bgware

5 lỗi cần tránh trong thiết kế website nhà hàng

Sở hữu thiết kế website nhà hàng chỉ là bước đầu tiên trong một quy trình marketing trực tuyến lâu dài. Website nhà hàng cần phải nổi bật, dễ dàng điều hướng với những trang web được tối ưu hóa cao. Và để đạt được điều đó, thiết kế website của bạn cần tránh 5 sai lầm nghiêm trọng sau đây:

#Lỗi thứ nhất: Khó tìm thông tin

Mọi khách hàng truy cập vào website đều muốn tìm kiếm những thông tin cụ thể, phục vụ những nhu cầu riêng biệt. Họ thường quan tâm đến 5 thông tin sau:
  • Thực đơn (menu)
  • Vị trí của nhà hàng (bao gồm link liên kết trên Google Maps)
  • Giờ hoạt động của nhà hàng, chỗ đỗ xe và thông tin liên lạc
  • Một số thông tin về thời gian khuyến mãi hoặc những chương trình quảng bá đặc biệt của nhà hàng
  • Hệ thống đặt bàn/đặt hàng trực tuyến
Hãy nhớ rằng, khách hàng không có hứng thú “chơi trò trốn tìm” với bạn. Các trang web cần đạt được tiêu chí dễ dàng điều hướng đối với khách truy cập. Bạn nên đặt số điện thoại và địa chỉ nhà hàng trên từng trang của website và ở vị trí dễ nhìn thấy, có một trang liên lạc riêng bao gồm thông tin về giờ mở cửa, vị trí, bản đồ và một số thông tin quan trọng khác.

Bên cạnh các thông tin liên lạc cơ bản, menu và hệ thống đặt bàn/đặt hàng trực tuyến cũng cần hiển thị trên các trang của website. Quy trình đặt bàn hoặc đặt hàng trực tuyến phải đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

#Lỗi thứ hai: Văn bản khó đọc

Văn bản khó đọc
 
Hãy rà soát lại phần văn bản hiển thị trên website nhà hàng và kiểm tra xem:
  • Chúng có dễ đọc hay không?
  • Chúng có vướng phải các lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp nào không?
Mẹo dành cho bạn: Hãy đọc to phần văn bản của trang. Khi làm theo cách này, bạn sẽ phát hiện được những câu văn diễn đạt lủng củng, tối nghĩa.

Bên cạnh lỗi diễn đạt, độ dài của văn bản cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm. Quá nhiều hay quá ít văn bản đều là những lỗi mà website không nên mắc phải. Hãy dành thời gian để viết lại những đoạn văn bản đó một cách rõ ràng, dễ hiểu và có độ dài vừa phải.

Cuối cùng là kiểu chữ. Kiểu chữ, màu sắc của chữ là những yếu tố tác động đến thị giác của khách hàng trước khi họ đọc nội dung của đoạn văn bản đó. Kiểm tra xem các bài viết trên website nhà hàng của bạn đã đảm bảo những yêu cầu dưới đây hay chưa và xem cách thiết kế web đã chuẩn chưa:
  • Khách hàng có thể phân biệt được phần tiêu đề, phần nội dung và các liên kết trong bài không?
  • Độ tương phản giữa màu nền website của màu font chữ như thế nào? Nó khiến văn bản dễ đọc hay khó đọc?

#Lỗi thứ ba: Ảnh chụp không hấp dẫn

Ảnh chụp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của website nhà hàng nói chung và phần thực đơn của nhà hàng nói riêng. Cùng với đoạn văn bản mô tả, những bức ảnh chất lượng cao tuyệt đẹp là yếu tố thúc đẩy khách hàng phải ghé thăm nhà hàng của bạn hoặc thực hiện hoạt động đặt hàng trực tuyến.

Ảnh chụp phải truyền tải được văn hóa đặc trưng của nhà hàng, phân biệt nhà hàng của bạn với những đối thủ cạnh tranh khác.

Đừng ngạc nhiên khi doanh số của nhà hàng phụ thuộc vào chất lượng ảnh chụp các món ăn hay thậm chí là không gian của nhà hàng hàng. Những bức ảnh được hiển thị trên website là tiêu chí đánh giá độ chuyên nghiệp của bạn!

#Lỗi thứ tư: Không có blog

Blog là cách giao tiếp hiệu quả nhất với mọi khách hàng của nhà hàng. Thông qua blog, bạn có thể truyền đạt những đặc điểm riêng có của nhà hàng cũng như kinh nghiệm và sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, blog còn cho phép bạn:
  • Tạo nên những nội dung tươi mới (hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO)
  • Kết nối và thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua những nội dung như: các công thức nấu ăn, mẹo nấu ăn, video, các đánh giá thực tế của khách hàng....
  • Tăng lưu lượng truy cập và nhận được nhiều inbound link ( một từ một trang web khác đến trang web của bạn)

#Lỗi thứ năm: Không tối ưu hóa

khong toi uu seo
 
Rất nhiều chủ nhà hàng mắc phải lỗi ‘quên không tối ưu hóa thẻ tiêu đề và thẻ meta’. Thẻ tiêu đề là cách các công cụ tìm kiếm đánh giá mức độ phù hợp của trang website. Còn thẻ mô tả meta là những thông tin mà khách hàng nhìn thấy trong các trang kết quả tìm kiếm và khi thiết kế web nhà hàng quá quan tâm tới vẻ bề ngoài thay vì cái "nhân" của trang web.

Cả thẻ tiêu đề và thẻ meta đều phải chứa các từ khóa để nâng cao thứ hạng của trang web nhà hàng trong trang tìm kiếm. Hơn nữa, mỗi trang của website nên có thẻ tiêu đề và thể meta riêng biệt.

Ngoài những lỗi cơ bản ở trên, website nhà hàng không thân thiện với thiết bị di động cũng là một sai lầm cần tránh khi thiết kế. Một cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy những thống kê rất ngạc nhiên về thói quen của người dùng:
  • Khi tìm kiếm trực tuyến, 40% người dùng sẽ rời bỏ website nếu website đó không thân thiện với thiết bị di động
  • 70% người dùng điện thoại tiến hành các hoạt động đặt hàng trên website trong vòng 1 tiếng
  • Trong tổng số những người dùng thiết bị di động để tìm kiếm trực tuyến thì có 40% người dùng máy tính bảng và 60% người dùng điện thoại di động.

Kết luận:

Hãy dành thời gian và kiểm tra lại thiết kế web nhà hàng của mình. Bạn nên tiến hành sửa đổi nếu website phạm phải bất cứ lỗi nào ở trên. Điều này sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của nhà hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ khách hàng trực tuyến chuyển thành khách hàng thực tế).
Chúc các bạn thành công!
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây