bgware

Thiết kế web giá rẻ, cái được cái mất

Nếu là một cửa hàng bán hàng 3,4 năm chắc hẳn các bạn chắc cũng đã từng biết đến một số dịch vụ thiết kế web giá rẻ với giá đến mức "giật cả mình" chỉ tầm khoảng 500.000 vnđ/1website.

Vâng nhân tiện đây tôi xin trình bày nguyên văn dịch vụ sẽ nhận được với kinh nghiệm 10 năm là, trong lĩnh vực này và là ý kiến cá nhân.

nhan dien thuong hieu tymo

Sử dụng tone màu logo tạo các điểm nhấn trên trang web giúp website không màu mè và lòe loẹt.

Bạn hãy tự đặt những câu hỏi công ty đó sẽ chỉ lấy của bạn 500 ngàn đồng cho 1 trang web website đó? Không, tôi xin trả lời luôn là "Không", mà theo lý thuyết chính xác bạn sẽ phải trả phí đăng ký tên miền quốc tế hoặc phí đăng ký tên miền Việt Nam cộng với chi phí thuê máy chủ hosting với cái giá không hề rẻ, đồng thời bạn chẳng được hỗ trợ gì cả nếu muốn sửa lại website theo yêu cầu của mình.

Thử điểm qua kinh nghiệm của một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ bạn sẽ hiểu tường tận hơn cái "giá rẻ" đúng nghĩa của dịch vụ này.

Đúng là mấy bác gà + ham rẻ mới dính thôi. Mấy công ty thiết kế không uy tín thì thế nào chả dính chưởng. Mình nhiều lần được nhờ làm web nhưng cứ phải là 2tr - 3tr cơ. Mọi lý do cũng tại các bác ham rẻ thôi sao trách người ta được, thử hỏi với cái giá 1,5tr thì làm web kiểu gì ? trong khi domain + host bèo cũng 600k rồi. Mình gặp mấy bác ham rẻ kiểu đó next luôn, không thèm nc nhiều vì nc cứ tức anh ách. 2tr mà cứ bắt chức năng này nọ như web 10-20tr vậy. Tham thì thâm thôi, các cụ đã nói rồi. (Trích thành viên probook1859 - Diễn đàn dịch vụ SEO

Hay một thành viên khác của diễn đàn.

Hic, trên đời này làm gì có cái gì tốt nhất mà lại rẻ nhất chứ. Bên mình nhận thiết kế web tin tức và sản phẩm cũng đã 12 - 15tr rồi, chi phí trả riêng cho thiết kế cũng phải 2-3 triệu, rồi còn làm code, nhân viên kinh doanh, lợi tức cho công ty, chưa kể support lâu dài. Mình cũng từng gặp vài khách hàng, lúc thiết kế, đưa demo sang thì ok, bàn giao cũng ok, nhưng chạy cả năm, sang thu tiền duy trì host thì mới đòi thay giao diện, thêm một cột nội dung... Mình hỏi tại sao thì nói là: bây giờ mới thấy chưa được, còn đổ cho mình ngày trước không tư vấn nữa.... ặc ... ( Trích thành viên hoangnguyen - Diễn đàn dịch vụ SEO ).

Thử truy cập vào Google và gõ từ “thiết kế web giá rẻ” là có vô số các kết quả hiển thị, nếu để ý chỉ cần bỏ chưa đến 1 triệu là có một trang web quảng bá thương hiệu. Không hoặc chưa hiểu sâu về vấn đề nhưng những gì nhận được và hậu quả của nó khó mà lường trước được.

Thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển, xây dựng trang web để quảng báo sản phẩm dịch vụ là nhu cầu chính đáng của các cá nhân, công ty để giúp cho thị trường TMĐT Việt Nam ngày một phát triển. Nhưng để cạnh tranh đúng nghĩa với các trang web lớn bán hàng ở nước ngoài như Alibaba, TaoBao... thì cần có những công ty làm web yêu nghề, có tay nghề và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

giao dien thiet ke web ban hang tymo

Giao diện đơn giản, điều hướng đúng mục tiêu sử dụng của người dùng.

Đa phần thị trường các dịch vụ thiết kế website hiện nay đang dần đi vào ổn định, dần dần các công ty kém chất lượng rời bỏ thị trường để lại hậu quả khôn lường là "hàng tá" doanh nghiệp có website nhưng không có dịch vụ bảo trì, hậu mãi cho trang web dẫn đến việc các trang web doanh nghiệp có cũng bằng không, thà không có còn hơn. Và do không đủ sức cạnh tranh trong lĩnh vực khắc nghiệt này.

Thiết kế trang web giá rẻ chỉ một ngày thậm chí là có luôn?

Để thiết kế 1 trang web như ý cũng như làm phần mềm đều có những phân tích yêu cầu (giao diện, chức năng), thiết kế giao diện, lập trình, ..... rất nhiều những đòi hỏi mang tính kỹ thuật khác để hoàn thiện được trang web. Không thể có chuyện 1,2 ngày là xây dựng xong một trang web. Vậy với chi phí rẻ như vậy chỉ làm trong thời gian ngắn, thì tôi khẳng định luôn là không thể làm được với 8 năm trong nghề tính đến thời điểm viết bài viết này.
 

Một số công ty có dịch vụ thiết kế web giá rẻ chất lượng ?

 
Vâng đúng như vậy, vẫn có những công ty có dịch vụ thiết kế trang web giá rẻ nhưng không bao giờ có cái giá 1,2 triệu. Họ phục vụ số đông khách hàng và lấy "công làm lời" khi có đông khách hàng họ sẽ bù lại khoảng trống cho doanh nghiệp về chi phí. Nhưng cần hiểu rằng để có một website chất lượng và tách biệt với "số còn lại" thì bạn cần cân nhắc kỹ các dịch vụ này.
 

Lời kết

Chắc bạn cũng đã hình dung ra việc thiết kế web giá rẻ thực sự, và thiết kế web giá rẻ cho có. Còn nếu để lợi ích thực sự của trang web mang lại chỉ có thể có được khi bạn thực sự chú trọng vào trang web của mình và đầu tư bài bản cũng giống như chăm chút cho cửa hàng nhỏ của bạn trên internet.

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây