bgware

Tổng quan về màu sắc trong thiết kế đồ họa cơ bản

Đối với thiết kế đồ họa cơ bản, tổng quan về màu sắc trong thiết kế đồ họa cơ bản có tổng số 6 yếu tố bạn cần nắm vững: đường nét, hình dạng, màu sắc, texture, giá trị và không gian. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kiến thức chung nhất về ‘màu sắc’ trong thiết kế đồ họa.

Có thể nói, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế đồ họa. Màu sắc cung cấp tác động trực quan mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của màu sắc không chỉ trong thiết kế đồ họa mà trong rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác. Trong khi đường nét và hình dạng thường được gắn với một yếu tố nào đó trong thực tế, thì ở mức độ sâu sắc hơn một chút, màu sắc lại được gắn với yếu tố trong tự nhiên.

Màu sắc tạo nên cảm xúc cho người xem. Ví dụ như màu đỏ gắn với sự đam mê, màu xanh lam tượng trưng cho sự bình tĩnh, màu xanh lá biểu hiện cho nhiên thiên. Ngay cả khi bạn không nhận ra những ý nghĩa nào, màu sắc vẫn có những tác động rõ ràng trong tâm trí bạn.

Màu sắc tạo nên cảm xúc cho người xem

Một số nghiên cứu khoa học đã được thực hiện và chứng minh tác động của màu sắc đến cơ thể con người. Một người sống trong môi trường màu đỏ sẽ có nhịp tim và mạch cao hơn so với một người sống trong môi trường màu xanh lam. Khi bộ não của con người có thể nhìn thấy những màu sắc đó, chúng sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể.

Do đó, triết lý màu sắc là một kiến thức quan trọng, cần được nghiên cứu và học tập khi bạn tìm hiểu về thiết kế đồ họa. Chưa nhiều nhà thiết kế có thể tự gọi mình là những chuyên gia trong lĩnh vực này. Khi trở thành một bậc thầy về màu sắc, bạn có thể tạo nên sự khác biệt giữa một sản phẩm thiết kế đồ họa đẹp và một sản phẩm thiết kế đồ họa đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng làm được.

sự khác biệt giữa một sản phẩm thiết kế đồ họa đẹp

Thiết kế đồ họa không yêu cầu bạn biết tất cả các kiến thức liên quan đến màu sắc, tuy nhiên, bạn phải hiểu được thế nào là màu (hue), độ rực (saturation), bóng (shade), sắc thái (tint), tông (tone) hoặc sắc độ - độ chói (chroma) và cách áp dụng chúng khi thiết kế. Những kiến thức về màu sắc đó đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với công việc thiết kế đồ họa.

Một chút quảng cáo: Nếu doanh nghiệp mình đang có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chuyên sâu.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây