bgware

Thiết kế phù hợp với từng nội dung website

Cái đẹp được nhận định thông qua thế giới quan và nhân sinh quan của mỗi người. Quan niệm về cái đẹp của mỗi người có thể không giống nhau do môi trường sống, kinh nghiệm sống và trình độ thẫm mỹ, trình độ nhận thức của mỗi cá nhân. Việc đánh giá cái đẹp phụ thuộc vào cá nhân của mỗi người. Tùy vào mỗi môi trường mà việc đánh giá cái đẹp có phần thay đổi.

Thế nào là một website đẹp?

Cái đẹp được nhận định thông qua thế giới quan và nhân sinh quan của mỗi người. Quan niệm về cái đẹp của mỗi người có thể không giống nhau do môi trường sống, kinh nghiệm sống và trình độ thẫm mỹ, trình độ nhận thức của mỗi cá nhân. Việc đánh giá cái đẹp phụ thuộc vào cá nhân của mỗi người.  Tùy vào mỗi môi trường mà việc đánh giá cái đẹp có phần thay đổi.

Do vậy có những việc mà đối với người này là đẹp nhưng đối với người khác thì không. Tuy nhiên, trong một xã hội, trong cùng một môi trường sống, quan niệm cái đẹp gần giống nhau vì họ có sự ảnh hưởng chung của xã hội và điều kiện ảnh hưởng đến thế giới quan của họ. Vì vậy, có thể gói gọn lại cái đẹp có thể được cho là đẹp khi số đông xã hội chấp nhận và đồng ý cho nó là đẹp. Trong thế giới của website, quan niệm về cái đẹp cũng không có sự khác biệt, chính vì vậy khi thuê các dịch vụ quản trị web cũng cần nói đến yếu tố thẩm mỹ và độ chỉn chu của công ty đó.



 

1. Dạng web tin tức

Đặc điểm của dạng web tin tức là truyền tải nhanh chóng và chính xác thông tin, sự kiện diễn ra trong xã hội. Vì vậy, một web tin tức thành công khi nó đáp ứng được mục tiêu này. Vì vậy việc thiết kế cho dạng website tin tức cũng phải được đặt tiêu chí này lên hàng đầu.

 

Để truyền tải thông tin được nhanh chóng thì nội dung của web sẽ là chữ nhiều và hình ảnh minh họa ít. Chữ nhiều, hình ít để bài viết được download nhanh chóng, khi phóng viên viết bài xong thì có thể upload ngay trên website mà không cần phải thiết kế hình ảnh. Dòng truyền tải thông tin đến người đọc sẽ diễn ra nhanh chóng những sự kiện diễn ra ngoài xã hội.

 

Nhằm giảm thiểu dung lượng để hệ thống được truy cập nhanh chóng thì các thành phần tham gia vào trang trí cho website như các kiểu tiêu đề, các kiều liên kết, kiểu menu, cũng phải được đơn giản hóa, tránh sử dụng hình ảnh năng nề ảnh hưởng đến tốc độ truy cập.

 
Hình ảnh động, hiệu ứng phức tạp của hình ảnh củng phải hạn chế tối đa để tránh rối mắt cũng như giảm nhẹ dung lượng của web.

2. Thương mại điện tử

Đặc điểm của thể loại này là hiển thị hình ảnh nội dung sao cho doanh nghiệp bán được hàng nhanh nhất và nhiều nhất. Trang web tồn tại như một kho hàng ảo. Việc sắp xếp và trưng bày hàng hóa phải hợp lý để khách hàng tìm ra sản phẩm mà họ cần nhanh nhất. Đồng thời phải kích thích được nhu cầu mua hàng của người duyệt website. Hàng hóa được phân loại ra thành từng nhóm và được phân lớp hiển thị ra ngoài theo mức độ quan trọng. Những nhóm mặt hàng bán theo mùa, những mặt hàng khuyến mại cần được làm nổi bật khi bước vào cửa hàng. Màu sắc và kiểu thiết kế của những khu vực này cũng phải được làm nổi trội hơn các thành phần khác trong một trang thiết kế

 

Thông điệp truyền tải đến người mua hàng sẽ thông qua chữ và hình ảnh. Việc này hoàn toàn khác với qui trình mua hàng ngoài thực tế. Người mua hàng ảo chỉ nhìn thấy sản phẩm muốn mua thông qua hình ảnh và những dòng chữ mô tả sản phẩm. Vì vậy, hình ảnh của phẩm phải được chụp ảnh và xử lý đẹp mắt nhất. Một sản phẩm có thể hiển thị ở nhiều góc độ khác nhau. Việc mô tả sản phẩm cũng phải rõ ràng chi tiết.

 

Qui trình thanh toán qua website cũng phải được hiển thị rõ rằng các bước để tạo niềm tin cho khách hàng

3. Web cá nhân

Thể loại web cá nhân rất phong phú về mặt thiết kế vì trang website được lập nhằm giới thiệu bản thân một cá nhân nào đó. Mỗi cá nhân sẽ có một cá tính khác biệt tùy theo lĩnh vực ngành nghề mà họ tham gia công tác như ca sĩ, người mẫu, bác sĩ, nhà thiết kế thời trang, người thiết kế đồ họa, nhà chính khách,…

 

Tùy vào cá tính của cá nhân, website sẽ phải thể hiện được cá tính của họ. Giao diện website của một ca sĩ ắc hẳn phải có sựa khác biệt với một chính khách, hay một bác sĩ không thể nào có một giao diện giống như một nhà thiết kế. Website sẽ đẹp khi thể hiện được cá tính của người chủ sỡ hữu đồng thời truyền đạt được thông tin mà cá nhân muốn truyền tải đến người xem

4. Web của tổ chức, cơ quan:

Tùy vào tổ chức, cơ quan mà phong cách thiết kế được chọn lựa phù hợp. Ví dụ như một tổ chức chính trị và một hiệp hội nông dân thì không thể dùng chung một phong cách thiết kế. Một tổ chức phòng chống AIDS thì ắc hẳn sẽ có một bộ mặt khác với một câu lạc bộ HipHop.

 

Nói tóm lại, tùy thuộc vào từng loại hình hoạt động của chủ sở hữu, tùy vào tiêu  chí thông điệp mà website truyền đạt mà website sẽ được thiết kế phù hợp với mục đích ấy. Một website đẹp trước tiên là phù hợp với mục đích sử dụng, đối tượng sở hữu và đối tượng người xem

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây