bgware

Tìm hiểu kiến thức căn bản làm thế nào để có được trang web.

Ngày nay mọi doanh nghiệp đều phải có trang web để giao dịch và quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình. Nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để có một trang web, bài viết này cung cấp các kiến thức cần thiết để có một trang web.

Ngôi nhà trên internet ngày nay được chăm chút nhiều hơn, tỷ mỷ hơn về nội dung, thiết kế, hiệu ứng và nhiều thứ khác xung quanh trang web. Để có một cái nhìn tổng quan bắt đầu khi thiết kế trang web bạn cần nắm một số thông tin bắt buộc và tối quan trọng cho việc để có được trang web.

"Từ 5 đến 10 năm nữa Nếu bạn không kinh doanh qua internet tốt nhất đừng kinh doanh nữa" ( Bill Gates - Ceo Microsoft), hay câu nói của huyền thoại  Steve jobs (Cựu Ceo Apple) "Tự đổi mới mình, Đổi mới tạo ra sự khác biệt giữa người đứng đầu và kẻ theo sau". Ngay từ bây giờ nếu bạn chưa có website và muốn kinh doanh trên internet hãy tìm hiểu ngay.

Để có được một trang web bạn cần nắm các yếu tố sau:

1. Có một tên miền:

Là một định danh trên internet, nói nôm na tên miền là thương hiệu của bạn trên internet và phân biệt giữa các doanh nghiệp với nhau. Một tên miền thông thường gắn liền với một thương hiệu hay một sản phẩm dịch vụ nào đó. Tên miền mới chỉ là bước khởi đầu, bạn cần phải định hình được tên miền của bạn sau đó đăng ký tên miền tại các đơn vị uy tín. Trước tiên để đăng ký bạn cần kiểm tra tên miền của bạn có tồn tại hay không, giá của mỗi loại tên miền thường khác nhau nhưng có thể chia ra làm hai loại là tên miền Việt Nam với phần mở rộng là .vn hoặc .com.vn và tên miền quốc tế với phần mở rộng là .com .net .org .info ...
 
tên miền mới
Ngoài những tên miền phổ biến, còn có nhiều loại tên miền có phần mở rộng hấp dẫn khác.

Mẹo: Bạn có thể click kiểm tra tên miền cực nhanh để kiểm tra tên miền của mình và tiến hành đăng ký tên miền nhanh chóng tại Ngôi Sao Số network.

2. Webhosting là gì ?

Ok ! xong chúng ta đã có được tên miền, việc tiếp theo bạn phải mua một webhosting. Đây chính là nơi sẽ lưu trữ website của bạn, điều bạn cần là webhosting cần ổn định và tốc độ. Ngoài ra các công nghệ hỗ trợ của webhosting cho trang web của bạn cũng không kém phần quan trọng.



Webhosting quyết định khá nhiều về tốc độ tải trang web.

Thông thường webhosting được chia làm 2 loại, linux hosting và window hosting. Với linux hosting tương thích với các trang web lập trình trên ngôn ngữ PHP và với trang web lập trình trên mã nguồn .NET bạn cần mua hosting window để sử dụng.

Mẹo: Bạn có thể tìm hiểu hosting là gì tại đây, và tham khảo bảng giá dịch vụ hosting

3. Khởi tạo một email:

Khi đã có tên miền và hosting, thông thường bạn hosting sẽ hỗ trợ các email miễn phí theo dung lượng hosting. Bạn có thể sử dụng email cá nhân phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của bạn theo tên miền mà bạn đã đăng ký có dạng tenban@tenmien.com và đã có thể giao dịch chuyên nghiệp với khách hàng của bạn.
 
emai cho doanh nghiệp

Email nhanh giúp công việc luôn suôn sẻ.

Lời khuyên: Thông thường các dịch vụ email hosting không ổn định do dùng chung với hệ thống webhosting. Bạn nên đăng ký các dịch vụ email cho doanh nghiệp để việc giao dịch với khách hàng được đảm bảo, nhanh chóng và an toàn hơn so với email miễn phí theo webhosting.

3. Có một trang web

Đến đây bạn đã hiểu được và có được một thương hiệu cũng như định danh thương hiệu của bạn trên internet. Bây giờ ta tiến hành thiết kế website thôi nào! bạn phải làm gì? như thế nào. HIện nay trên thị trường thiết kế website tại Việt Nam tương đối nhiều đơn vị cung cấp. Các đơn vị này có đủ mọi thành phần, từ thiết kế website 500k cho đến vài chục triệu đều có.

Giá cả của các trang web khác nhau như vậy có lý do từ đâu. Thông thường một công ty thiết kế website muốn tồn tại và xây dựng một trang web chuyên nghiệp cần có đội ngũ kỹ thuật lập trình và thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Việc này ngốn nguồn lương rất nhiều của doanh nghiệp thiết kế web. Chính vì vậy trang web có giá rất khác nhau và tùy chất lượng thiết kế cũng như lập trình.

thiết kế web chuyên nghiệp

Để có được trang web tốt, không thể ngày một ngày hai mà cần có một quy trình.

Để có được một trang web đầy đủ tính năng với mô hình kinh doanh, dễ dàng nâng cấp và song hành với bạn trong quá trình kinh doanh. Bạn đừng xem thường trang web, nó làm cho thương hiệu của bạn mạnh dần trên internet, nhiều khách hàng biết đến bạn hơn. Và khi khách hàng mua sản phẩm của bạn thông qua internet họ quan trọng trang web của bạn có uy tín hay không và điều này quyết định rất nhiều và hiệu quả mà trang web mang lại.

Lời khuyên: Các công ty thiết kế website thường có vòng đời ngắn, do doanh nghiệp không có định hướng và rất dễ rơi vào tình trạng "ăn xổi". Có rất nhiều công ty thiết kế website rời bỏ ngành, và "đem con bỏ chợ" để rồi trang web của khách hàng "bơ vơ" không biết phải làm gì ? Hãy chọn những công ty thiết kế website có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên.

Mẹo nhỏ: Để có được trang web đẹp, làm thương hiệu tốt, bạn nên tập trung vào nội dung trang web và các sản phẩm nên chụp ảnh sản phẩm một các chuyên nghiệp vì khách hàng sẽ "nhòm ngó" sản phẩm của bạn qua internet. Nếu bạn làm ko tốt khả năng cạnh tranh của bạn sẽ kém đi với đối thủ của bạn.

4. Marketing cho trang web.

Có rất nhiều hình thức marketing cho trang web mà marketing online là lợi thế không hề nhỏ và tiết kiệm chi phí. Đương nhiên phải đúng cách và đúng với sản phẩm dịch vụ bạn đang làm, một chiến lược marketing thông minh sẽ giúp cho bạn tiết kiệm "khối" chi phí bỏ ra mà vẫn làm thương hiệu tốt. Hãy cố gắng nghiên cứu kỹ nên làm marketing trên kênh trực tuyến nào. Có thể liệt kê một số kênh trực tuyến như sau:
  • Báo chí (Các báo điện tử trên internet)
  • Social network marketing (Các mạng xã hội ảo như facebook và Google Plus hay Twitter.)
  • Content marketing ( Soạn thảo nội dung chuyên nghiệp cho trang web.)
  • Seo & Keywork marketing ( Sử dụng dịch vụ SEO hoặc Google Adwords).
marketing thông minh

Một chiến dịch marketing hợp lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm "kha khá" chi phí.
 
Tuy nhiên chọn kênh quảng bá nào còn phải xem xét về sản phẩm dịch vụ của bạn, khả năng chi phí và kết hợp với một số yếu tố chuyên sâu khác. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ để tránh marketing nhầm chỗ, tốn tiền mà không hiệu quả.

Lời kết:

Để kinh doanh trên internet bạn nên làm ngay từ bây giờ với một kế hoạch chi tiết vì chỉ mỗi ngày chậm lại, đối thủ của bạn lại mạnh lên trông thấy. Và để đi đúng hướng nhất cũng như tiết kiệm chi phí cho bạn cần một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp, không khó để tìm thấy nếu bạn tinh ý và một chút "kinh nghiệm" sẽ được như ý. Bài viết này được xây dựng cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này và được xây dựng trên ngôn ngữ "nông dân" nhất để bạn có thể hiểu. Ngoài ra chúng tôi có một kho kiến thức chuyên sâu về thiết kế web và thương hiệu để bạn tìm hiểu có thể truy cập tại đây. Chúc bạn thành công và đừng quên like nếu hữu ích nhé.
Tác giả bài viết: thewall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây