bgware

Xây dựng một bố cục bài viết hiệu quả

Thiết kế bố cục của một trang web là rất quan trọng, phải tạo được sự chú ý cho thông điệp bạn muốn truyền tải, đồng thời giúp cho mọi người dễ dàng đọc bài viết đó hơn.7 cách sắp xếp tiêu đề, phần chữ, hình ảnh và logo dựa trên nhu cầu cụ thể mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình xây dựng một bài viết cho web.

1. Bố cục hình nằm trên, chữ nằm dưới

Đây là cách trình bày thông dụng nhất. Phần hình ảnh chiếm 2/3 diện tích. Kèm sau nó là một câu tiêu đề và phần chữ được phân ra làm 03 cột.

Với kiểu trình bày này, bạn có thể đăng mẩu quảng cáo của mình trên các trang báo nằm dọc là thích hợp nhất, bao gồm phần hình ảnh nằm trên, sau đó là câu tiêu đề và cuối cùng là phần chữ.

Một kiểu trình bày dọc với phần hình ảnh nằm trên, câu tiêu đề ngay sát bên dưới và phần chữ cách xuống một khoảng luôn luôn mang lại hiệu quả kỳ diệu.

Kiểu trình bày trang nằm ngang (với phần hình ảnh nằm một bên và phần chữ nằm bên còn lại) không nên sử dụng. Mọi người đã quen với việc đọc phần chữ dưới phần hình ảnh minh họa.

Nếu phần chữ nằm bên trái hoặc bên phải phần hình ảnh minh họa thì họ sẽ không đọc nó. Khi mẩu quảng cáo cho loại xà phòng Dove chuyển từ cách trình bày dọc sang ngang, tỷ lệ người đọc đã giảm mạnh từ 64% tới 50%.

2. Bố cục tiêu đề nằm trên

Cách trình bày này thu hút được sự chú ý của người xem bằng cách tập trung vào phần tiêu đề. Nó thường được sử dụng trong các mẩu quảng cáo của các hang máy bay, ngân hàng, công ty máy tính và các công ty bảo hiểm.

3. Bố cục thiên về phần chữ

Hãy sử dụng cách trình bày này nếu phần chữ là phần chủ yếu trong ý tưởng quảng cáo của bạn. Phần hình ảnh sẽ tốn ít diện tích hơn và phần tiêu đề chỉ chiếm một đến hai dòng

4. Bố cục theo vòng tròn

Mặc dù hình thức có vẻ lộn xộn, cách trình bày theo vòng tròn nếu được sắp xếp rõ ràng sẽ có thể làm tăng sự thích thú của người đọc. Một loạt các yếu tố phụ được kết hợp để tạo ra một tổng thể thống nhất.

 5. Bố cục dạng khung

Giống như một bảng được đóng khung, cách trình bày này bao gồm phần chữ nằm giữa và được bao bọc bởi nhiều yếu tố hình ảnh khác nhau xung quanh. Nó thường được sử dụng cho các quảng cáo thời trang hay trang sức.

6. Bố cục theo viền bóng của hình

Phần chữ trong cách trình bày này thường bao quanh một sản phẩm hay một vật thể bằng cách di chuyển theo viền hay hình dạng của vật thể đó. Nó thường được sử dụng cho quảng cáo rượu và mỹ phẩm.

7. Bố cục màu sắc

Bố cục màu sắc tốt sẽ làm cho web không bị lòe loẹt nhưng vẫn không nhàm chán, trên đây là các cách thực hiện bố cục cho việc chăm sóc website tốt hơn mà chúng tôi chia sẻ đến bạn.

Tham khảo thêm

Có: 11/3 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây