bgware

Thủ thuật "nhỏ mà hay" về thiết kế web

Để giúp những các bạn mới bắt đầu học thiết kế web, bài viết này giới thiệu 12 mẹo hay và bổ ích cho bạn. Và hy vọng sẽ giúp bạn tạo ra trang web thật thiết thực và nghệ thuật. Xây dựng trang web là sự kết hợp của khả năng sáng tạo và kỹ thuật - và hai điều này là quan trọng như nhau.

Để giúp những các bạn mới bắt đầu học thiết kế web, bài viết này giới thiệu 12 mẹo hay và bổ ích cho bạn. Và hy vọng sẽ giúp bạn tạo ra trang web thật thiết thực và nghệ thuật. Xây dựng trang web là sự kết hợp của khả năng sáng tạo và kỹ thuật - và hai điều này là quan trọng như nhau.

Một trang web tốt phải như là một tiền tuyến hiệu quả mà có thể đánh giá được sự khác biệt giữa một người lướt web bình thường và khách hàng tiềm năng của mình. Nhiệm vụ của những nhà thiết kế web là phải mang lại lợi nhuận cho công ty. Đây là một nhiệm vụ khó nhưng lại không phải là bất khả thi, bạn phải dựa vào kỹ năng và những công cụ mình có.

1. Dùng ảnh sản phẩm thay thế nội dung.

Hình ảnh ngày càng quan trọng, nó không chỉ thay thế nhiều cho nội dung mà nó còn giúp cho người dùng thích thú hơn khi duyệt trang web của bạn. Để có được một trang web như ý về hình ảnh, bạn nên tỷ mỉ tập trung vào từng nội dung cho trang web của bạn thực sự chuyên nghiệp.

2. Sử dụng văn bản và màu chuẩn

Khi lập kế hoạch cho việc thiết kế web của bạn cẩn phải rất cẩn thận về việc chọn màu sắc. Màu sắc của bạn nên để sao cho có thể dễ dàng thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ :  bạn có thể muốn giới thiệu viết chữ màu tối trên nền sáng, làm ngược lại điều này khả năng hấp dẫn người đọc sẽ bị giảm đi rất nhiều. Bạn đã học rất nhiều từ giáo trình thiết kế web nhưng vẫn không thể đủ như những kiến thức chúng tôi đã gặp phải trong quá trình làm việc với khách hàng và xây dựng trang web chuẩn.

 

3. Liên kết nên đặt vị trí dễ nhìn

Sẽ là vô ích nếu bạn tạo ra một tuyệt phẩm nghệ thuật nhưng người dùng lại chẳng biết di chuyển và sử dụng nó ntn.

4. Kiểu màu nền cho bố cục tổng thể

Kỹ thuật cơ bản là chọn màu tương phản. Hãy nhớ rằng, nó giúp cho khách dễ dàng truy cập và tránh việc khiến họ phải ấn back trở lại. Bí quyết là sử dụng một sự kết hợp màu sắc tương phản cho nền trang và văn bản nền trước.

 

5. Đơn giản là thành công

Khi người dùng điều hướng vào một mục, ví dụ mục About Us, họ chỉ muốn đọc những thông tin liên quan tới giới thiệu doanh nghiệp, đừng cố gắng bố cục những thông tin trái với nội dung trên vì mục tiêu hiện tại của người dùng chính là About Us. Có rất nhiều người tự học thiết kế web đã thành công, bạn nên học hỏi họ để phát triển trang web cho mình một cách thành công nhất.

6. Bỏ Flash

Flash không được các trình duyệt ưa thích và người dùng ưa thích bởi sự chậm chạp và nặng nền của nó. Người dùng duyệt trang web của bạn bằng mobile có thể sẽ nản chí ngay lập tức vì cấu hình phần cứng của mobile có hạn để duyệt các trang web nặng nề. Bạn sẽ mất khách ?


Thông thường các mẫu thiết kế web du lịch ngày xưa rất hay sử dụng vì hiệu ứng đa dạng đẹp mắt. Nhưng ngày nay dần dần Flash bị từ bỏ trên tất cả các trang web này.

7. Pop-up à ! Bỏ đi.

Bạn nên nhớ rằng đa phần tất cả các khách hàng duyệt trang web của bạn "chúa ghét" các POPUP. Nó sẽ làm họ khó chịu thực sự, nếu có khuyến mãi, hãy làm banner lớn treo ở trang chủ là biện pháp  hiệu quả nhất. Và pop-up dần mất đi khi mà các công ty thiết kế web đã dần ứng dụng vào thực tế bằng việc dựng các banner thay thế.

8. Font chữ đơn giản.

Hãy nhớ rằng font chữ cũng đôi khi mang lại phiền toái cho người đọc. Bạn nên sử dụng những font thông dụng nhất là Arial, Verdana, Tahoma và Courier. Font nên được chọn là những font dễ đọc, không hoa hoét lắm. Nên tránh xa những font khó được tìm thấy.

9. Sử dụng Breakcolumn

Sử dụng cấu trúc Breakcolumn giúp cho khách hàng của bạn biết rằng họ đang ở mục nào, thông thường các Breakcolumn thường được đặt ở phía trên cùng của nội dung và bên dưới menu chính. Cấu trúc Breakcolumn: Trang Chủ > Trang Con > Trang Phụ > Trang Web Đơn. Những trang web có cấu trúc phức tạp lại càng cần có các Breakcolumn để điều hướng khách hàng như các mẫu thiết kế web bất động sản.

10. Ứng dụng java cho các hiệu ứng

Ngày nay đa phần lập trình viên sử dụng JQUERY cho các ứng dụng và hiệu ứng cho trang web của bạn. Hãy nhớ rằng khi chúng ta bỏ Flash thì Java là yếu tố hiệu quả để xây dựng hiệu ứng. Nhưng đừng cố gắng chèn quá nhiều, nó có thể là bất lợi cho trang web của bạn. Đa phần các hiệu ứng java chia sẻ rất nhiều trên mạng, bạn dễ dàng tìm thấy một hiệu ứng menu mới một cách đơn giản sử dụng từ khóa để tìm kiếm trên Google. Việc thiết kế web miễn phí là điều bạn có thể làm với những Opensource được chia sẻ khắp thế giới.

11. Tương thích với nhiều trình duyệt

Các loại độ phân giải và các loại màu sắc. Nếu bạn có thể tạo ra được những trang web phù hợp với trình duyệt của người đọc và tạo cho người ta có cảm giác như đang "ở nhà" thì bạn sẽ thu được kết quả khả quan.

12. Hỗ trợ mobile

Ngày nay khi mà các thiết bị di động trở nên "quá phổ biến" trang web bạn nên support Mobile ngay hôm nay để giảm thiểu tình trạng khách hàng thoát ngay khỏi trang web của bạn. Việc thiết kế web trên mobile là việc bạn nên làm ngay hôm nay.

Bonus: Một số bài viết hay về học thiết kế web khác

Học thiết kế web như thế nào ?
Học thiết kế web, khó hay dễ ?
 

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây