bgware

Hướng dẫn tạo quảng cáo Google dễ dàng ai cũng có thể làm

Tạo quảng cáo Google dễ ẹc, chỉ cần làm theo hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google Adword sau đây là bạn có thể tự quảng cáo cho mình.

Quảng cáo website trên Google hiện nay có khá nhiều cách, nhưng bạn có biết ngoài những cách tốn phí để doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện trên Google thì hoàn toàn có thể tự tạo những quảng cáo miễn phí trên Google một cách dễ dàng luôn, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn vài bước cơ bản.

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google là kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng. Trong khi các kênh truyền thông khác cố gắng làm sao để thông điệp quảng cáo xuất hiện trước người dùng càng nhiều càng tốt, thì với Google AdWords, thông điệp quảng cáo chỉ xuất hiện khi người dùng chủ động tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
 
Quảng cáo trên Google
Quảng cáo Google là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất.


Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, tất cả mọi ngành nghề đều được đa dạng hóa hình thức để đến tay người tiêu dùng, một trong những dịch vụ phổ biến được sử dụng nhiều nhất đó chính là quảng cáo từ khóa hay còn gọi là quảng cáo Google vô cùng nhanh chóng để đưa lên Google bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít thì quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm của khách hàng trên Google.

1. Tìm hiểu loại hình quảng cáo của Google ?

Ban đầu chúng ta cần tìm hiểu quảng cáo trên Google có bao nhiêu loại hình quảng cáo. Thông thường chúng ta biết Google Adwords nhưng Google còn có một hình thức quảng cáo nữa là Quảng cáo Google Display Network (Mạng hiển thị). Là một hình thức Quảng cáo của Google, cho phép đặt Banner, hiển thị nội dung Text trên hệ thống hàng nghìn website Publisher của Google với những chủ đề cụ thể như: Kinh tế, tin tức, thể thao, giải trí, chia sẻ video,…
 
Mạng hiển thị Google Ads Display Network
Mạng hiển thị Google Ads Display Network

a. Quảng cáo Google Display Network

Quảng cáo mạng hiển thị Google giúp bạn đặt thông điệp của mình tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, vào đúng thời điểm tại những vị trí cụ thể bằng nhiều cách khác nhau. Google liên kết hợp tác với hàng ngàn khác nhau tại Việt Nam. Chính vì thế quảng cáo Google GDN sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng với đối tượng đa dạng về độ tuổi, giới tính, địa lý vùng miền,… Khi thực hiện quảng cáo Google Display Network, bạn có thể lựa chọn các website để hiển thị quảng cáo với các banner định dạng hấp dẫn, thu hút người xem. Google Display Network có hiệu quả cao hơn các dạng quảng cáo khác như SEO, quảng cáo Adwords,…. và vị trí hiển thị ngẫu nhiên tại các vị trí khác vào mỗi thời điểm khác nhau.

#Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting - Keywords Targeting)

Tiếp cận người dùng bằng từ khóa, và các chủ đề cụ thể: Hệ thống của Google phân tích nội dung của từng trang web và sẽ xác định được những chủ đề trung tâm, sau đó tự động chọn lọc và đặt quảng cáo của bạn trên những trang web có nội dung phù hợp với mẫu quảng cáo của bạn, bằng từ khóa, chủ đề, ngôn ngữ…

#Chính xác trang web đặt quảng cáo (Placement Targeting)

Quảng cáo Google Display Network giúp bạn đặt các thông điệp trên rất nhiều những website mà bạn cho là phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh bằng cách lựa chọn mục tiêu nhắm cọn theo vị trí.

Với hình thức này, bạn có thể lựa chọn bất kỳ website thuộc hệ thống Google Display Network để đặt quảng cáo. Hơn nữa, Google còn sắp xếp tất cả các trang web, page trong hệ thống theo từng danh mục thể loại như: Tài chính, du lịch, kinh doanh, giải trí…, các công ty có thể chọn lựa danh mục nào họ muốn đặt quảng cáo.

#Tự động tìm người dùng đã từng truy cập vào website của bạn:

Bằng việc sử dụng các chiến dịch tiếp thị lại, hoặc thêm danh mục sở thích. Khi đó họ sẽ nhìn thấy thông điệp quảng cáo của bạn khi họ truy cập vào các website thành viên Mạng hiển thị Google.

b. Quảng cáo theo từ khóa Google Adwords

Google Adwords hay còn gọi là Google Pay-Per-Click (PPC) là hình thức quảng cáo website với chi phí phụ thuộc vào mỗi lượt click chuột khi quảng cáo xuất hiện (bạn sẽ phải trả một khoản chi phí cho mỗi lần khách tham quan bấm vào quảng cáo của bạn trên Google).
 
Quảng cáo từ khóa trên Google
Quảng cáo từ khóa trên Google


Với trang web có ít khả năng xuất hiện trên Top danh sách kết quả tìm kiếm thì hình thức quảng cáo Google Adwords sẽ giúp quảng bá và tăng lượng khách tham quan. Giống như hình thức tối ưu hóa website, Google Adwords đưa website của bạn vào danh sách tìm kiếm ở vị trí tối ưu giúp quảng bá hình ảnh đến khách hàng quan tâm đến dịch vụ trên website của bạn.

Bài viết hôm nay chúng ta chỉ nói về quảng cáo Google Adwords vì đây là dịch vụ quảng cáo được đông đảo người dùng sử dụng và quan tâm nhất. Ngoài ra quảng cáo trên từ khóa trên Google nhắm đúng đối tượng khách hàng bằng cách lựa chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chủ động ghé website để tìm hiểu thông tin họ đang cần.Chính vì vậy bài viết sẽ xoay quanh việc hướng dẫn bạn tạo quảng cáo trên Google Adwords.

2. Các bước tạo quảng cáo trên Google Adwords

Trước tiên và bắt buộc là để quảng cáo với Google AdWords, bạn cần phải có trang web của riêng mình. Quảng cáo trực tuyến của bạn sẽ liên kết đến trang web này và bạn có thể sử dụng trang web như một cơ hội để cho khách hàng biết thêm về doanh nghiệp của bạn.

#Bước 1: Tạo tài khoản Google Adwords

Để tạo tài khoản AdWords khá là đơn giản các bạn chỉ cần truy cập : http://google.com/AdWords

Sau khi đã phân tích đối thủ chán chê, lập kế hoạch đẩy từ khóa nào tốt nhất thì bạn sẽ tiến hành bắt tay vào thiết lập 1 quảng cáo google adword cụ thể. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google Adword cho bạn trong bài viết này.
 

 huong-dan-chay-quang-cao-google-adword-1
Tạo tài khoản Google Adwords

Đầu tiên khi đăng nhập vào Google Adword, Google sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với Website của bạn.

Lưu ý là, ở mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp Google dễ dàng đánh giá và giúp bạn ước lượng hiệu quả mà chiến dịch adword đem lại cho bạn

#Bước 2: Tiến hành quảng cáo

  • Phân bổ ngân sách:
huong dan cac buoc chay quang cao google adwords cho nguoi moi bat dau hinh anh 2
Tạo chiến dịch và thiết lập ban đầu cho quảng cáo.

Với 1 triệu khởi đầu, việc đầu tiên chúng ta cần cân nhắc là mình sẽ chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, việc hoạch định rõ ràng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo cũng như chi tiêu hợp lý sao cho phù hợp với khả năng của shop.

Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch 1 lúc, và lựa chọn ra chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục quảng cáo. Nếu bạn đang chạy thử thì chỉ nên chi 100.000 cho mỗi chiến dịch.

  • Khu vực hiển thị của quảng cáo:

Với việc hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đối tượng mà bạn hướng đến .

huong dan cac buoc chay quang cao google adwords cho nguoi moi bat dau hinh anh 23
Chọn đối tượng hiển thị và khu vực hiển thị.

Ví dụ: Shop bạn đặt tại TP.HCM, như vậy bạn có thể dễ dàng bán cho nhóm đối tượng tại TP.HCM và có thể ship cho các tỉnh thành như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu…. Thì đối tượng về khu vực bạn nên chọn chỉ nên giới hạn tại 1 số địa điểm trên.

Một điều chắc chắn là, với 1 triệu Adword đầu tiên, mình tin là bạn sẽ không muốn mất tiền để chạy quảng cáo đến những địa phương mà shop không có khả năng phục vụ.

  • Lựa chọn keyword:

Nếu như website của bạn có nội dung, tittle, desciption cũng nhu keyword đầy đủ, Google Adword sẽ tự động đề xuất cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên chủ động nhập các keyword mà bạn mong muốn để tập trung vào sản phẩm bạn mong muốn được quảng cáo.

huong dan cac buoc chay quang cao google adwords cho nguoi moi bat dau hinh anh 24
Chọn từ khóa khi người dùng tìm kiếm bạn.

VD: Áo thun xuất khẩu, áo thun nam body giá rẻ, áo thun nam,…..

Google hỗ trợ chúng ta 2 cách đặt giá cho từ khóa: 1 là tất cả từ khóa đều có 1 mức giá trần, 2 là bạn sẽ đặt giá cho từng từ khóa.

huong dan cac buoc chay quang cao google adwords cho nguoi moi bat dau hinh anh 25
Đặt giá thầu cho mỗi lần click chuột.

 

Nếu như dùng keyword planner, bạn có thể dễ dàng thấy rằng, mỗi từ khóa có 1 giá thầu khác nhau. Có những từ khóa lên đến 50000 VND/Click nhưng chỉ có những từ khóa chỉ có 100VND/Click. Việc chủ động đặt giá sẽ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 80% chi phí.

Có 1 bí quyết chia sẻ cho bạn là: Với cách tính chi phí cho mỗi click (CPC)hiện tại là:

CPC = Chất lượng quảng cáo X giá thầu

=>Các bạn hoàn toàn có thể đặt giá thấp hơn đề xuất từ keywordplanner, tuy nhiên điều này đòi hỏi bạn phải tăng chất lượng của mẩu quảng cáo lên.

huong dan cac buoc chay quang cao google adwords cho nguoi moi bat dau hinh anh 26
Viết nội dung quảng cáo sẽ hiển thị.
  • Viết quảng cáo:

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất mọi thứ thì đây là lúc bạn tiến hàng quảng cáo cho website của bạn. Để chạy hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo 1 số tiêu chuẩn sau.
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả: Có 2 dòng để mô tả, mỗi dòng không quá 35 ký tự

Lưu ý: Để chạy quảng cáo hiệu quả, từ khóa cần xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, đường dẫn về trang đích, đường dẫn hiển thị, nội dung tại trang đích…. Việc xuất hiện này giúp cho google đánh giá chất lượng của mẩu quảng cáo được tốt hơn.

#Bước 3: Thanh toán cho google

Bước này bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân và thẻ visa để thanh toán cho google. Có 1 lưu ý nhỏ là bạn nên nhập email vào đề nghị giới thiệu. Google thường xuyên có chương trình khuyến mãi tặng voucher Adword (trị giá 50$ đến 100$) dành cho những tài khoản đăng ký tính năng này.

huong dan cac buoc chay quang cao google adwords cho nguoi moi bat dau hinh anh 26
Cấu hình thanh toán trực tuyến.

#Bước 4: Xác nhận và tiến hành theo dõi quảng cáo

Cuối cùng, bạn cần xác nhận lại các thông tin thanh toán cùng với chấp nhận các điều khoản của Google. Sau khi kiểm tra lại thông tin, mọi thứ đã sẵn sàng để bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Adword đầu tiên cho website của mình.
 

huong dan cac buoc chay quang cao google adwords cho nguoi moi bat dau hinh anh 28
Xác nhận quảng cáo và hoàn tất.

Vậy là xong, bạn chỉ cần làm theo Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google Adword chúng tôi đã chỉ dẫn thì dù là người mới, bạn cũng không gặp phải khó khăn gì.

Có: 15/3 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây