bgware

Học các tuyệt chiêu kiếm tiền trên Facebook

Cơ hội kiếm tiền cho các bạn trẻ "rảnh nhiều thời gian", chỉ cần đam mê của mình. Với số lượng người dùng khổng lồ trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền.

Bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên chăm sóc trang fangage Facebook, đăng thuê đăng trạng thái (status) để quảng cáo... và còn rất nhiều hình thức kiếm tiền trên Facebook. Bạn đã từng biết Facebook là trang mạng xã hội ảo được người dùng sử dụng đông đảo như thế nào. Bạn có quá nhiều thời gian rỗi? bạn đang "thiếu tiền ăn kem", vậy hôm nay ta cùng học cách kiếm tiền qua facebook nhé.

FaceBook được giới trẻ Việt Nam ưu ái sử dụng hàng ngày và có rất nhiều bạn trẻ sử dụng hơn 4 tiếng / 1 ngày. Nó đang là kênh marketing Online hiệu quả nhất hiện nay, tại sao tôi lại nói như vậy, theo 1 thống kê chưa chính thức thì Việt Nam hiện có khoảng 30 triệu người dùng trên Facebook.

Thời gian truy cập trung bình trên mạng xã hội này là 20% thời lượng sử dụng internet trên các thiết bị và độ tuổi trung bình khoảng 18 - 34 tuổi, chính vì vậy dịch vụ mua sắm trên Facebook cũng tăng cao, đương nhiên những người bán hàng trực tuyến không bỏ qua cơ hội marketing sản phẩm của mình trên phương tiện này. Vậy bạn có đặt ra câu hỏi kiếm tiền ở đâu? và làm thế nào để kiếm tiền trên Facebook?

Chăm sóc "dùm" fanpage

Trước đây các trang Fanpage cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam và thế giới thường có lượt theo dõi và truy cập đông đảo. Đây chính là một trong những kênh tương tác chính giữa donah nghiệp và khách hàng. Và đây là nơi hỏi đáp, ý kiến thắc mắc, phản hồi từ người dùng và là khách hàng của doanh nghiệp. Hiện nay không chỉ các doanh nghiệp với thương hiệu lớn mới có trang Fanpage mà các cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ, hay chính người nổi tiếng cũng có trang fanpage để chia sẻ thông tin cho người dùng.
Chăm sóc 'dùm' fanpage
Một nghề cần sự nhàn rỗi.

Tuy nhiên đa phần không phải họ lúc nào cũng có thời gian để trực tuyến và chăm sóc nó, vì vậy nghề chăm sóc fanpage xuất hiện và công việc chính của một fanpager là giải đáp các câu hỏi của khách hàng, chia sẻ nội dung, theo dõi trang, tăng lượng người thích...đây là công việc cần đòi hỏi độ khéo léo và mang lại cho nhiều người thu nhập khá cao.

Bán hàng Facebook

Bán hàng trên Facebook (FB) đang là một xu hướng, khi mà khả năng tiếp cận khách hàng quá dễ dàng. Như trước kia để bán hàng khá khó khăn trong việc tiếp cận thì hiện nay công việc kinh doanh trên Facebook đang nhanh chóng xuất hiện ở mọi nơi, từ cơ quan văn phòng, nhà nhà ..mà không chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu trên công cụ Marketing Online hiệu quả này nữa. Dịch vụ kinh doanh chủ yếu thường thấy là: quần áo, phụ kiện, thời trang, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm ... cho đến các dịch vụ du lịch, cho thuê xe, dịch vụ chăm sóc chó mèo ... cũng được người bán bày trên FB.
Bán hàng Facebook
Ngày nay rất nhiều bạn trẻ làm công việc bán hàng.

Mẹo bán hàng qua Facebook đã được chúng tôi chia sẻ nhiều trên blog của mình, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan về bán hàn trên Facebook. Để bán hàng, bạn không chỉ là đơn thuần là chia sẻ trên Facebook, để tăng lượt tiếp cận với khách hàng, chính Facebook cũng cung cấp các dịch vụ quảng cáo trả phí giúp sản phẩm của bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, nhằm thúc đẩy việc bán hàng được thuận lợi hơn.

Tạo > Phát triển > Bán lại FB

Đây là cách được nhiều bạn Seoer làm, đầu tư rát nhiều thời gian để xây dựng một FB fanpage chất lượng với những giá trị về số lượng Friend, số lần thích ... tạo ra tiềm năng cho trang Fanpage của mình. Sau đó tìm cách bán lại cho các bạn khác muốn bán hàng. Để đạt được hiệu quả, mỗi trang fanpage phải có số lượng người dùng trên 100.000 trở lên và phải có khả năng tương tác cao.
 
Tạo > Phát triển > Bán lại facebook
Bạn có thể tạo trang FB dễ dàng và bắt đầu kiếm tiền.

Bạn có thể thể tham khảo cách tạo trang FB fanpage để tự thực hiện công việc này dễ dàng chỉ với một vài bước đơn giản để lập ra FB fanpage.

Chạy quảng cáo dùm (FB Ads)

Ngày nay, nhiều công ty dịch vụ chạy quảng cáo ra đời, thực chất quảng cáo trên FB không hề khó, chỉ cần bạn có một tài khoản ngân hàng quốc tế (Visa, Master card) có thể đăng ký dễ dàng tại rất nhiều ngân hàng trong nước là có thể bắt đầu công việc này.
Chạy quảng cáo dùm (FB Ads)
Bạn cần hiểu các nguyên tắc để có thể quảng cáo trên Facebook cho khách hàng

Đương nhiên bạn phải hiểu các quy luật chạy cũng như khả năng tương tác của Facebook Ads với dịch vụ và sản phẩm của khách hàng. Để bản thân bạn có thể tự thiết lập và chạy được quảng cáo thuê thì điều quan trọng là bạn cần phải biết các kiến thức quảng cáo của Facebook, các quy định và luật do FB đặt ra để có thể kiểm soát được quảng cáo của bạn.

Cho thuê trạng thái trên FB

Rất nhiều bạn trẻ tinh ý, một số người nổi tiếng đã nhìn ra xu hướng cách kiếm tiền từ Facebook sau đó, họ tự xây dựng trang fanpage với số lượng người truy cập lớn lên đến vài trăm nghìn thành viên tham gia. Sau đó các người quản lý trang Fanpage này sẽ bắt đầu làm dịch vụ cho thuê trạng thái (status) để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm cho những người bán hàng trực tuyến trên FB với hình thức chủ yếu là đóng phí cho thuê bao hay một khoản phí thành viên.
Cho thuê trạng thái
Cần phát triển FB trước hãy tính chuyện kiếm tiền.

Bạn có bất ngờ với doanh thu có khi mỗi tháng có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Ngoài ra hiện nay hiện nay có rất nhiều fanpage hay trang cá nhân của các ban nhạc, người nổi tiếng cho thuê trạng thái của họ với giá khá đắt đỏ cho một bài quảng cáo trên trang cá nhân của họ.

Đối tác Facebook

Hiện nay, Facebook đang cung cấp cho tất cả người dùng chương trình "Facebook Small Business Agency Program" (Đối tác dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ). Hiểu nôm na khi trở thành đối tác của FB, bạn phải đạt được mức doanh thu quảng cáo nào đó theo quy định của Facebook và đương nhiên là bạn sẽ có quyền tham gia chương trình này.
Trở thành Đối tác Facebook
Một định hướng tốt sẽ có ích cho bạn nếu muốn lâu dài.

Khi là thành viên, bạn sẽ được Facebook chiết khấu (Refund) cho mỗi số tiền đã chi quảng cáo trên FB cho khách hàng của bạn. Số tiền này có hai hình thức "chia chác", có thể được tặng Coupon hoặc chiết khấu theo một tỷ lệ nào đó mà FB quy định. Và chắc chắn khi trở thành đối tác của FB, bạn sẽ là nguồn doanh thu lớn nếu như bạn đạt được những tiêu chí của FB và trở thành một nhà quảng cáo uy tín được các nhà quảng cáo tin tưởng và tín nhiệm. Chi phí cho quảng cáo do khách hàng trả và bạn sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng từ Facebook.

Dịch vụ khác trên Facebook

Bạn có một số kỹ năng cơ bản về Photoshops, bạn có khả năng viết lách tốt, bạn có thể lập trình ứng dụng trên FB, OK. Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trên facebook bằng cách thiết kế các banner, ảnh đại diện, chụp ảnh sản phẩm, viết ứng dụng trên facebook.
Dịch vụ khác trên Facebook
Bạn cần khéo léo và hoa tay để có thể làm tốt việc này.

Đây là những dịch vụ có rất nhiều người mua bán, nghệ sĩ, ca sĩ cần dịch vụ này. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể làm luôn giao diện thiết kế website chuyên nghiệp cho người dùng Facebook luôn. Chúc bạn thành công!
Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 25/5 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây