bgware

Vận hành một trang web du lịch hiệu quả

Là người làm du lịch bạn cần một website để quảng bá mạnh hơn dịch vụ của mình. Hãy tìm hiểu các kiến thức để làm và vận hành một website du lịch thật tốt, thu hút khách hàng.

Website là một trong những công cụ phổ biến hiện nay giúp các doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng từ địa phương cho đến phạm vi toàn quốc gia hay cả thế giới. Để có một website chuẩn kinh doanh trong lĩnh vực của mình, người chủ doanh nghiệp thông thường sẽ tìm các đối tác thiết kế website chuyên nghiệp để cung cấp sản phẩm website cho họ một cách tốt nhất, tương xứng với công sức, sự quan tâm và tiền bạc mà các chủ doanh nghiệp này bỏ ra nhằm mang lại hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với các đối tác cung cấp các dịch vụ thiết kế website đó, không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết hay công ty thiết kế web nào cũng biết và hiểu được về thị hiếu người dùng khi tương tác với các website của họ sau này. Bài viết này chia sẻ một số nhận định về sở thích người dùng khi tương tác với một website du lịch cũng như những việc mà các bên nên cùng làm trước khi bắt đầu một dự án thiết kế website du lịch cho doanh nghiệp.

1. Thiết kế website du lịch phải hướng đối tượng người dùng

Vận hành một trang web du lịch hiệu quả 1

Tất cả các website đều thiết kế ra nhằm mục đích sử dụng phục vụ cho con người. Con người ở đây là người sở hữu website, khách hàng, đối tác với người sở hữu.Cho nên tất cả các hoạt động thiết kế, bố trí sắp xếp giao diện đồ họa hay các tính năng đều phải hướng về người sử dụng. Phải suy nghĩ làm sao để thỏa mãn người dùng khi tương tác với hệ thống web này một cách đơn giản và thuận tiện nhất. Làm sao để họ thích, làm sao để họ thao tác dễ dàng, làm sao họ liên hệ đơn giản,…đó là các câu hỏi nên đặt ra và cần được trả lời trên mong muốn của người dùng.

2. Thiết kế trang web du lịch phải phù hợp với công nghệ hiện tại và xu hướng tương lai

Vận hành một trang web du lịch hiệu quả 2

Người dùng internet sử dụng các thiết bị công nghệ khác nhau để kết nối internet và truy cập vào hệ thống mạng của bạn. Do đó, việc thiết kế website du lịch chuyên nghiệp của bạn phải tương thích với mọi chế độ hiển thị của các thiết bị công nghệ từ desktop đến mobile là điều cần thiết. Hơn thế nữa, việc dự trù về khả năng nâng cấp hệ thống, mở rộng trong tương lai cũng cần được quan tâm.

3. Đáp ứng các thông tin liên quan đến tour theo phân khúc khách hàng

Vận hành một trang web du lịch hiệu quả 3

Doanh nghiệp du lịch của bạn hoạt động du lịch, các tour và các dịch vụ tour của bạn cung cấp luôn hướng về các phân khúc khách hàng nào đó. Ví dụ khách thượng lưu hay trung lưu, khách là nhóm hay đơn lẻ hoặc cả hai, khách hàng là gia đinh hay tập thể công ty,…

Khách hàng cao cấp quan tâm hàng đầu ở sự đặc biệt trong các tour của bạn cùng các dịch vụ kèm theo có thể đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Họ quan tâm đến tour và mong muốn làm sao có thể trải nghiệm một chuyến du lịch thật là tuyệt vời. Đối với các khách hàng dạng này, giá cả cũng là vấn đề nhưng nó không phải là yếu tố quyết định, yếu tố quyết định là sự đặc biệt trong tour và khả năng phục vụ chuyên nghiệp của bạn. Do đó, cách thức trình bày các tour về bố cục, hình ảnh, các mô tả phải tập trung vào các điểm đặc biệt, các tiện ích và dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu họ một cách tối đa.

Còn phân khúc khách hàng thấp hơn, họ mong chờ một chuyến đi tuyệt vời nhưng kèm theo đó là phù hợp với túi tiền của họ, khi tiếp cận với một tour, họ thường quan tâm đến giá trước tiên. Họ cân nhắc rất nhiều ở mức giá và thường có sự so sánh. Hãy chú ý điều đó, bạn hãy tỉ mỉ và tinh tế hơn để mang cho họ một mức giá tốt nhất có thể để có thể làm hài lòng phân khúc khách hàng này. Cho nên, mỗi cách bạn bố trí, sắp xếp, trình bày và cấu trúc dữ liệu cho các phân khúc này cũng phải được nghiên cứu kỹ nhằm thỏa mãn và phù hợp với các đối tượng đó.

4. Các điều khách hàng du lịch cần quan tâm với một website du lịch

Vận hành một trang web du lịch hiệu quả 5

Giải quyết vấn đề đầu tiên ở các phân khúc phục vụ, bạn sẽ đi đến nhu cầu tương tác nói chung của một người dùng khi đến với trang web du lịch của bạn.

4.1 Người dùng cần xem tour

Khi vào một trang web du lịch được đơn vị thiết kế website du lịch và bạn hoàn thành, điều người dùng cần quan tâm đầu tiên là trang web du lịch của bạn có những tour nào, tour nào đặc sắc, hay các nhóm tour nào có khuyến mãi đặc biệt,…Bạn cần một trang cung cấp thông tin cơ bản nhưng tổng quan các tour, các nhóm tour,…Tránh việc cung cấp thông tin quá chi tiết hoặc chứa các thông tin không liên quan đến nhu cầu ở các lượt tương tác này. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua việc bố trí hệ thống các menu chứa danh sách các tour hoặc tạo các danh sách trưng bày các tour theo hàng ngang và chạy dài xuống trang,…Tất cả nhằm mục địch cho khách hàng của bạn bao quát được trang web của bạn có những tour nào.

4.2 Người dùng cần xem giá cả

Hãy trình bày bảng giá của bạn ở những nơi thật rõ và tốt nhất khi thiết kế website du lịch, ví dụ như sau những chổ vừa mô tả các đặc điểm nổi bậc mà tour có thể mang lại cho khách sự hài lòng. Điều này có tác dụng kích thích sự quyết định của khách sau khi xem qua các lợi ích cũng như các điều tuyệt vời khác về tour mang lại cho họ. Thông thường phần mô tả về giá tour được thể hiện ở 2 vị trí, một là bên ngoài trang danh sách các tour có hình ảnh và mô tả đính kèm. Điều này có quyết định lọc các khách hàng đầu tiên quan tâm về giá nhiều hơn. Vị trí thứ 2 là bên trong trang mô tả chi tiết của tour, trong trang này, bạn có thể áp dụng chiến thuật khuyến mãi tour hoặc giảm giá so với giá bên ngoài. Cách này có tác dụng rất lớn trong việc quyết định mua hàng của người dùng đang xem tour.

4.3 Người dùng muốn xem hình ảnh tour

Hình ảnh về tour mà bạn đang cung cấp có tác dụng rất lớn trong việc cuốn hút người xem. Hãy cung cấp cho người xem bộ sưu tập hình ảnh liên quan đến các tour của bạn, thật phong phú và sinh động. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng các hình ảnh này phải trung thực đúng địa điểm, đúng mùa,…việc xử lý ảnh bằng các phần mềm cũng phải có giới hạn, và đặc biệt bạn phải tránh hoàn toàn việc sử dụng ảnh của các đơn vị khác trên internet. Các hình ảnh quá ảo hoặc được “chôm” từ các trang mạng khác sẽ làm cho người xem cảm thấy sự thiếu trung thực trong việc quảng cáo của bạn. Hãy trung thực cần thiết với các bức ảnh này để có thể chinh phục khách hàng theo cách mộc mạc nhất. Ngoài ra, kích thước ảnh hay độ phân giải ảnh khi bạn dùng để đăng tải lên web cũng là điều đáng quan tâm. Bạn nên tham khảo ý kiến của nhà thiết kế website du lịch chuyên nghiệp để hình ảnh tối ưu nhất cho website của mình.

4.4 Người dùng cần biết các thông tin nhận xét về tour của bạn

Khi thiết kế website du lịch, hãy bố cục và trình bày khu vực thể hiện các thông tin về các nhận xét, ý kiến của các khách du lịch đã từng sử dụng dịch vụ du lịch của bạn, điều này làm tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp lên rất nhiều so với việc bạn tự quảng cáo cho chính mình. Hãy đầu tư phục vụ khách hàng của bạn thật tốt, và bạn sẽ thu được các phản hồi tích cực, hãy hiển thị các phản hồi này vào nơi mà người dùng dễ dàng tiếp cận nhất.  

4.5 Người dùng muốn booking

Khi khách hàng đã thực sự hứng thú với nội dung tour mà đơn vị của bạn cung cấp cho họ cùng giá cả mà họ có thể chấp nhận được, việc tiếp theo họ sẽ làm là Booking. Trong quá trình thiết kế website du lịch, hãy thiết kế các module chức năng để giải quyết nhu cầu booking cho khách hàng của mình. Module booking nên thỏa mãn các nhu cầu cần thiết để bạn có thể kết nối với khách hàng cũng như khách hàng có thể yêu cầu được các dịch vụ liên quan đến tour của bạn. Các thông tin booking cơ bản như tên tour, ngày giờ, số lượng khách, các dịch vụ liên quan,…và kèm theo là bảng phí.

4.6 Người dùng muốn sự uy tín của bạn

Sự uy tín là thước đo trong hoạt động trường tồn của doanh nghiệp. Ở thời đại hiện tại, đó còn là tiêu chí hàng đầu để một đối tác cân nhắc và quyết định sử dụng các sản phẩm dịch vụ của bạn. Hãy cam kết rằng bạn thực hiện đúng như những gì mà bạn thông tin trên trang web của mình.

4.7 Người dùng muốn bạn chu đáo trong các dịch vụ

Hãy chu đáo trong các dịch vụ, hãy lường trước các việc sơ suất có thể xảy ra ở các bên, bạn, khách hàng và yếu tố bên ngoài. Thời tiết xấu khiến lịch trình bay của tour thay đổi, có thể trễ vài giờ, như vậy bạn làm gì để giải quyết trong các trường hợp đó, hoặc, các vấn đề khách hàng thường hay quên khi bắt đầu một tour ở đơn vị của bạn. Hãy cung cấp các thông tin liên quan đến tour mà khách hàng đã đặt tại một nơi mà khách hàng dễ tiếp cận trong quá trình tìm hiểm tour, điều này giúp gia tăng mức độ chuyên nghiệp của bạn đối với khách hàng của mình.

4.8 Người dùng muốn thấy sự chuyên nghiệp ở bạn

Sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức, thời gian, địa điểm, sự logic trong việc đi lại và nghỉ dưỡng tại các địa điểm du lịch trong tour cũng như sự chu đáo trong các dịch vụ sẽ làm cho bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Không có cái nào là chuyên nghiệp nhất, nhưng hãy là đơn vị chuyên nghiệp hơn nếu bạn muốn chinh phục khách hàng của mình. Hãy phát thảo chuyến đi của khách hàng thành các sơ đồ, thể hiện trên bản đồ, kèm theo hình ảnh minh họa, thời gian, địa điểm,… điều này sẽ làm cho khách hàng hài lòng hơn về tính chuyên nghiệp của bạn.
 
Vận hành một trang web du lịch hiệu quả 6

5. Sự hợp tác giữa các bên là điều cần thiết

Vận hành một trang web du lịch hiệu quả 4

Hãy mô tả thật kỹ các nghiệp vụ của bạn đến với nhà thiết kế website du lịch, để họ có thể cho bạn tốt nhất giải pháp công nghệ trên website. Một vài thiếu sót trong quy trình nghiệp vụ của bạn đến với nhà thiết kế web cũng có thể dẫn đến các phát sinh sau này, làm cho bạn tốn thời gian và chi phí hơn. Hãy phát thảo quy trình nghiệp vụ mà bạn mong muốn và đơn vị thiết kế sẽ đưa nó lên trên hệ thống web. Người dùng sẽ hình dung được họ sẽ như thế nào và được gì khi tương tác với các tính năng trên website của bạn, đó mới chính là điều quan trọng.
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây