bgware

Thiết kế nhận diện thương hiệu khác biệt từ website

Thiết kế nhận diện thương hiệu và thiết kế website có một mối liên kết đặc biệt. Khách hàng có thể nắm bắt được toàn bộ hình ảnh thương hiệu chỉ với một vài click trên trang web. Vậy làm thế nào để kết nối nhận diện thương hiệu vào website? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế nhận diện thương hiệu là công việc thiết kế một biểu tượng, thiết kế logo, bao bì...và thực tế là thiết kế toàn bộ hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp khách hàng nắm bắt được đặc điểm chung nhất của doanh nghiệp cũng như các sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp đó cung cấp. Có một thực tế thú vị là bạn hoàn toàn có thể liên kết thiết kế nhận diện vào thiết kế websie. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn kết nối 2 yếu tố này nhé.

1. Tính nhất quán là chìa khóa thành công để xây dựng nhận diện thương hiệu

nhan dien thuong hieu 1
 
Rõ ràng rằng: bức ảnh về món pizza không thể xuất hiện trên một website quản lý tài chính vì nó hoàn toàn lạc lõng và gần như vô nghĩa trong việc mô tả thương hiệu. Hãy tham khảo cách thức sử dụng bảng màu đồng nhất và các bức ảnh cùng loại trên website của các doanh nghiệp lớn. Đó chính là cách tạo ra một thiết kế nhận diện thương hiệu lâu dài.  
Hãy thiết kế website một cách thông minh, sử dụng hình ảnh và màu sắc nhất quán để làm nổi bật thiết kế nhận diện thương hiệu.

2. Màu sắc đóng vai trò then chốt trong thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan dien thuong hieu 2
 
Mắc sắc không chỉ mang tính thẩm mĩ, chúng còn có tác dụng kích thích cảm xúc của con người. Mỗi màu đều mang những ý nghĩa riêng và có khả năng truyền tải thông điệp rõ ràng. Hãy tham khảo các sử dụng màu sắc trong một gian hàng thời trang hoặc điện tử bạn yêu thích. Họ đã truyền tải một đặc điểm thương hiệu qua cách chọn màu này. Website là kênh truyền thông xã hội quan trọng nhất của doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn bảng màu dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn hoặc nổi bật, tạo ấn tượng mạnh sẽ hấp dẫn khách hàng, qua đó, thúc đẩy hoạt động mua hàng – đặt hàng của họ.

Đây là lý do giải thích việc doanh nghiệp sử dụng thiết kế website đồng màu, giúp khách hàng có thể kết nối ngay lập tức đến thiết kế nhận diện thương hiệu.

3. Tập trung vào Web Content

nhan dien thuong hieu 3
 
Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là thông điệp đơn thuần mà còn là cách doanh nghiệp truyền tải thông điệp này đến khách hàng. Nội dung website chuẩn xác và phù hợp làm tăng lượng khách hàng liên lạc với doanh nghiệp hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào lượng khách ghé thăm website với lượng khách thực hiện quyết định mua hàng.

Những nội dung không phù hợp hoặc tạo cảm giác khó chịu sẽ tác động ngược và có thể giết chết thương hiệu của bạn. Tránh nội dung tạo cảm giác không thoải mái và cẩn thận khi lựa chọn web content nhé.
nhan dien thuong hieu 4
 
Người xem thường nhìn vào phần góc trên cùng bên trái đầu tiên khi truy cập vào website và đây chính là vị trí hoàn hảo để doanh nghiệp đặt các thiết kế logo. Tuy nhiên, thiết kế logo cũng có thể đặt ở phần footer.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn cách thể hiện logo là một hình ảnh mờ ở giữa trang thì lời khuyên ở đây là hãy đặt hình ảnh logo mờ này ở tất cả các trang đích để tạo sự nhất quán.

5. Cá tính của doanh nghiệp

nhan dien thuong hieu 5
 
Tổng thể một thiết kế website thực sự phản ánh thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu hoạt động của doanh nghiệp đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu, hãy thể hiện đặc điểm này trên thiết kế website của bạn. Nếu doanh nghiệp chuyên cung cấp lời tư vấn của các chuyên gia, thiết kế website đòi hỏi sự nghiêm túc cao.
Ngoài ra, làm tăng tính tương tác của website cũng là một biện pháp giúp thương hiệu ấn tượng và hấp dẫn hơn.

Trên đây là một vài phương pháp cơ bản giúp bạn liên kết thiết kế website với thiết kế nhận diện thương hiệu. Hãy xây dựng thương hiệu qua các ý tưởng độc đáo và kết nối với một thiết kế website chuyên nghiệp. Đây là cách thức giúp doanh nghiệp tăng tính toàn diện của thiết kế nhận diện thương hiệu.
Chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây