bgware

Xu hướng mới nhất của việc dùng hình ảnh trong website

Khi lựa chọn hình ảnh cho website của bạn, hãy quan tâm tìm hiểu xu hướng thiết kế web hiện hành để bố trí hình ảnh cho phù hợp nhất.

Có rất nhiều cách để đưa các hình ảnh vào website và mỗi một lựa chọn sẽ có tác động trực tiếp lên trải nghiệm của người dùng và quyết định hành vi của họ trên website của bạn. 

Latest Web Design Trends for Using Images

Màu đơn sắc

Sử dụng mà sắc tối giản là cách làm khá phổ biến với các chuyên gia thiet ke website tại thời điểm này. Những bảng màu đơn sắc, thường là trắng và đen, vẫn có thể biến tấu với các sắc thái khác nhau nhưng chủ yếu tập trung vào một màu thay vì nhiều màu kết hợp. Màu đơn sắc đặc biệt hiệu quả với website bởi nó tạo ra sự gọn gàng và mượt mà cho trang web. Những màu dơn sắc giúp tạo cảm giác cân bằng và diện mạo dễ chịu, do đó sẽ thu hút sự chú ý của người xem nhiều hơn với website của bạn. 

Break Through

Break Through

 

Infographic thông minh

Hình ảnh giúp kể một câu chuyện hoặc truyền tải những kiến thức hữu ích là công cụ lợi hại của thiết kế web ngày nay. Infographic là một khái niệm đã quen thuộc với nhiều người, đây là một phương pháp gói gọn nội dung theo cách rất dễ hiểu và ngắn gọn. Sử dụng những hình minh hoạc cùng thông tin miêu tả súc tích là cách làm hiệu quả thay vì phải truyền tải một khối lượng chữ và hình ảnh quá lớn trên website.

Ben Meirovitz

Ben Meirovitz

Khu vực Hero rộng lớn

Khoảng không bạn chú ý ngay khi load trang được gọi là khu vực hero. Khu vực này chứa ít nội dung hơn các phần khác trên thiet ke. Thay vì tập trung quá nhiều hình ảnh và chữ vào cùng một vị trí, người ta đã trải bớt các nội dung này ra khỏi khu vực hero. Khu vực này không sử dụng slide gallery mà thay vào đó là những bức ảnh cố định để tránh làm nhiễu bố cục trang. 

Brown Owl Creative 

Brown Owl Creative

Bán hàng thực tế

Những khách hàng am hiểu về thị trường hoặc người dùng web ngày nay đã chán xem những bức ảnh hư cấu thay vì dùng ảnh chân thực. Người dùng web muốn thấy con người và những tình huống thực tế như trong cuộc sống của mình. Phong cách nhiếp ảnh chân thực sử dụng trên các thiet ke web hiện đại giúp tạo nên sự thân thiện và chân thực mà những hình ảnh hư cấu không thể làm được.

Reseau Sentinelles 

Réseau Sentinelles

Hình ảnh được chỉnh sửa

Instagram đã trở thành trào lưu khoảng 4 năm trở lại đây và sự ảnh hưởng của nó đến xu hướng làm ảnh vẫn còn rất mạnh mẽ. Dream-like, blurry, vintage-style là phong cách hình ảnh xuất hiện nhiều trên các website, chúng có sức mạnh lớn lao khi được sử dụng làm ảnh nền hoặc header của các thiết kế web. Bạn có thể tham khảo ở website ví dụ dưới đây để khám phá cách dùng các bộ lọc màu cho hình ảnh. 

Naven Baby

Vector Graphics

Xu hướng này được tạo ra trên nền tảng công nghệ nhưng mang đậm tính thẩm mỹ. Một bức ảnh về cơ bản dựa trên pixel, trong khi đồ họa vector lại dựa trên đường nét. Nghe có vẻ không có sự khác biệt lớn nào, nhưng thực tế chúng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và tốc độ load. Thêm vào đó, xét về lợi ích của công nghệ, đồ họa vector rất dễ dàng phân biệt, chúng thường được dùng để tạo những hiệu ứng nét vẽ điện tử (giống như ví dụ ở website bên dưới). Những đồ họa vector cấu thành nên phần hình ảnh nền hoàn hảo cho website hoặc những khu vực trang trí cố định khác, chẳng hạn như header hoặc footer. Để tạo và chỉnh một file vector, bạn cần đến phần mềm chuyên nghiệp và nhớ lưu file dưới dạng .jpeg trước khi upload lên trang web chia sẻ. Một mẫu thiết kế web du lịch hay bán hàng đều phải sử dụng các đường nét cơ bản nhấn vào các điểm cần trên các góc thương hiệu.

Plus on Hold

Plus on Hold

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây