bgware

Thực khách muốn gì ở một website nhà hàng?

Đứng trên quan điểm của chủ nhà hàng, thường thì bạn sẽ muốn xây dựng một website có cách sắp đặt, phong cách thiết kế cũng như phối màu theo sở thích chủ quan của mình.

Tuy nhiên, có một thực tế rằng website xây dựng ra là để phục vụ các thực khách của nhà hàng, nên nếu web không đem đến cho các thực khách những thứ họ cần thì có thể họ sẽ bỏ bạn và tìm đến một nhà hàng khác. Và lời khuyên của chúng tôi là bạn nên tìm hiểu khách hàng cần gì để từ đó có cách kết hợp phù hợp giữa cái khách hàng cần và cái bạn muốn. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu: Thực khách muốn gì ở một website nhà hàng nhé.

# No. 1: Menu (thực đơn)

Đồ ăn ngon là lý do sống còn của nhà hàng và thực đơn chính là điều đầu tiên các thực khách quan tâm khi truy cập vào website. Cho dù xây dựng website nhà hàng của bạn có đẹp đến cỡ nào mà không có một thực đơn trên thanh menu chính thì website cũng trở nên vô dụng với các thực khách.

thuc don

Một thực đơn rõ ràng, dễ tìm và lọc thông tin với hình ảnh món ăn đẹp sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn cho nhà hàng của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có riêng một thực đơn đề xuất cho khách hàng những món ăn đặc biệt và thuộc sở trường của nhà hàng bạn thì chúng tôi dám chắc rằng các thực khách của bạn sẽ cực kỳ thích.

# No.2: Không gian quán

Bên cạnh, đồ ăn ngon, các thực khách cũng rất quan tâm đến không gian quán. Một không gian thoải mái sẽ khiến bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Chính vì vậy, thể hiện những điểm đặc biệt, những góc nghệ thuật hay những góc xanh của không gian quán trên website sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin để đưa ra quyết định chọn nhà hàng của bạn hay chọn nhà hàng khác. Mỗi nhà hàng thường có một phong cách, một cá tính riêng. Hãy cho khách hàng thấy cá tính của bạn qua những bức ảnh chụp không gian của nhà hàng. Nhà hàng không nhất thiết phải sang trọng và trang trí đẹp mới gọi là đẹp.

Để đảm bảo hình chụp nhà hàng được đẹp để đem đến những ảnh chất nhất cho các thực khách trên internet, bạn nên thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp.

# No.3: Chương trình khuyến mãi, giảm giá

Nếu nhà hàng của bạn đã có đồ ăn ngon, không gian đẹp mà khách hàng vẫn e ngại nhiều khi đặt bàn thì lý do có thể đến từ giá cả của đồ ăn. Và để thu hút thực khách thì các chương trình khuyến mãi, giảm giá là điều cần thiết.

Một số nhà hàng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng lại không chú trọng đến marketing để khách hàng biết. Nếu nhà hàng của bạn có chương trình giảm giá, hãy thiết kế ngay 1 banner và đặt ngay ở trang chủ để khách hàng được tiếp cận thông tin nhanh chóng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng kết hợp các hình thức SMS marketing, Online marketing...

chuong trinh khuyen mai nha hang

# No.4: Những người đã ăn ở nhà hàng của bạn nói gì về bạn?

Nếu bạn có những review tích cực về nhà hàng của mình thì hãy tìm cách thể hiện trên website để các khách hàng mới có thể thấy được nó. Ngoài ra, bạn nên tìm cách khuyến khích các thực khách review trực tiếp trên website để những bình luận review có độ xác thực cao hơn. Hoặc bạn có thể tận dụng những trang chuyên về review nhà hàng và các địa điểm ăn uống để có những review của thực khách và đăng trên website.

# No. 5: Công cụ đặt bàn online thực sự đang hoạt động và đảm bảo nhà hàng nhận được thông tin đặt bàn của khách 

Khách hàng đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi thực đơn, không gian quán cũng như chương trình khuyến mãi của nhà hàng, và muốn đặt bàn. Thế nhưng công cụ đặt bàn trên website quá rườm rà, hoặc không thực sự hoạt động, yêu cầu đã được gửi đi mà không có bất kỳ phản hồi xác nhận gì từ phía nhà hàng. Tâm lý chung của các khách hàng luôn là muốn được phục vụ tốt và nhanh chóng nên thiếu sót này của công cụ đặt bàn có thể khiến một số thực khách khó tính rời bỏ nhà hàng của bạn.

Lời khuyên ở đây là, khi làm trang web cho nhà hàng, bạn nên lưu ý test kỹ công cụ đặt bàn để đảm bảo nó dễ sử dụng và bạn sẽ nhận được ngay booking để liên hệ với thực khách qua điện thoại hoặc phản hồi qua email.

dat ban

# No. 6: Địa chỉ nhà hàng kèm với bản đồ

Sau khi đã hoàn tất khâu đặt bàn, đương nhiên thực khách sẽ quan tâm đến đường đi tới nhà hàng, và một địa chỉ kèm bản đồ dễ tìm thấy trên website sẽ là cứu tinh của khách hàng. Thông thường, khách hàng có thói quen tìm kiếm địa chỉ và bản đồ ở chân trang và trong mục liên hệ, vì vậy bạn nên đảm bảo địa chỉ nhà hàng được ghi chính xác ở 2 vị trí này trên website. Ngoài ra, để hỗ trợ thực khách tốt hơn, 1 số hotline đi kèm thông tin địa chỉ sẽ là cần thiết.

Tác giả bài viết: Steppe
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây