bgware

Thiết kế web theo yêu cầu khác gì ?

Trên thị trường hiện nay có hai dạng thiết kế web mà các công ty thiết kế web hay ứng dụng. Có thể căn bản chia ra làm 2 loại như sau.

Trên thị trường hiện nay có hai dạng thiết kế web mà các công ty thiết kế web hay ứng dụng. Có thể căn bản chia ra làm 2 loại như sau.

1. Thiết kế web dựng sẵn:

Thiết kế web dựng sẵn là thiết kế dựa trên các mẫu đã có sẵn. Người dùng chỉ việc lựa chọn mẫu giao diện và các tính năng có sẵn do công ty thiết kế web cung cấp để xây dựng trang web cho mình. Và chỉ phù hợp với quy mô cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.

thiết kế web dựng sẵn

Việc thiết kế web dựng sẵn có thể là con dao hai lưỡi nếu khách hàng muốn nâng cấp về sau.

Ưu điểm:

Ưu điểm trông thấy của phương pháp này là tiết kiệm chi phí vì các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web đã dựng sẵn các mẫu trang web này và mã nguồn cũng cung cấp dạng hàng loạt. Không mang tính chất đặc thù riêng, mô hình thường được các doanh nghiệp lựa chọn là bán hàng hoặc trang thông tin công ty bình thường.

Các trang web bán hàng hoặc các trang web công ty không cần quá nhiều tính năng cũng như yêu cầu phức tạp. Việc xây dựng trang web chính vì vậy cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nhược điểm:

Khả năng nâng cấp theo nhu cầu gần như không thể, vì các tính năng sẵn có được cung cấp làm giới hạn khả năng nâp cấp. Ngoài ra việc xây dựng trang web rợp khuôn như thế này dẫn đến khả năng SEO của trang web cũng không cao. Ngoài ra đa phần các công ty này không cung cấp mã nguồn trang web cho khách hàng. Khi khách hàng sử dụng một thời gian muốn đổi nhà cung cấp khác thường không thể. Ngoài ra cũng tính đến việc bảo mật dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp trên trang web không an toàn.

2. Thiết kế web theo yêu cầu.

Thiết kế web theo yêu cầu giúp cho việc lựa chọn khả năng tùy biến cao, phù hợp với các mô hình doanh nghiệp vừa và lớn trở lên, việc nhà thiết kế web hiểu biết về nhận diện thương hiệu giúp cho trang web đi đúng mục tiêu về phát triển thương hiệu lâu dài.

thiết kế web theo yêu cầu

Thiết kế web theo yêu cầu đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nhưng cần chọn đối tác uy tín.

Ưu điểm:

Ưu điểm của việc thiết kế web theo yêu cầu là việc thiết kế được giao diện trang web riêng "không đụng hàng" với các doanh nghiệp khác. Ngoài ra với một công ty thiết kế web chuyên nghiệp có thể phân tích yêu cầu của khách hàng kết hợp với bộ nhận diện thương hiệu sẵn có để xây dựng ra hệ thống mang tính thương hiệu hơn.

Mặt khác khi làm chủ được mã nguồn trang web, khả năng nâng cấp trang web trở nên đơn giản hơn cũng như tính an toàn và bảo mật trong việc lưu trữ, backup định kỳ, cơ sở dữ liệu khách hàng được đảm bảo. Việc nâng cấp thêm các tính năng cho trang web cũng được dễ dàng hơn thay vì sử dụng những trang web dựng sẵn.

Nhược điểm:

Với mô hình thiết kế này, chi phí có thể cao hơn nhiều lần so với dạng thiết kế web dựng sẵn. Nhưng bù lại trang web ổn định hơn đương nhiên bạn cần chọn công ty thiết kế web uy tín để thực hiện điều này.

Lời kết.

Mỗi mô hình thiết kế web đều mang những lợi ích khác nhau. Bài viết này muốn cung cấp thông tin nhiều hơn nữa về các dạng thiết kế trang web để khách hàng dễ dàng hiểu được giá trị đích thực của trang web và lựa chọn kiểu thiết kế web thích hợp với mình để bảo đảm về chi phí cũng như sự ổn định lâu dài trong một quá trình kinh doanh. Mang sản phẩm và dịch vụ của mình lên internet là nhu cầu chính đáng của mọi doanh nghiệp. Hãy comment bên dưới các ý kiến của bạn về vấn đề này nhé.

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây