bgware

Tiến trình chụp ảnh sản phẩm và các vấn đề cần lưu ý (P.3)

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với phần cuối cùng của bài Tiến trình chụp ảnh sản phẩm và các vấn đề cần lưu ý

Edit thẻ ảnh

chup anh san pham
 
Bức ảnh được tạo bóng, giúp cảm nhận về chiều sâu của sản phẩm
 
Đây là bước cuối cùng và có lẽ quan trọng nhất của việc chụp ảnh sản phẩm. Bởi vì khi bạn thực sự chụp xong hình ảnh bước tiếp theo là làm cho chúng nổi bật. Nếu bạn đã bố trí được đúng ánh sáng và máy ảnh của bạn thiết lập cấu hình đúng, bạn có thể đạt được bức hình tuyệt đẹp. Các yếu tố như màu sắc không mong muốn và các đối tượng mà không thể gỡ bỏ được trong quá trình chụp, tất nhiên, sẽ đòi hỏi một số điều chỉnh.

Nền sản phẩm cần ở trên một không gian trắng, điều này là thực tế phổ biến. Bởi vì nó làm cho hình ảnh thuận tiện để sử dụng trên các trang web và đưa vào catalog, nó sẽ không xung đột với các yếu tố khác. Để thực hiện một sản phẩm nổi trên trong không gian màu trắng, bạn phải loại bỏ hình nền trong chương trình chỉnh sửa ảnh của bạn. Cần chọn phần mềm chỉnh sửa phù hợp nếu không nó sẽ làm cho bức ảnh của bạn trông không chuyên nghiệp. Làm hình nền đúng cách cần có thời gian, đặc biệt là khi bạn không làm việc với các đường thẳng. Photoshop CS4 có một công cụ "Refine cạnh " tuyệt vời giúp dễ dàng hơn nhiều để sửa chữa đường gấp khúc.

Nhiều người cũng sử dụng một loạt các hiệu ứng nghệ thuật trong Photoshop và bitmap khác để chỉnh sửa một cách tinh tế hình ảnh của họ. Một trong những hiệu ứng là tiêu điểm mềm hay chọn lọc, trong đó, như tên của nó, làm mềm một phần của bức ảnh khi tách rời khỏi các khu vực khác một cách sắc nét. Điều này là rất tốt cho việc tạo ra ảo giác về chiều sâu và kích thước, việc này thường được sử dụng cho hình ảnh của thực phẩm, đồ trang sức và đồng hồ. Tùy thuộc vào ống kính của bạn, bạn có thể có được một hiệu ứng tương tự trong máy ảnh bằng cách thiết lập khẩu độ thấp và phóng to ở trên sản phẩm từ một khoảng cách.

Ngoài ra, tùy thuộc vào sản phẩm và những gì bạn muốn, bạn cũng có thể thử nghiệm với các tính năng chỉnh sửa trong Photoshop. Hầu hết mọi người cho rằng công cụ này chỉ tốt cho các tòa nhà cao tầng và những cảnh với điểm Vanishing cần chú ý, nhưng bạn cũng có thể sử dụng để chỉnh sửa cho các đối tượng hình học như bảng và bàn, đặc biệt là khi chụp ảnh từ một góc độ thấp (xem made.com là một ví dụ ).

Các mẹo đối với việc chụp hình sản phẩm

Ảnh kết hợp phù hợp với phong cách thiết kế

Khi đặt cùng một bộ sưu tập các hình ảnh sản phẩm, hãy tự hỏi nếu những hình ảnh bạn đang dùng sẽ phù hợp với màu sắc và thẩm mỹ của trang web. Cách đơn giản nhất đối với một thách thức như vậy là chỉ cần giữ cho mọi thứ đơn giản và tối giản.

Sứ dụng một thẻ xám

Một thẻ xám là một tài liệu tham khảo chính giữa màu xám mà bạn có thể thiết lập máy ảnh của bạn để cho màu vẽ chính xác và nhất quán, đặc biệt là trên các máy ảnh cũ mà đã kiểm soát giới hạn cho cân bằng trắng và màu sắc. Một thẻ màu xám cho một mô tả hiện thực hơn về màu sắc của sản phẩm và làm giảm số lượng điều chỉnh màu sắc sau phơi mà bạn phải làm sau đó. Chúng có thể được mua tại bất kỳ cửa hàng chụp ảnh và giá khoảng 10 $. Hầu hết các máy ảnh có một chức năng tích hợp cho thẻ xám.
Tác giả bài viết: Diệu Linh
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây