bgware

Thiết kế nhãn hiệu cho sản phẩm

Ngay cả khi bạn nắm trong tay sản phẩm độc đáo nhất, tốt nhất nhưng nếu bao bì và thiết kế nhãn hiệu không phù hợp thì khó có vị khách nào lựa chọn sản phẩm của bạn trên kệ hàng cũng như click vào nút “mua hàng” trên các website giao dịch trực tuyến.

 
Trong kênh phân phối bán lẻ, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ đặt cạnh các đối thủ cạnh tranh. Nhãn hiệu chính là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên, nó là cơ hội để doanh nghiệp thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình thay vì của đối thủ cạnh tranh.
 
Khi thiết kế nhãn hiệu cho sản phẩm, Ngôi Sao Số luôn phải nghiên cứu kỹ lưỡng những yếu tố sau:

1. Phân tích nhãn hiệu của các đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nghiên cứu nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp rất nhiều lợi ích:
  • Nhãn hiệu của doanh nghiệp nên như thế nào?
  • Nhãn hiệu của doanh nghiệp không nên như thế nào?
  • Thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp có điểm gì khác so với đối thủ cạnh tranh?
  • Chúng tôi có thể làm gì để giúp nhãn hiệu của doanh nghiệp có khả năng giao tiếp tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh?
Phân tích nhãn hiệu của các đối thủ cạnh tranh
Sau đó, chúng tôi ghi lại những lưu ý cũng như những đặc điểm nên có trong thiết kế nhãn hiệu của doanh nghiệp. Tham khảo ý kiến của doanh nghiệp để bổ sung các chi tiết doanh nghiệp yêu cầu. Đối với Ngôi Sao Số, càng nhiều thông tin có sẵn, thiết kế nhãn hiệu sản phẩm sẽ càng hoàn chỉnh.

2. Sự truyền đạt

Một phần quan trọng trong thiết kế xây dựng thương hiệu chính là truyền đạt câu chuyện cụ thể đến khách hàng. Các câu chuyện sẽ hỗ trợ việc thiết lập các kết nối cảm xúc với khách hàng mục tiêu và nhãn hiệu sản phẩm chính là công cụ có rất nhiều không gian để thực hiện điều đó. Ngôi Sao Số sẽ lắng nghe những câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp, cô đọng và xúc tích các câu chuyện đó xuống còn vài câu (thậm chí còn vài từ) - có sự đồng thuận của doanh nghiệp - để kết nối sản phẩm đến khách hàng nhanh hơn.
Sự truyền đạt

Nhãn hiệu sản phẩm cho phép doanh nghiệp nhấn mạnh vào sự khác biệt ví dụ như: sản phẩm của doanh nghiệp chỉ sử dụng các thành phần tại địa phương, thành phần hữu cơ? Doanh nghiệp sử dụng một phần lợi nhuận để làm từ thiện?

3. Chú ý đến công đoạn lựa chọn màu sắc

Màu sắc là một công cụ truyền thông mạnh mẽ. Màu sắc có thể gây chú ý, truyền đạt đặc tính sản phẩm, tác động đến tâm trạng và nhiều ảnh hưởng khác đến khách hàng. Khi lựa chọn màu sắc, Ngôi Sao Số sẽ cân nhắc các màu sắc phù hợp với thương hiệu hiện tại của doanh nghiệp và tùy chỉnh khi cần thiết để phù hợp với loại sản phẩm (có sự đồng ý của khách hàng). Ý nghĩa của một số màu sắc trong thiết kế nhãn hiệu sản phẩm:
  • Màu đỏ: màu đỏ thường gắn liền với sự phấn kích. Màu đỏ là màu đậm, có liên kết với tình yêu nhưng cũng gợi nhớ đến sự tức giận.
  • Màu cam: màu cam thường gắn liền với sự tin tưởng và khuyến khích.
  • Màu vàng: màu này thường gắn liền với sự lạc quan, rõ ràng và ấm áp
  • Màu xanh: màu này thường gắn liền với sự phát triển, sức khỏe và tự nhiên, màu xanh có thể được sử dụng để tạo ra cảm giác yên bình.
  • Màu tím: màu này thường gắn liền với sáng tạo, trí tưởng tượng và sự khôn ngoan.
  • Màu đen: màu đen tượng trưng cho quyền lực và sự kiểm soát. Màu đen có thể hơi đáng sợ, không thân thiện và khó gần. Màu đen có thể là ý tưởng khá tốt nếu nó phù hợp với thương hiệu và đối thủ cạnh tranh sử dụng nó một cách rộng rãi.
  • Màu nâu: màu nâu rất thân thiện nhưng khá nghiêm túc và thường được gắn với hình ảnh trái đất. Màu nâu là sự lựa chọn hoàn hảo để truyền tải sự bảo vệ, an toàn, thoải mái và sự giàu có.
  • Màu trắng: màu này tượng trưng cho sự tinh khiết, trọn vẹn và hoàn hảo.
  • Màu hồng: màu hồng tượng trưng cho sự nuôi dưỡng và tình yêu vô điều kiện. Thường là màu sắc dành cho nữ giới.
  • Màu xám: đây là màu trung lập và cân bằng. Càng gần với màu đen, sắc xám càng kịch tính. Càng gần với màu trắng, sắc xám càng sinh động.
Chú ý đến công đoạn lựa chọn màu sắc

4. Hình ảnh bắt mắt

Hình ảnh sẽ tăng hiệu ứng trực quan của thiết kế nhãn hiệu, hình ảnh có thể biến đổi theo từng mẫu mã sản phẩm cho phù hợp. Hình ảnh có khả năng truyền đạt nhiều hơn lời nói. Ngoài ra, hình ảnh thường được khách hàng nhớ lâu hơn so với từ ngữ. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng hình ảnh trong thiết kế nhãn hiệu. Hình ảnh quá nhiều sẽ làm nhãn hiệu sản phẩm của doanh nghiệp bị lộn xộn, thậm chí có tác động ngược.
Hình ảnh bắt mắt

5. Tùy chỉnh, tùy chỉnh và tùy chỉnh

Một cách có thể giúp thiết kế nhãn hiệu của doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh là sử dụng phương pháp tùy chỉnh. Các lựa chọn tùy chỉnh gần như vô hạn như tùy chỉnh vật liệu, tùy chỉnh in ấn, tùy chỉnh hoàn thiện. Hãy thử những tùy chọn nhãn hiệu đó để giúp nhãn hiệu sản phẩm thực sự khác biệt.
tùy chỉnh lại thiết kế cho phù hợp

Thiết kế chỉ là một khía cạnh của toàn bộ quá trình. Nhãn hiệu còn cần đảm bảo chất lượng, chất kết dính, mực in để nhãn hiện của doanh nghiệp không bị hỏng hoặc bị rách trong quá trình vận chuyển và sử dụng.
Ngôi Sao Số luôn hướng đến sự đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong toàn bộ các dịch vụ của mình, dưới đây là quy trình làm việc của chúng tôi:
  • 1. Khách hàng đề xuất số sản phẩm muốn thực hiện.
  • 2. Ngôi Sao Số báo giá và đề xuất kế hoạch tài chính.
  • 3. Khách hàng và Ngôi Sao Số thực hiện ký kết hợp đồng.
  • 4. Đề xuất bản kế hoạch thực hiện chi tiết và quản lý dự án qua phần mềm trực tuyến.
  • 5. Gởi bản phác thảo lần 1
  • 6. Chỉnh sửa và gởi bản phác thảo lần 2, lần 3.
  • 7. Xuất bản hoàn thiện cuối cùng.
  • 8. Bàn giao file thiết kế qua hệ thống drive trực tuyến của công ty Ngôi Sao Số và thanh lý hợp đồng.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn về dịch vụ.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây