bgware

Tận Dụng Lợi Thế Internet

Không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) cắt giảm chi phí marketing, vận dụng internet vào phương thức kinh doanh còn là cách kéo khách hàng đến gần hơn với thương hiệu.

Sự phát triển của công nghệ viễn thông, internet không chỉ có tác động trong ngành, mà còn làm thay đổi hẳn thị trường. Một thế hệ gắn liền với internet đã và đang đặt ra cho các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm… yêu cầu phải thay đổi phương thức kinh doanh.


 

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, đầu tư trang bị để có thể đáp ứng “đơn đặt hàng” này từ phía khách hàng hoàn toàn có lợi cho DN. Câu chuyện của NGÔI SAO SỐ minh chứng cho nhận định này.

Kích cầu

Việc áp dụng hình thức bán vé máy bay, làm thủ tục đăng ký chuyến bay trực tuyến của NGÔI SAO SỐ được xem là một chính sách “ngược gió”. Trong 30% dân số Malaysia có kết nối internet chỉ có khoảng 1% mua vé của NGÔI SAO SỐ theo hình thức này.

Tuy nhiên, sự tiện lợi mà 1% dân số này được hưởng, như: tiết kiệm thời gian đi lại trong khâu mua vé, có thể đăng ký trực tuyến trước thay vì phải đến làm thủ tục tại sân bay trước giờ cất cánh một tiếng đồng hồ, hưởng giá vé rẻ hơn so với các đơn vị bán vé theo hình thức truyền thống… đã lan truyền rất nhanh.

Người dùng internet càng nhiều, số người mua vé trực tuyến càng tăng. Đến nay, 95% khách hàng đã chọn mua vé trực tuyến.

Tạo lợi thế

Với đơn vị kinh doanh B2C, bán hàng trực tuyến có thể giúp DN tiết giảm các khoản chi phí không cần thiết. So với phương pháp bán hàng truyền thống, bán hàng trực tuyến giúp DN không phải trả phí cho người trung gian là đơn vị phân phối. Và khoản phí tiết kiệm được chuyển lại cho khách hàng bằng giá vé rẻ hơn. Như vậy, DN sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh cho mình.

Không dừng lại ở đó, với tiện ích của internet, DN có thể tiết kiệm chi phí marketing nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả về mặt hình ảnh trong việc gây ấn tượng với khách hàng. Đơn cử, với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ, NGÔI SAO SỐ gửi thư đến họ để thông báo các chương trình giảm giá, các sự kiện đặc biệt…

Những thông tin này được truyền từ người dùng đến những người thân quen của họ chỉ với vài thao tác đơn giản. Tính đến nay đã có hơn 7 triệu người đăng ký tài khoản trên trang web của NGÔI SAO SỐ để được nhận những thông báo này.

NGÔI SAO SỐ có đến 4,5 triệu người hâm mộ trên các mạng xã hội. Điều đó cho thấy, phương pháp marketing này thực sự hiệu quả.

Giao tiếp tốt hơn với khách hàng
 

Không có công cụ nào giúp DN giao tiếp tốt với khách hàng bằng internet. Thông qua e-mail, DN có thể chăm sóc, chia sẻ cho khách hàng biết các thông tin về dịch vụ, sản phẩm mà họ sẽ sử dụng.

NGÔI SAO SỐ cung cấp cho khách hàng thông tin về thời tiết, lịch trình, những tình huống phát sinh… để họ có thể chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi. Điều này giúp tạo được thiện cảm với khách hàng.

Mức độ phản hồi NGÔI SAO SỐ nhận được lên đến 30%. So với các hình thức khác chỉ nhận được 5% phản hồi từ khách hàng thì rõ ràng công cụ này hiệu quả hơn hẳn.

Lấy được ý tưởng mới từ đám đông

Trong sự phát triển của internet, mạng xã hội là một xu hướng tất yếu bởi thói quen dùng mạng xã hội đã hình thành ở phần lớn người dùng internet. Tận dụng mạng xã hội cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho DN.

Trên các trang mạng xã hội, NGÔI SAO SỐ luôn kêu gọi mọi người đóng góp ý kiến cho mình khi mở đường bay mới, khi có những thay đổi trong sản phẩm… thông qua hình thức hỏi – đáp như: Bạn cần chúng tôi mở đường bay nào? Giờ bay nào hợp lý?…

Có một câu chuyện khá thú vị là NGÔI SAO SỐ đã nhận được “comment” của khách hàng về giờ bay từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur đến một sân bay nhỏ ở Thái Lan rằng, giờ bay của NGÔI SAO SỐ khiến hành khách không kịp đón phà sang đảo Mahe nên ít được ưu tiên lựa chọn. Từ phản hồi này, NGÔI SAO SỐ đã kịp thời điều chỉnh sản phẩm của mình.

Không dừng lại ở đó, hình thức này ứng dụng vào truyền thông nội bộ, như tạo một cổng thông tin chẳng hạn, cũng giúp DN thu thập được đóng góp từ nhân viên.

Đón đầu xu hướng
 

Internet thực sự đã và đang mang lại lợi ích cho DN. Tuy nhiên, dấu hiệu dịch chuyển cũng đã bắt đầu xuất hiện khi điện thoại di động dần thay thế máy tính trong việc duy trì kết nối.

Do vậy, DN cũng phải chú ý và đón đầu, chớ nên bỏ lỡ xu hướng này để có thể kết hợp cả hai hình thức “online” và “mobile” nhằm tiếp cận khách hàng được nhiều hơn.

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây