bgware

Tìm hiểu về ngành thiết kế website

Đã có rất nhiều bài viết nói về thiết kế website, thị trường thực tế hiện nay như thế nào ? Bài viết phân tích một số khía cạnh chung của thị trường này.

Trên thị trường hiện nay đầy rẫy những công ty thiết kế website sẵn sàng thực hiện trang web cho bạn với giá chỉ 1 hay 1,5 triệu đồng. Cá nhân hay công ty đều thông tin cho bạn rằng họ là công ty thiết kế website chuyên nghiệp. Thực hiện được việc có một trang web chuyên nghiệp đến đâu, điều đó cần phải xem xét một cách chính xác những gì mà bạn cần biết.

Thực ra việc bạn bỏ ra số tiền bạn trả cho các công ty, cá nhân thiết kế web không phải là tiền công làm việc, mà chính là chi phí cơ hội mà họ đã bỏ ra để biết cách thiết kết website cho bạn: tiền học hành, tiền mặt bằng, lương nhân viên, lợi nhuận… và tạo dựng ra giá trị thực sự cho trang web của bạn bằng việc bảo hành bảo trì cho những gì họ tạo ra.

website không truy cập được
Website không truy cập được, khách hàng không thể gọi Support.

Đã từng có nhiều khách hàng đến với chúng tôi chính từ những công ty thiết kế website khác mà những công ty này làm xấu mặt bằng chung của những công ty thiết kế web uy tín. Mặt khác họ vô tình đẩy ngành của mình không còn nhiều giá trị thực tế. Theo cá nhân tôi các công ty thiết kế web nên tự chủ động để liên kết với nhau phát triển những dịch vụ đủ chất lượng và uy tín để tự phát triển hoặc tự đào thải mình khỏi ngành.

Những khách hàng đã sử dụng dịch vụ web và làm lại website thông thường nằm trong hai đối tượng, đã thiết kế ở một công ty khác và dịch vụ không tốt làm ảnh hưởng đến thời gian công sức của họ, đối tượng thứ hai là tự học các hướng dẫn thiết kế website trên internet và tự thực hiện nhưng không thành công.

Sự khác biệt giữa một công ty thiết kế website giá 5 triệu và một công ty thiết kế website giá 10 triệu không nằm ở giá cả và trang web mà nó nằm ở dịch vụ khách hàng. Không có sự khác biệt nhiều về chất lượng sản phẩm giữa 2 công ty này.

Để có được một trang web hoạt động thực sự, đúng nghĩa và đi liền với công ty trong suốt quá trình kinh doanh và cạnh tranh trên internet là việc tạo ra lợi nhuận cho chính khách hàng và đi với khách hàng trong suốt quá trình họ hoạt động mới thực sự là thành công của một công ty web đúng nghĩa.

Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giá thành trang web.
Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giá thành trang web.

Một số công ty cố gắng chạy theo giá bằng cách đưa ra các hình thức thiết kế website giá rẻ nhưng không có cái nhìn toàn cục về thị trường này dẫn đến nhiều sai lầm và tự mình giết mình trong thời buổi cạnh tranh không còn thuộc về lý trí này.

Một số cá nhân của doanh nghiệp thiết kế web còn cho rằng phần nhiều do khách hàng Việt Nam tham của rẻ, đòi "trang web giống nước ngoài, nhưng chi phí phải rẻ" đòi nhiều mà chi phí ít. Nhưng đó cũng là nhu cầu thực sự chính đáng của khách hàng để làm doanh nghiệp tự phát triển.

Trong quá trình hình thành và xây dựng công ty của mình, không ít doanh nghiệp cần đến trang web, họ tìm đủ mọi cách để phát triển trang web của mình. Và thực sự họ cần những công ty thực sự chuyên nghiệp để hỗ trợ họ phát triển. Việc xây dựng trang web là nhu cầu chính đáng của họ và họ được nhận những giá trị thực sự từ những trang web họ bỏ chi phí ra để xây dựng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và kết nối với nhau là điều nên làm vào lúc này.
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và kết nối với nhau là điều nên làm vào lúc này.

Bâng quơ với những câu hỏi lạ lẫm như thiết kế website là gì, cách làm trang web ... xuất hiện đầy rẫy những kết quả tìm kiếm nhưng trong 4 trang đầu của Google cũng không cho được kết quả mà người dùng cần thật sự về trang web của họ.

Nói tóm lại, bài viết này mong muốn những đơn vị nằm trong ngành thiết kế trang web hãy cùng nhau chung tay vì một cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực web chuyên nghiệp và tạo ra sản phẩm đúng nghĩa, nâng cao giá trị của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web. Hãy đừng coi chúng ta là đối thủ mà hãy coi chúng ta là đối tác để cùng kết nối với nhau tạo thành một cộng đồng vững mạnh và tạo lợi ích thực sự cho các khách hàng của mình.

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây