bgware

Trải nghiệm quá trình phát triển thiết kế nhận diện thương hiệu của Twitter

Twitter là một mạng xã hội với hơn 500 tỷ người dùng. Twitter được thành lập vào năm 2006 với thiết kế nhận diện thương hiệu ban đầu có màu xanh lá cây chứ không phải màu xanh dương nhẹ nhàng như hiện tại.

Đến năm 2016, Twitter đã tròn 10 tuổi với hơn 500 tỷ người dùng, trở thành một phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ, nằm trong Top 10 website có lượng truy cập nhiều nhất thế giới. Twitter gắn liên với thiết kế nhận diện thương hiệu ‘chú chim xanh’ quen thuộc và gần gũi. Tuy nhiên, thiết kế logo đặc biệt này của Twitter có tuổi đời khá trẻ so với quá trình phát triển của gã khổng lồ mạng xã hội này.

Trong thực tế, khi mới thành lập, Twitter không có tên là Twitter như hiện nay. Lấy cảm hứng từ nền tảng chia sẻ ảnh Flickr và các mã ngắn SMS chỉ với 5 ký tự của người Mỹ, những nhà sáng tạo Twitter đã đặt cái tên ‘twttr’ cho trang mạng xã hội này. Sự kiện này vẫn có thể nhìn thấy trên dòng tweet đầu tên của nhà đồng sáng lập Dorsey.
Quá trình phát triển thiết kế nhận diện thương hiệu của Twitter 2

Bản mockup thiết kế nhận diện thương hiệu đầu tiên của Twitter ra mắt, mẫu thiết kế logo thử nghiệm của nhà đồng sáng lập Noah Glass được hoàn thành và có hình ảnh rất khác so với hình ảnh của Twitter hiện nay.

Thay vì sử dụng màu xanh dương nhẹ nhàng, twttr được giới thiệu bởi màu xanh lá sần sùi và gợi cho người dùng hình ảnh......hắt xì hơi vào mà hình máy tính. Glass cho biết ‘thiết kế logo đã lấy cảm hứng từ sự trẻ trung’ và ông còn nói rằng ‘tuổi già rất nhàm chán và không có gì tồi tệ hơn là nhàm chán’.
Quá trình phát triển thiết kế nhận diện thương hiệu của Twitter 3

Mặc dù với lời giải thích của Glass thì cũng thật khó tưởng tượng rằng một website phổ biến lại có thiết kế logo tồi tệ đến như vậy. Rất may là đến ngày ra mắt chính thức vào năm 2006, tên và thiết kế nhận diện thương hiệu đã được thay đổi.

15 tháng 7 năm 2006, Twitter ra mắt chính thức đến với người dùng. Những người sáng lập Twitter đã sử dụng thiết kế nhận diện thương hiệu của nhà thiết kế đồ họa Linda Gavin. Linda thiết kế logo mới cho Twitter chỉ trong vòng 1 ngày, Glass rất yêu thích bản thiết kế cuối cùng này và kết quả là: thiết kế nhận diện thương hiệu của Linda được sử dụng từ ngày ra mắt đến ngày 14 tháng 9 năm 2010.
Quá trình phát triển thiết kế nhận diện thương hiệu của Twitter 4

Đến tháng 10 năm 2010, hình ảnh chú chim nổi tiếng của Twitter ra đời. Thời gian trước đó, website đã sử dụng khá nhiều thiết kế logo động vật, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hình ảnh động vật được công bố là thiết kế nhận diện thương hiệu chính thức của Twitter.

Chú chim ‘Larry the Bird’ của Twitter được đặt theo tên Larry Bird của đội bóng Boston Celtics trong mùa giải bóng rổ NBA. Logo ‘Larry the Bird’ được thiết kế bộ lông phức tạp hơn 1 chút và thêm cánh ở nền logo. Hình ảnh Larry the Bird rất hiệu quả, được sử dụng đến ngày 5 tháng 6 năm 2012.
Quá trình phát triển thiết kế nhận diện thương hiệu của Twitter 5

Lần tái thiết kế nhận diện thương hiệu thứ 3 của Twitter được công bố vào ngày 5 tháng 6 năm 2012 với hình ảnh có tên gọi rất đơn giản ‘Twitter Bird’. Nhà thiết kế Douglas Bowman của Twitter đã tiết lộ rằng Twitter Bird được thiết kế dựa trên một ngọn núi bluebird và hình ảnh cánh chim được tạo bởi 3 hình tròn chồng lên nhau.
Quá trình phát triển thiết kế nhận diện thương hiệu của Twitter 6

Dường như Twitter rất bảo vệ thiết kế này, họ giải thích trên website rằng thiết kế nhận diện thương hiệu này không cần phải chỉnh sửa nữa. Hiện nay, Twitter Bird đã trở thành một thiết kế nhận diện thương hiệu cực kỳ phổ biến. Chỉ cần nhìn hình ảnh chú chim xanh, người dùng trên toàn thế giới có thể nhận ra gã khổng lồ Twitter ngay lập tức.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây