bgware

Ý tưởng thiết kế responsive logo dành cho công ty

Đa số các công ty ngày nay nhận ra tầm quan trọng của website responsive đối với công việc kinh doanh của mình. Một trong những thách thức lớn nhất về mặt công nghệ là việc làm cách nào để thiết kế của họ có tính thích ứng mà không làm ảnh hưởng đến việc nhận diện hình ảnh thương hiệu.

Câu trả lời cho vấn đề này luôn được đặt ra khi thiết kế web thích ứng, nó yêu cầu đến rất nhiều sự sáng tạo và kỹ thuật thiết kế. Đi cùng với những website thì những thiết kế logo cũng là thành phần không thể thiếu. Logo của website cũng phải trở nên thích ứng với mọi độ phân giải màn hình thiết bị và trình duyệt web giống như website.

Responsive chính là xu hướng thiết kế dành cho website đã được khẳng định như một tiêu chuẩn thiết kế. Nó đã được dự đoán sẽ còn tiến xa trong những năm tới. Đó là bởi ngày nay việc duyệt web bằng các thiết bị di động đã trở thành điều quá phổ biến với người sử dụng web. Mọi website hiện đại ra đời đều phải đảm bảo việc duyệt web được mượt mà trên mọi kích cỡ màn hình và trình duyệt web phổ biến. Các chi tiết trong thiết kế phải có tính thích ứng với các điều kiện khác nhau của các thiết bị và trình duyệt duyệt web. Logo cũng không nằm ngoài thành phần đó. Chính những website responsive sẽ là nguồn cảm hứng để bạn dựa vào đó mà tìm ra ý tưởng thiet ke logo responsive tương ứng và đảm bảo sự đồng bộ. 

Front page of Responsive Logos website

Nếu bạn duyệt website của những thương hiệu lớn chẳng hạn như Coca-Cola, Nike, Walt Disney trên các thiết bị di động hoặc các trình duyệt khác nhau, bạn sẽ thấy những logo của họ cũng có sự thay đổi một số thành phần, chẳng hạn như bỏ bớt một số chữ cái, một số nét vẽ...những về cơ bản thì màu sắc và những chữ cái hoặc biểu tượng cốt lõi vẫn được giữ nguyên. Do đó chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra hình ảnh thương hiệu của họ dù trong hoàn cảnh nào.

Ví dụ như logo của Coke là một thiết kế thích ứng điển hình như bạn nhìn thấy bên dưới. Họ đã tạo ra ít nhất 4 phương án hình ảnh khác nhau cho logo của mình để phù hợp với kích cỡ màn hình các loại và dù cách nào thì chúng ta vẫn nhận ra đó chính là Coke.

Loại file của thiet ke logo được sử dụng là SVG, một định dạng hình ảnh cho web với ý tưởng đồ họa vector. 

Coca-cola responsive logo design

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây