Làm sao để sở hữu và chăm sóc được danh sách hàng ngàn khách hàng tiềm năng đang chuẩn bị mua sản phẩm / dịch vụ của mình?

Nhận được thư mời có một ô vuông bên trong có nhiều ký tự lạ chồng chéo, đó là QR Code. Nó bắt đầu xuất hiện khắp nơi như nhãn bìa sản phẩm, và gần như là phương thức nhận diện chủ yếu cho ứng dụng di động. Vậy QR Code là gì? Một số thông tin cơ bản sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại mã vạch mới này.

QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Cuộc sống của con người ngày càng dịch chuyển lên môi trường Internet đã tạo ra những cơ hội kinh doanh lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số trên Internet…

Tối ưu hóa bố cục của trang web? Trong xu hướng thiết kế web hiện đại, có 2 cách để thiết kế bố cục (layout) phổ biến là các bảng (table) lồng nhau và dựa vào chuẩn CSS.

Một website muốn thu hút được người xem đồng thời giữ được sự quan tâm của những người này phải hấp dẫn và dễ sử dụng. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, chúng ta rất hay gặp những trang web thiết kế xấu với nội dung nghèo nàn.

Flash rộ lên như một trào lưu trong một khoảng thời gian rất ngắn rồi lầm lũi rút lui khỏi “võ đài” cũng âm thầm không kém. Tôi còn nhớ có một thời gian hầu như trang nào cũng phải có một đoạn Flash Intro, Flash Banner hoặc chí ít cũng phải có chút Flash Navigation. Đơn đặt hàng nào của khách hàng cũng phải có một chút Flash thì họ mới cho là đúng tiêu chuẩn của một trang web hiện đại.

Nếu là một designer, chắc hẳn bạn cũng thường xuyên phải làm việc với hình ảnh. Xin giới thiệu với bạn một bài viết khá hay về nhiếp ảnh, chúng ta có thể học ở đó ít nhiều ý tưởng cho công việc thiết kế của mình.

Đây là một câu hỏi khó trả lời đối với cả các nhà thiết kế web lẫn chủ sở hữu website đó. Cũng giống như cái đẹp rất khó định nghĩa, Người thì cho thế này là đẹp, người khác thì lại cho rằng ngược lại, Tuy nhiên đã gọi là đẹp thì vẫn phải có một tiêu chuẩn chung nào đó, vì vậy một website đẹp và chuẩn ít nhất cũng phải đáp ứng được các nhu cầu sau

Tiêu chuẩn về một website đẹp không bao giờ cố định và luôn có tính thay đổi theo thời gian, xu hướng cái đẹp của người sử dụng cũng như khách hàng truy cập vào website đó. Tùy theo đối tượng khách hàng về tính cách, lứa tuổi, địa vị xã hội, văn hóa…. mà quy định một website đẹp khác nhau.