Cuộc cạnh tranh trên thương trường sản xuất quần áo, giày dép thể thao luôn nảy lửa và khốc liệt giữa các doanh nghiệp lớn. Họ luôn lên những chiến lược kinh doanh hiệu quả, có tính khả thi cao để có thể chiến thắng đối thủ của mình và dành lấy thị phần lớn hơn. Adidas cũng không nằm ngoài cuộc chiến này.

Giáng sinh là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, là mùa của mua sắm và cũng là lúc các cửa hàng, các thương hiệu tung ra chiến dịch giáng sinh hàng năm của mình. Thời điểm này là cơ hội tốt để các công ty, cửa hàng tăng sự tín nhiệm của khách hàng đến thương hiệu của mình nhắm phát triển thương hiệu lên một tầm cao mới. Hiểu sâu sắc sự quan trọng của mùa giáng sinh, không để nó trôi đi một cách vô ích, cửa hàng cao cấp Harvey Nichols đã lên kế hoạch cho chiến dịch mùa giáng sinh năm nay, với tên gọi "Sorry, I spent it on myself (Xin lỗi tôi dùng nó cho bản thân mình)".

Xin bắt đầu bài viết này từ một trải nghiệm: Người viết đã nhìn thấy bên thành của chiếc xe buýt đi ngang mình có một quảng cáo của Eurowindow, trong đó Eurowindow tự viết tắt thương hiệu của mình thành Ew.

Nếu có một chiến lược làm cho sản phẩm đồng quy với một sở thích hay tinh thần của một phong trào văn hóa đặc biệt, bạn có thể làm tăng sức thu hút cho sản phẩm của bạn lên rất nhiều. Rất nhiều thương hiệu lớn đã thành công với chiến lược này, người tiêu dùng luôn tin rằng mỗi thương hiệu là đại diện cho một phong cách sống.

Không giống như các sản phẩm vật chất cụ thể, các dịch vụ là loại hàng hóa mà khách hàng không thể có được tất cả các trải nghiệm trước khi bỏ tiền mua.

Với sự bùng nổ các kênh truyền thông, các câu chuyện thương hiệu ngày nay có sức mạnh hơn bao giờ hết. NGÔI SAO SỐ Solutions xin đăng lại nội dung bài viết này với mong muốn các CEO sẽ có một cái nhìn đồng thời xây dựng thương hiệu một cách bền vững nhất.

Có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về Starbucks trên internet, cũng như đã có hàng ngàn bài báo nói về thành công của công ty này. Nhưng liệu chỉ với thiên tài của vị chủ tịch Howard Schultz và không gian trải nghiệm do họ tạo ra, có đủ tạo nên vị trí thống trị ngành cà phê? Starbucks rõ ràng sâu sắc hơn những gì ông Vũ Trung Nguyên đánh giá.

"Quả táo cắn dở" chỉ để phân biệt với các quả khác, Vaio là sự kết hợp của analog và kỹ thuật số, còn logo Tour de France lại ẩn chứa hình vận động viên đua xe đạp. Logo đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty. Vì vậy, việc thiết kế logo được các doanh nghiệp rất chú trọng để truyền tải thông điệp về sản phẩm.

Mỗi năm Millward Brown Optimor đều công bố bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong bảng xếp hạng BrandZ năm nay, mặc dù tốc độ tăng trưởng giảm tới 95%, song giá trị thương hiệu của Apple vẫn tăng 1% so với năm 2012 lên 185 tỷ USD.

Ít ai biết rằng đại gia Coca Cola có tới 500 nhãn hiệu nước ngọt tại hơn 200 quốc gia khác nhau và chiếm tới 4 trên 5 sản phẩm đồ uống bán chạy nhất thế giới.