bgware

Thiết kế web: Xu hướng chọn nghề của giới trẻ

Trong thời đại bùng nổ thông tin trên toàn cầu hiện nay, nghề thiết kế web được các bạn trẻ cho rằng đây là một nghề vừa hái ra tiền lại vừa rất thú vị.

Trong thời đại bùng nổ thông tin trên toàn cầu hiện nay, nghề thiết kế web được các bạn trẻ cho rằng đây là một nghề vừa hái ra tiền lại vừa rất thú vị.

Sức hút riêng của nghề thiết kế web

Trung bình mỗi ngày có trên 200 triệu người lướt web. Người ta lướt web để làm gì? Tất nhiên là để tìm kiếm thông tin, để trao đổi, mua-bán hay chỉ đơn giản là để giải trí. Và đây cũng chính là mảnh đất vàng để các công ty, tập đoàn hay cá nhân quảng bá về sản phẩm, thương hiệu hay bất kỳ dịch vụ kinh doanh nào của họ.

Đồng thời website cũng là một kênh thu thập các luồng thông tin phản hồi tốt nhất từ khách hàng đề từ đó họ có cơ sở điều chỉnh, thay đổi các sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp với thị hiếu...



Vì thế một website ấn tượng, bắt mắt, làm nổi bật được ý đồ của chủ doanh nghiệp hay người thiết kế web và thu hút được sự quan tâm của nhiều người sẽ trở thành một công cụ quảng bá hữu hiệu, tạo lợi thế cho các công ty, doanh nghiệp trong cuộc chạy đua với các đối thủ cạnh tranh...

Các nhà hàng, khách sạn thì sử dụng web để giới thiệu món ăn, các dịch vụ cưới hỏi, các Spa hay trung tâm thẩm mỹ thì sử dụng web để giới thiệu về các dịch vụ làm đẹp...

Nói chung là một trang web hay sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Còn các trường học, cơ sở đào tạo thì vừa sử dụng website như một công cụ quảng bá thương hiệu, chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy... vừa là một kênh quan trọng để thu hút học viên đăng ký nhập học trực tuyến.

Những đòi hỏi của nghề thiết kế web

Chỉ cần bỏ ra vài tiếng đồng hồ để sản sinh ra một trang web theo đúng yêu cầu và mục đích của khách hàng là bạn đã có thể kiếm được vài triệu đồng bỏ túi. Nhưng mức thù lao có thể còn cao hơn nhiều lần tuỳ theo đơn đặt hàng và tài năng của bạn.

Tuy nhiên, thiết kế web là một lĩnh vực đòi hỏi nhiều kỹ năng. Mỗi ngày lại có những ý tưởng hay kỹ thuật mới xuất hiện và đôi lúc rất khó để bắt kịp nhịp độ này. Các nhà thiết kế web giỏi có một sự tò mò bất tận và luôn muốn theo kịp những xu hướng và công nghệ mới nhất.

Họ sục sạo mọi ngóc ngách trên web, đọc bất kỳ trang nhật ký trên mạng (blog) hoặc bài viết nào mà họ tìm được, hay săn lùng những cuốn sách mới... Nói một cách đơn giản, một nhà thiết kế web thành công khi họ yêu thích công việc của mình và không ngừng học cách làm việc đó tốt hơn.

Ngoài ra, những người thiết kế web cũng cần chuyên môn hóa các kỹ năng của mình. Một vài kỹ năng sẽ được cần đến nhiều hơn những kỹ năng khác, nhưng nếu bạn xuất sắc trong một lĩnh vực, ngôn ngữ hoặc kỹ năng nào đó, bạn sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp. 


Kiến trúc thông tin (Information Architecture) là một ngành đang được nhiều người ưa chuộng, khi ngày càng có nhiều công ty tập trung vào việc nâng cao kinh nghiệm của người sử dụng (user experience).

Người thiết kế đồ họa giỏi cũng cực kỳ hiếm hoi, đặc biệt là những người am hiểu về thiết kế giao diện web và trị được chứng “đỏng đảnh” của CSS (Cascading Style Sheets – những chuẩn dùng trong các văn bản web để định dạng).

Và nếu nói về các tiêu chuẩn của web, có vẻ như các công ty ngày nay luôn trong tình trạng khan hiếm những nhà phát triển web thông thạo các tiêu chuẩn đó. Các ngôn ngữ lập trình truyền thống cũng luôn luôn phổ biến, đặc biệt nếu bạn am hiểu những khái niệm bậc cao như lập trình hướng đến đối tượng (Object-Oriented Programming – OOP) và ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất (Unified Modeling Language – UML).

Ruby on Rails (thường được gọi là Rails – một nền tảng ứng dụng web có mã nguồn mở, được viết bằng ngôn ngữ lập trình Ruby) đang là một kỹ thuật lập trình thời thượng, do vậy bạn sẽ chẳng lo thiếu các hợp đồng nếu bạn là một chuyên gia về Rails.

Cần lưu ý rằng không nên chuyên biệt hóa bằng cách hy sinh những kỹ năng khác. Khách hàng và các công ty thường thích những người “đa tài”, với một (hoặc nhiều) lĩnh vực chuyên sâu.

Học thiết kế web ở đâu?

Với một chương trình được thiết kế công phu, đầy đủ chỉ sau một thời gian ngắn (7-9 tháng), học viên hoàn toàn có khả năng lập trình và thiết kế trang web đẹp, hoàn hảo cho bất kỳ doanh nghiệp nào và ở bất cứ lĩnh vực gì.

Các kiến thức về Lập trình web từ cơ bản đến nâng cao như: internet, HTML, Javascript, Visual Baisic.Net…sẽ giúp bạn nắm vững nguyên lý lập trình và thiết kế website.

Bạn sẽ biết cách làm thế nào để thiết kế được một trang web có bố cục hoàn chỉnh, cân đối nhưng vẫn làm nổi bật được những ý đồ của chủ web và người thiết kế. Còn các phần mềm thiết kế đồ hoạ chuyên dụng như: Illustrator, DreamWeaver, Flash ...là những công cụ tiện ích để bạn trình bày một giao diện web thật ấn tượng và đẹp mắt.

Lập trình và thiết kế web là một trong những chương trình kỹ thuật chuyên đề ngắn hạn được thiết kê trên cơ sở các chương trình Kỹ thuật viên nổi tiếng của Trung tâm Tin học - Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia thành phồ Hồ Chí Minh dành cho những người yêu thích CNTT, vì thế tất cả mọi đối tượng đều có thể theo học.

Từ nhân viên chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp về thiết kế và xử lý đồ hoạ thuộc các doanh nghiệp quảng cáo, in ấn hay các studio ảnh; các nhân viên, cán bộ làm việc trong lĩnh vực trang trí, chế bản điện tử, thiết kế web, quản trị website (webmaster); các kỹ thuật viên đồ hoạ đa truyền thông chuyên nghiệp đến các sinh viên ngành mỹ thuật ứng dụng muốn trang bị các kỹ năng thực hành thực tế và kể cả những đối tượng tự do khác đều có thể học và sử dụng các kỹ năng này như một cái nghề thực thụ và điều quan trọng là cái nghề này đang “hái ra tiền” vì chúng ta đang sống trong thời kỳ số hoá.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây