3 bí mật công cụ đặt phòng trong website khách sạn

Thứ hai - 18/07/2016 10:51

Công cụ đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch hoặc là trang web để khách hàng kiểm tra giá, loại phòng và số phòng còn trống. Mà chúng còn nắm giữ một kho báu các dữ liệu miễn phí để bạn khai thác.

3 bí mật công cụ đặt phòng trong website khách sạn

Tuy vậy, hầu như mọi khách sạn thường bỏ qua kho dữ liệu thông minh này. Hãy dành thời gian tìm hiểu, những dữ liệu trong công cụ đặt phòng trực tuyến sẽ hỗ trợ bạn rất lớn trong việc lên kế hoạch đặt phòng và phát sinh lợi nhuận. Dưới đây là 3 loại dữ liệu quan trọng bạn cần quan tâm trong công cụ đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn:

1. Các nhu cầu không bị giới hạn

Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng trong hoạt động kinh doanh khách sạn. “Các nhu cầu không bị giới hạn” mô tả số lượng phòng được đặt mà không bị rằng buộc bởi hàng tồn kho hoặc giá cả cho một ngày cụ thể trong tương lai.

Thông qua công cụ đặt phòng trực tuyến, bạn sẽ biết tương đối chính xác thời gian khách hàng phát sinh nhu cầu đặt biệt mà không bị ảnh hưởng bởi giá phòng, hay các dịch vụ phòng đi kèm. Dữ liệu này cho phép doanh nghiệp thiết lập mức thích hợp giá cả và sản lượng hạn chế, tối ưu hóa nhu cầu sinh lợi nhiều nhất và từ chối nhu cầu ít lợi nhuận. Khách sạn cũng đảm bảo được số lượng phòng sẵn có cho du khách muốn ở lại nhiều đêm mà không ảnh hưởng đến những đêm cao điểm.
 

2. Những hiển thị “hết phòng”

Bạn có biết rằng khi dồn phòng cho những kênh đặt phòng của bên thứ 3, bạn đã vô tình làm hạn chế hoạt động đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn của mình. Rất nhiều khách hàng tiềm năng đã rời bỏ website khách sạn chỉ bởi vì màn hình hiện lên dòng chữ “Xin lỗi, không có phòng trống” trên màn hình truy cập của họ, chính vì vậy khi thiet ke web khách sạn cần để ý điều này.

Chỉ có một cách duy nhất để phân bổ phòng hợp lý cho những kênh đặt phòng khác nhau là dựa vào dữ liệu của công cụ đặt phòng trực tuyến. Hãy kiểm tra xem lượng khách hàng từ bỏ việc đặt phòng vì không còn phòng trống trong một ngày cụ thể và sau đó lập kế hoạch phân bổ phòng cho những ngày đó.
 

3. Nhu cầu đối với những loại phòng khác nhau

Thông thường, những nhà quản lý doanh thu khách sạn chỉ kiểm tra lưu lượng đặt phòng theo ngày. Nhưng trong lĩnh vực khách sạn, việc chỉ quan tâm đến lưu lượng đặt phòng đồng nghĩa rằng bạn đã bỏ lỡ cơ hội điều chỉnh giá phòng dựa theo những loại phòng khác nhau trong khách sạn.

Công cụ đặt phòng trực tuyến có thể tiết lộ những dữ liệu tìm kiếm loại phòng so với hoạt động đặt phòng trong thực tế. Ví dụ: nhu cầu tìm kiếm đối với loại phòng đôi của khách sạn thường tăng cao vào cuối tuần, do đó, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tăng lượng phòng đôi có sẵn so với phòng tiêu chuẩn vào thời gian đó và làm cho thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều, chúc bạn thành công.