bgware

7 lời khuyên củng cố thiết kế thương hiệu trường học từ các kênh trực tuyến

Tương tự như trong các ngành công nghiệp khác, thiết kế nhận diện thương hiệu trường học luôn được đặt trong mối quan hệ với nhiều bên liên quan. Việc tận dụng những ưu điểm của kênh truyền thông xã hội sẽ giúp nâng tầm và truyền bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu trường học của bạn.

Dưới đây là 7 lời khuyên giúp bạn sử dụng các kênh trực tuyến để tạo hiệu quả tối đa và giảm thiểu các điểm tiêu cực đối với thiết kế nhận diện thương hiệu trường học

1. Xây dựng các hướng dẫn theo phong cách thương hiệu của trường học

thiet ke nhan dien thuong hieu 1
 
Các hướng dẫn thường xuất hiện trong các tòa nhà nhiều tầng của trường. Những đối tác, nhà tài trợ cũng như các nhà cung cấp cần các hướng dẫn có liên quan đến thiết kế nhận diện thương hiệu cũng như các thông tin liên quan đến trường học.

Các bản hướng dẫn có thể là 1 trang giấy hoặc 30 trang hoặc bất cứ thứ gì giúp bạn truyền đạt được các thông tin về trường học. Ở mức tối thiểu, bản hướng dẫn bao gồm các kiểu chữ, những biến thể đã được duyệt và bảng màu – bao gồm hệ màu Pantone và RGB, các mã nhận diện Website trường học và tính nhất quán được thể hiện trong bản hướng dẫn.

2. Có thiết kế logo sẵn có trên website

thiet ke nhan dien thuong hieu 2
 
Hiện nay, mạng xã hội phát triển rất mạnh mẽ. Việc sử dụng hình ảnh logo của một thương hiệu nào đó trong tài khoản cá nhân thường xuyên diễn ra và bạn không thể kiểm soát được tài khoản đó sử dụng logo đúng hay những biến thể của logo. Nhưng ít nhất bạn có thể kiểm soát được thiết kế nhận diện thương hiệu của chính mình.

Hãy tạo tài khoản chính thống của trường trên một số mạng xã hội như Twitter, Instagram...để cung cấp một hình ảnh logo chuẩn xác nhất.

3. Sử dụng biểu tượng logo trong mọi trường hợp

thiet ke nhan dien thuong hieu 3
 
Nếu bạn có một chữ ký chuẩn hóa trên email, hãy kết hợp biểu tượng logo vào chữ ký đó. Logo là hình ảnh điều tiên mọi người nhìn thấy khi truy cập vào website, truy cập vào ứng dụng di động hoặc các kênh truyền thông xã hội cũng như khi nhận email của trường học.

Hãy gợi ý với những giáo viên trong trường để đính kèm logo trên các thư tín thương mại của họ. Và yêu cầu nhà tài trợ sử dụng logo một cách rộng rãi trong quảng cáo nhưng vẫn có kiểm soát.

4. Nâng cấp thiết kế nhận diện thương hiệu

thiet ke nhan dien thuong hieu 4
 
Nếu bạn thấy thiết kế nhận diện thương hiệu của trường học trông thật cũ kỹ thì đây chính là lúc trường cần nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu.
Chắc chắn việc thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng bạn cần đổi mới để phù hợp với xu hướng, phù hợp với địa phương cũng như đặc điểm hiện nay của trường học.

Thiết kế logo và thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn có thể rất hiệu quả vào thế kỷ 20 nhưng trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay thì thiết kế sẽ không còn duy trì được sự phù hợp này nữa.

5. Giữ phù hợp và sẵn có

thiet ke nhan dien thuong hieu 5
 
Cách tốt nhất để giữ được sự phù hợp cũng như sẵn có trong thiết kế nhận diện thương hiệu là trường cần phải có tài khoản trên kênh truyền thông xã hội, ít nhất là Facebook, Twitter và Instagram.

Hãy đảm bảo rằng profile trên mỗi kênh đều đồng nhất với thiết kế nhận diện thương hiệu của trường học. Bạn có thể thay đổi cách truyền đạt trên những kênh khác nhau để đảm bảo sự phù hợp.

6. Giữ sự đồng nhất

 
Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là logo và kiểu chữ, nó bao gồm cả tiếng nói và thông điệp của thương hiệu. Hãy nghiên cứu cẩn thận về thông điệp bạn định truyền đạt và duyệt qua các biến thể khi thông điệp thể hiện qua video, ảnh, câu chuyện...trên các kênh trực tuyến khác nhau.
Thông điệp cần tóm tắt được đặc điểm khác biệt nhất của trường học.

7. Nắm bắt sự thay đổi

 
Bạn không thể kiểm soát mọi bài viết về trường học trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng không thể giúp website trường học luôn luôn hoạt động mà không có lỗi. Hãy nắm bắt sự thay đổi. Suy nghĩ cẩn thận và đăng tải những thông tin tích cực lên các kênh truyền thông xã hội của trường.

Kỹ thuật số tạo nên những cơ hội lớn cho thiết kế nhận diện thương hiệu của trường học. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tận dụng được lợi thế của các kênh trực tuyến để tạo và duy trì mối quan hệ với những người có liên quan. Hãy thiết lập tài khoản Facebook, Twitter, Instagram và tạo blog trường một các sáng tạo và phù hợp với thiết kế nhận diện thương hiệu trường học.  
Chúc các bạn thành công.
 
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây