bgware

Tìm hiểu về cá tính thương hiệu

Cá tính thương hiệu là cách thức truyền đạt và cư xử của một thương hiệu. Việc gán tính cách/đặc điểm của con người vào một thương hiệu để nhằm tạo ra sự khác biệt. Đây là một yếu tố cần thiết khi nghiên cứu quản trị thương hiệu là gì?

Những đặc trưng biểu hiện hành vi của thương hiệu thường thông qua một các cá nhân đại diện cho thương hiệu (ví dụ như nhân viên) cũng như thông qua các hình thức quảng cáo, bao bì sản phẩm...Khi hình ảnh thương hiệu hoặc nhận diện thương hiệu được thể hiện thông qua đặc điểm của một con người, nó được gọi là cá tính thương hiệu. Ví dụ: Leica chứa đựng sự tinh tế, chính xác và tính bảo thủ của người Đức.

Cá tính thương hiệu chính là tính cách đặc trưng của một thương hiệu. Một thương hiệu được diễn tả như một cá nhân – người có những tính cách riêng biệt (như: Shahrukh Khan và Airtel, John Abraham và Castrol) hoặc trực tiếp diễn tả các tính cách khác nhau (vi dụ: Dove được biết đến với đặc tính trung thực, nữ tính và lạc quan; thương hiệu Hewlett Packard lại đại diện cho thành tự, năng lực và sự ảnh hưởng). Cá tính thương hiệu là kết quả gom góp từ tất cả các trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu. Nó là duy nhất và lâu dài.
cá tính thương hiệu

Cá tính thương hiệu cần được phân biệt với hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu biểu thị các lợi ích và thuộc tính của một thương hiệu theo cách rõ ràng. Còn cá tính thương hiệu cho thấy các liên kết cảm xúc gắn với thương hiệu. Nếu hình ảnh thương hiệu là tổng thể thương hiệu theo ý kiến của khách hàng thì cá tính thương hiệu là một khía cạnh của tổng thể thương hiệu, phát sinh các đặc tính và thuộc tính cảm xúc của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Cá tính thương hiệu phát triển tài sản thương hiệu. Nó tạo lập thái độ thương hiệu và là chìa khóa quan trọng đối với mọi hoạt động marketing và truyền thông của thương hiệu. Cá tính thương hiệu giúp khách hàng hiểu sâu hơn về thương hiệu. Quản trị thương hiệu tốt phải tạo ra được cá tính thương hiệu khác biệt. Cá tính thương hiệu phân biệt các thương hiệu cụ thể nếu các thương hiệu này có nhiều thuộc tính giống nhau. Ví dụ: Sony và Panasonic.

thuộc tính thương hiệu giống nhau

Khi thương hiệu sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong chiến dịch marketing, cá tính thương hiệu và người nổi tiếng phải hỗ trợ và bổ sung cho nha. Người nổi tiếng đáng tin cậy sẽ cung cấp hình ảnh tốt, lạc quan và chấp nhận đối với thương hiệu. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng và tạo nên lòng trung thành thương hiệu.

Cá tính thương hiệu không chỉ bao gồm tính cách đặc trưng mà còn liên quan đến tính nhân khẩu như tuổi, giới tính, tầng lớp, tâm lý....Do đó, khi nghiên cứu quản trị thương hiệu là gì cũng như khi nghiên cứu cá tính thương hiệu, chủ doanh nghiệp phải xác định rõ ràng và có những quyết định đúng đắn.

Chúc các bạn thành công.

Một chút quảng cáo: Nếu bạn cần báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu nhé.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây