bgware

Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm

Trong tất cả thị trường, các xu hướng đến và đi rất nhanh chóng và nhiệm vụ đặt ra đối với mọi doanh nghiệp là phải nắm bắt được xu hướng. Đặc biệt trong lĩnh vực mĩ phẩm, các xu hướng diễn ra với tốc độ chóng mặt và nhanh hơn tất cả các lĩnh vực công nghiệp khác.

Trong bài viết này, Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm đã rất được ưa chuộng hiện nay.

1. Nhỏ gọn

Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm 1
 
Trong thời đại kinh tế thị trường, người tiêu dùng ngày càng trở nên bận rộn. Các nhà sản xuất và thương hiệu Savvy như hãng mĩ phẩm Stowaway Cosmetics đã nắm bắt được xu thế này và thực hiện các giải pháp di động cho những người tiêu dùng có rất ít thời gian để làm đẹp.

Xu hướng này xuất hiện là do 1 phần tác động của cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi Minimod. Cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm có kích thước lớn với tần suất nhiều hơn trong các trường hợp rời khỏi nhà và họ thường cất tại ngăn kéo bàn, ví hay thậm chí ở trong găng tay.

Kết quả là, các công ty đang phát triển các sản phẩm nhỏ gọn và khó vỡ. Stowaway Cosmetics đã tạo ra một làn sống trên thị trường khi giới thiệu một loại các thiết kế bao bì sản phẩm nhỏ gọn, thu hút và dễ mang theo người. Họ sử dụng khẩu hiệu là ‘Makeup you’ll love in sizes you can carry and finish, before it expire’.

2. Thân thiện với môi trường

Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm 2
 
Khách hàng ngày càng nhận thức rõ rệt hơn những tác động ảnh hưởng đến môi trường sống, nhiều người đã chuyển sang cách sống xanh – một xu hướng đang ảnh hưởng đến lĩnh vực làm đẹp bao gồm cả sản xuất sản phẩm và thiết kế bao bì sản phẩm. Sự gia tăng các sản phẩm in 3D dẫn đầu xu hướng này khi các sản phẩm và thiết kế bao bì có thể được in bằng các vật liệu phân hủy sinh học với số lượng nhỏ hơn để giảm lượng chất thải.

Thiết kế bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường thường gây ra cảm giác chi phí rẻ hơn và chất lượng thấp hơn. Nhưng nhiều thương hiệu cao cấp đang phát triển các vật liệu xanh cao cấp như tre tự nhiên và nhựa tái chế chất lượng cao.

Ngoài ra, ý thức bảo vệ môi trường đã thúc đẩy các thương hiệu cao cấp chú ý hơn đến số lượng bao bì họ sử dụng. Kết quả là các nhà sản xuất và thương hiệu như Caudalíe – một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chống lão hóa và sử dụng vật liệu tái chế trong thiết kế bao bì sản phẩm – đã bắt đầu in những thông tin vật liệu bên trong hộp bao bì, do sử dụng cả 2 mặt nên giảm chi phí sản xuất, tạo lợi ích cho người tiêu dùng và giảm lượng chất thải.
Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm 3

3. Kidult/K-pop

Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm 4

Các xu hướng làm đẹp của Hàn Quốc không chỉ ảnh hưởng đến loại sản phẩm khách hàng thường mua mà còn ảnh hưởng đến thiết kế bao bì sản phẩm.

Các thiết kế bao bì sản phẩm vui nhộn, thú vị là xu hướng chủ đạo với tên gọi là Gwiyomi (có nghĩa là ‘dễ thương’) đến từ Hàn Quốc. Bao bì thường có hình dạng khác nhau từ hình bánh kẹo đáng yêu đến hình gấu trúc, thỏ và thậm chí là hình con hổ.
 Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm 5

Thông thường, các thương hiệu mĩ phẩm thường sử dụng màu sắc trung lập và đơn sắc. Hiện nay, họ đã kết hợp các màu sắc tươi sáng, bột màu retro đậm nét và các hình dạng kim loại trong nhãn hiệu. Ngoài ra, một số thiết kế bao bì còn sử dụng những mô hình trừu tượng, hình minh họa ngộ nghĩnh để tăng sự thu hút.
 Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm 6

4. Thông minh

 Tham khảo 4 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm mĩ phẩm 7

Một nghiên cứu của Google được công bố vào tháng 5 năm 2015 đã chỉ ra rằng 82% người dùng smartphone sử dụng thiết bị để đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi yếu tố ‘thông minh’ được đưa vào thiết kế bao bì sản phẩm và xu hướng này bắt đầu đi vào lĩnh vực làm đẹp.

Công nghệ LED và NFC cho phép các thương hiệu in thông tin lên thiết kế bao bì sản phẩm giúp khách hàng có thể truy cập bằng smartphone. Nhà sản xuất công nghệ Thinfilm đã phát triển thẻ cảm biến NFC có tên là OpenSense™ cho phép người dùng nhìn thấy sản phẩm bên trong bao bì trước khi họ mua chúng.

Các xu hướng luôn thay đổi mà không báo trước. Hãy linh hoạt, sáng tạo và nghiên cứu sở thích của người tiêu dùng trước khi ra mắt một sản phẩm cũng như một thiết kế bao bì sản phẩm mới.
Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây