21 công dụng nổi bật của màu sắc trong thiết kế thương hiệu (P.4)

Thứ sáu - 24/04/2015 01:06

Trong phần này, chúng ta tiếp tục tìm hiểu lợi ích cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khi dùng các màu hồng, đen, trắng.

21 công dụng nổi bật của màu sắc trong thiết kế thương hiệu (P.4)

Hồng

Độ đậm nhạt của màu sắc này có ảnh hưởng đến tác dụng của nó. Màu hồng nhạt thường gợi đến sự nữ tính, trong khi hồng đậm lại gợi đến sự tình cảm. Nói chung đây là một màu sắc rất cuốn hút và nổi bật nếu bạn biết kết hợp.

18. T-Mobile


T-Mobile sử dụng màu hồng để gây sự chú ý

Màu hồng có một năng lượng của sự trẻ trung và tính thời trang, thường được dùng cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của các sản phẩm giá rẻ, đồ cho phụ nữ và trẻ em gái. Tuy nhiên nó cũng được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác, nơi cần đến những điểm nhấn tươi sáng. Hãng T-Mobile đăng ký màu sắc trong nhãn hiệu của mình từ năm 2000 và cũng giống như màu vàng cam, màu sắc này nổi bật vượt ra khỏi khung cửa kính các cửa hàng và giúp ai cũng nhận ra hình ảnh của hãng.


Màu sắc bắt mắt của T-Mobile đã được đăng ký từ năm 2000

Đen

Màu đen đã được sử dụng rất phổ biến trong  thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, xong khi nó được trở thành màu chủ đạo thì còn giúp mang lại cảm giác mạnh mẽ, hiệu ứng cổ điển đậm đà và tinh tế hơn. 

19. Hotel Chocolat


Hotel Chocolat khoác lên cửa hàng, bao bì và nhãn hiệu của mình một màu đen

Công ty bánh kẹo cao cấp Hotel Chocolat sử dụng màu đen sang trọng để khoác lên toàn bộ cửa hàng và các sản phẩm của mình.

20. Guinness


Quảng cáo của Guinness sử dụng tốt hình ảnh của loại đồ uống màu đen 

Dĩ nhiên khi màu sắc cũng nói lên tính chất của sản phẩm thì không có lý do gì không sử dụng màu đó để quảng bá về sản phẩm, The Black Stuff là một ví dụ điển hình. Guinness đã tạo ra một hình ảnh quảng cáo tốt cho sản phẩm của mình khi sử dụng màu đen làm tông màu chủ đạo. 

 

Trắng

Sự đơn giản và thuần khiết là những gì mà màu trắng mang lại cho hình ảnh thương hiệu. Nó ngay lập tức làm sáng hình ảnh thương hiệu và bát ánh nhìn. Các sản phầm dành cho em bé và chăm sóc sức khỏe thường sử dụng màu sắc này. 

21. Apple


Apple sử dụng màu trắng để làm tăng cảm xúc về sự thuần khiết và hoàn hảo

Màu trắng được sử dụng quá phổ biến trong thiet ke bo nhan dien thuong hieu, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và tính toán. Cupertino là một ví dụ không thể bỏ qua, mặc dù họ chỉ sử dụng màu trắng cho bao bì của mình. Và cũng phải kể đến Apple với iPhone và iPad và hình ảnh chiếc tai nghe màu trắng đã trở thành biểu tượng.  


Màu trắng đã trở thành biểu tượng cho thương hiệu này

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Web & Brand Solutions