con dao hai lưỡi khi khách hàng chê bạn trên internet và cách xử lý tình huống đó là điều nên học.

5. Kiểm soát dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng đôi khi được xem là "con dao hai lưỡi" của phương tiện truyền thông xã hội vì nó giúp bạn giải quyết các vấn đề với khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi, giải quyết vấn đề, cung cấp các giải pháp và ngược lại kinh nghiệm xử lý khách hàng complain dịch vụ là điều nên kiểm soát thật chặt và các nội dung trên trang web, bạn nên thuê dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp và họ sẽ tư vấn cho bạn cấu trúc sitemap hợp lý vì chính họ mới chuyên nghiệp trong mảng thiết kế web.

Kinh nghiệm cho thấy việc lắng nghe khách hàng, cho dù đó là ý kiến gì và giải quyết với một "cái đầu lạnh" tức là không quan tâm tới khách hàng đang nói gì, mà xử lý khách hàng tốt nhất có thể là điều rất khó khăn. Nói đơn giản, làm mới khó đúng không ? nhưng hãy làm như vậy cơ hội cho thương hiệu khách sạn của bạn mới có thể phát triển theo thời gian.

8 kinh nghiệm marketing trực tuyến cho trang web khách sạn 3

Một điểm lưu ý quan trọng: Vì bạn không thể xóa thông tin phản hồi tiêu cực trên các trang mạng xã hội và lưu ý bạn không nên xóa bình luận tiêu cực đó, thay vì vậy hãy đối mặt với nó và xử lý nó. Khách hàng sẽ đánh giá cao tinh thần của bạn thay vì xóa nó, họ sẽ bức xúc mà đăng lên một cộng đồng khác, con dao hai lưỡi là đây.

6. Lập kế hoạch quản lý khủng hoảng

Khi một điều đó bất ngờ xảy ra có thể gây hại danh tiếng thương hiệu khách sạn của bạn, quản lý và giám sát phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ rất quan trọng để xử lý khủng hoảng. Dưới đây là những gì bạn cần làm để có thương hiệu sẵn sàng cho một cuộc khủng hoảng:
  • Luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin thời gian thực và tìm cách xử lý qua điện thoại, email hay mạng xã hội.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang lắng nghe khách hàng thay vì "chửu" tay đôi với khách.
  • Cảnh giác với các đối thủ comment xấu.
  • Trao quyền cho nhân viên nhưng luôn kiểm soát.
  • Chủ động nếu phát hiện ra điều không tốt đến với khách hàng thay vì chờ đợi.

7. Xây dựng mối quan hệ trên mạng xã hội.

Hãy nhớ rằng những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn có thể thành công cốc nếu bạn không có các mối quan hệ trực tuyến với các thành viên trên mạng xã hội. Các phương tiện truyền thông đóng một vai trò quan trọng, bạn cần xây dựng nội dung thường xuyên, các khuyến mãi, voucher hay các thông tin hữu ích giúp các thành viên trên mạng xã hội quan tâm đến bạn.

8. Kết nối "thông minh"

Kết nối vào các mạng xã hội rộng lớn có số người dùng đông đảo sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn. Một cách tuyệt vời để thu hút là xây dựng một chiến dịch tiếp thị trực tiếpcó thể thông qua voucher, khuyến mãi rầm rộ ... và đó là ý tưởng thôi nhé, còn tùy thuộc vào độ sáng tạo của bạn.

Tạm kết:

Trong quá trình marketing khách sạn trên mạng xã hội, nhiệm vụ xây dựng và thiết kế web khách sạn với nội dung chau chuốt là điều không thể bỏ qua, bạn nên nhớ rằng cho dù mạng xã hội có tốt cỡ nào mà người dùng truy cập trang web của bạn và nó thực sự tệ thì tầm ảnh hưởng thương hiệu của bạn sẽ bớt đi, chính vì vậy lời khuyên là trang web cũng cần phải thực sự chuyên nghiệp, chúc bạn thành công !
Tác giả bài viết: TheWall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây