bgware

Xu hướng thiết kế website bán hàng của năm

Năm vừa qua là một năm đầy biến động cho thị trường TMĐT Việt Nam với nhiều hệ thống TMĐT khác nhau cạnh tranh trên thị trường , nhưng bản thân tôi nhận định một số xu hướng đang thịnh hành và sẽ có thể thịnh hành hơn trong năm qua và bắt đầu tự hỏi những gì có thể sẽ là khái niệm phổ biến tiếp theo để xác định việc mua hàng trực tuyến của năm nay trong thiết kế trang web bán hàng và cách marketing online trong năm.

Năm qua một năm đầy biến động cho thị trường TMĐT Việt Nam với nhiều hệ thống TMĐT khác nhau cạnh tranh trên thị trường , nhưng bản thân tôi nhận định một số xu hướng đang thịnh hành và sẽ có thể thịnh hành hơn trong năm qua và bắt đầu tự hỏi những gì có thể sẽ là khái niệm phổ biến tiếp theo để xác định việc mua hàng trực tuyến của năm nay trong làm web bán hàng và cách marketing online trong năm.

Trong năm trước, xu hướng thiết kế Responsive , Layout theo chiều dọc cuộn , Navigations trang web cố định được sử dụng để cung cấp cho khách hàng một trang web khả năng mở rộng chức năng sẽ hoạt động trơn tru trên nhiều nền tảng ( máy tính xách tay , điện thoại di động ) để tạo ra một trải nghiệm duyệt web mà cho phép duyệt web và mua hàng dễ dàng hơn.


Ảnh chụp màn hình trang web TheGioiDiDong.com

Bản thân tôi cảm nhận những xu hướng này sẽ tiếp tục được sử dụng nhiều trong năm nay, nhưng có một vài điểm mà tôi muốn nhấn mạnh mà có thể ảnh hưởng đến những thiết kế trang web bán hàng của các công ty và cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến mà chúng tôi sẽ liệt kê để bạn có thể có được cảm nhận về sự thay đổi và có kế hoạch phát triển đúng đắn cho năm nay.

1 . Tinh tế và đơn giản

Các doanh nghiệp sẽ dần thông minh hơn trong việc tìm hiểu cách thức mua hàng của người dùng khi thiết kế một trang web. Tôi nhớ một vài năm trước đây khi đọc một bài viết về một trang web, họ cố gắng liệt kê rất nhiều thông tin và sản phẩm trên trang chủ, nhưng thời điểm hiện nay sự đơn giản hóa trang chủ, chỉ hiển thị các sản phẩm hot nhất bán chạy nhất hoặc sản phẩm muốn thanh lý nhanh được hiển thị trên trang chủ của chính bản thân các website bán hàng.



Ảnh chụp màn hình trang sản phẩm của TheGioiDiDong.com
 
Điều này sẽ được tiếp tục thể hiện trong năm nay và được tinh tế hơn, đơn giản hơn nên việc thiết kế lại trang web mỗi năm một lần là quan trọng để làm mới phong cách người dùng, tuy nhiên việc thiết kế có thể sẽ dẫn đến trang web mất nguồn lưu lượng từ các search engine vì thay đổi cấu trúc URL của trang. Bạn hãy cẩn thận khi làm điều này và cần một nhà cung cấp dịch vụ web tốt và hoàn hảo.

2 . Tập trung vào hình ảnh chất lượng cao và video

Thiết kế trang web bán hàng nhỏ hay một website thương mại điện tử sẽ thay đổi khi mà tốc độ internet ngày càng nhanh, việc sử dụng ảnh chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm và hiển thị nhiều hơn các ảnh và video trong các bài viết về sản phẩm là điều dễ dàng nhận thấy và việc này sẽ được áp dụng triệt để hơn trong năm nay. Với việc sử dụng các hình ảnh tốt để nâng cao khả năng tiếp cận sản phẩm của người dùng cũng như sử dụng video clip để giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mà họ không phải đọc hay tìm hiểu quá nhiều thông tin sản phẩm ở các website khác.

Đối với hình ảnh lớn và video, điều quan trọng là không làm chậm thời gian tải trang web của bạn.Với xu hướng ngày càng tăng sự hài lòng của khách hàng khi truy cập trang web, tốc độ tải trang nhanh hơn sẽ giúp khách hàng không cảm thấy thất vọng và trải nghiệm dễ dàng hơn, đảm bảo các hình ảnh và video trên trang web của bạn không làm chậm thời gian tải.




Ảnh chụp màn hình trang video sản phẩm TheGioiDiDong.com

 

Mẹo:

- Đối với hình ảnh: Để tăng thời gian tải cho trang web của bạn trong khi còn sử dụng hình ảnh lớn , chỉ cần chắc chắn rằng bạn lưu hình ảnh với chiều rộng và chiều cao ( hoặc điểm ảnh ) mà bạn đang sử dụng hoặc hệ thống sẽ tạo ra file ảnh thumb chất lượng nhỏ nhưng khi người dùng click vào sẽ hiển thị ảnh lớn. ( Nói cách khác, không sử dụng CSS để chỉnh sửa kích thước của hình ảnh bất cứ nơi nào có thể).

- Đối với video: nên tải video giới thiệu sản phẩm lên Youtube sau đó lấy URL sang web vừa giúp SEO tốt hơn trên các công cụ của Google vừa giúp trang web không nặng nề khi phải chứa video của sản phẩm.

3 . Tích hợp Facebook

Nếu bạn có một trang fanpage của Facebook có 1000 lượt like, khi bạn public một sản phẩm sẽ có 1000 người biết sản phẩm đó ở mức độ tương đối ít nhất có 30% khách hàng sẽ biết về sản phẩm của bạn. Việc bán hàng trên mạng xã hội ảo Facebook thịnh hành nhất hiện nay do mức độ phổ biến của nó ở Việt Nam rất cao, gần như chiếm lĩnh hoàn toàn người dùng Việt Nam.



Ảnh chụp màn hình trang fanpage Facebook DepTuNhien.Vn

Việc khai thác một cách đúng cách mạng xã hội ảo Facebook là một tiềm năng lớn trong việc bán hàng trực tuyến. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trong việc tạo dựng một trang Fanpage Fabook để thực hiện hiệu quả việc này. Trong năm qua Facebook đã thịnh hành và sẽ phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong năm nay do người bán hàng ngày càng hiểu sự hiệu quả của nó trong việc bán hàng trực tuyến. Hãy bắt đầu ngay trước khi quá muộn và yếu thế hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

4 . Giao diện phẳng

Đây không còn là điểm mới mẻ của năm qua từ việc phát triển các hệ điều hành của các nhà sản xuất phần mềm hàng đầu như Apple hay Microsoft trong việc ứng dụng thiết kế phẳng vào hệ điều hành của mình. Đơn cử là iOS 7 của Apple và window 8 của Microsoft.



Ảnh chụp màn hình trang web TheGioiDiDong.com

Việc ứng dụng này đã manh nha và mạnh dần lên trong năm nay trong việc thiết kế trang web bán hàng. Để tận dụng hiệu quả của thiết kế phẳng vào việc thiết kế trang web bán hàng. Bạn có thể thấy ở Việt Nam thegioididong.com đã ứng dụng việc này có thể nói là thành công nhất. Nhìn website thegioididong ta cảm tưởng đang sử dụng hệ điều hành window 8. Hãy bắt đầu tư duy và thay đổi việc thiết kế trang web bán hàng của bạn để không bị "lỗi thời" so với đối thủ ngay hôm nay.

Kết luận

Trên đây là 4 xu hướng có thể xuất hiện trong năm nay mạnh mẽ, bạn có thể bắt đầu dựa vào các xu hướng này để bắt kịp nhịp độ của việc bùng nổ bán hàng online qua mạng cũng như xây dựng trang web không chỉ hiệu quả về mặt kinh doanh mà còn thẩm mỹ trong mắt người dùng.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nhấn Like bài này nhé nếu bạn cảm thấy tôi nên viết thêm các bài khác có nội dung phân tích thị trường bán hàng Online tại Việt Nam.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây