bgware

7 Gợi ý cho bố cục giao diện website ấn tượng

Thiết kế web cần một bố cục chuẩn và có những kiến thức nhất định về web.7 gợi ý trong bài viết này giúp bạn có một website ấn tượng hơn.

Trong thiết kế website, giao diện là phần mà doanh nghiệp tương tác với người sử dụng. Một giao diện tốt giúp cho doanh nghiệp truyền đạt được thông điệp cũng như thông tin sản phẩm đến người sử dụng. Sau đây là 7 ý tưởng giúp bạn có được những mẫu bố cục tốt hơn trong thiết kế Website.

1. Một cột thay cho nhiều cột

Một cột sẽ giúp bạn kiểm soát được thông tin mà bạn đăng tải . Trong thiết kế web, trình bày theo phương pháp này bạn sẽ hướng độc giả có thể tập trung vào thông tin chính của công ty từ trên xuống. Nhiều cột thì không làm được như thế, nó gây ra những hiệu ứng làm cho người đọc xao lãng những chủ đề quan trọng. Hãy hướng người đọc vào một mẫu thông tin chính cùng với địa chỉ đặt hàng hay liên lạc vào cuối trang.
 
 7 gợi ý cho bố cục giao diện Website ấn tượng
 

2.Tặng quà thay vì kêu gọi khách mua hàng

Tặng quà là phương pháp gây thiện cảm với khách hàng. Nếu xét về kinh doanh thì đây là một chiến thuật khuyến khích mua hàng theo nguyên tắc “có qua có lại”.  Món quà sẽ giúp bạn quảng bá được hình ảnh của công ty và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Đây là nền tảng quan trọng cho lợi ích sau này của công ty khi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm một lần nữa.
 
 7 gợi ý cho bố cục giao diện Website ấn tượng
 

3. Kết hợp các nút công cụ vì chia ra thành từng mảng

Trong suốt quá trình thiet ke website, một cách vô tình hay cố ý có thể bạn đã tạo ra những nút công cụ có chức năng tương tự nhau mà bạn không hề hay biết. Việc  này làm rối giao diện của bạn và khách hàng rất khó chịu khi tìm kiếm thông tin. Hãy cố gắng kiểm tra lại trong quá trình thiết kế Website để loại bỏ những chi tiết thừa để cho giao diện của bạn được rõ ràng và dễ sử dụng.
 
 7 gợi ý cho bố cục giao diện Website ấn tượng
 

4. Hãy để người khác nói về bạn thay vì tự giới thiệu bản thân

Tạo hiệu ứng đám đông trong chính thiết kế website của bạn sẽ làm cho người đọc tin tưởng thông điệp chính hơn nhiều lần. Hãy cố gắng trình bày những lời nhận xét tốt về website của người khác thật ngắn gọn,xúc tích và có hình ảnh của người đó kèm theo, điều này làm cho những người mới tin tưởng và có hướng thú tìm hiểu sâu hơn nữa.
 
7 gợi ý cho bố cục giao diện Website ấn tượng
 

5. Hãy thử đề xuất thay vì hiện thị các lựa chọn giống nhau

Khi bạn đưa ra nhiều gói sản phẩm, bạn nên đưa ra một gói sản phẩm gợi ý để khách hàng lấy đó làm nền tảng cơ bản để tìm hiểu. Bạn phải cố gắng làm nổi bật những sản phẩm gợi ý bằng khung hình hay màu sắc để chắc rằng khách hàng có thể nhận ra ngay trong một loạt những sản phẩm tương tự.

 
7 gợi ý cho bố cục giao diện Website ấn tượng

6. Tăng độ tương phản cho những lời kêu gọi click chuột

Đánh dấu những lời kêu gọi click chuột nổi bật hơn những yếu tố xung quanh, việc này làm cho giao diện người dùng trong thiet ke web tương tác mạnh mẽ hơn với người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng làm nổi bật những lời kêu gọi click chuột bằng màu sắc, đổ bóng hay dùng Gradient.  Sự tương phản làm cho người sử dụng muốn click chuột nhiều hơn những màu tương đồng với yếu tố xung quanh.
 
7 gợi ý cho bố cục giao diện Website ấn tượng
 

7.Giảm khung điền thông tin

Việc điền quá nhiều thông tin để đăng ký thành viên hay sử dụng một dịch vụ nào đó của Website có thể làm khách hàng chán nản. Các bạn nên giảm tối đa những yêu cầu thông tin không quan trọng trong thiết kế website chuyên nghiệp và gửi yêu cầu bổ sung trong lần tới.  Việc này làm cho khách hàng có thể trải nghiệm ngay những sản phẩm của bạn.
 
 7 gợi ý cho bố cục giao diện Website ấn tượng
 
Bạn hãy cố gắng áp dụng những gợi ý trên để tối giản hóa thiet ke website của bạn. Việc tạo giao diện thân thiện làm cho khách hàng trải nghiệm toàn diện những tính năng của sản phẩm. Áp dụng linh hoạt cho những Website theo từng lĩnh vực cụ thể để truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công !
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây