Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong banner quảng cáo

Thứ ba - 01/08/2017 02:07

Banner web là một công cụ rất quan trọng trong việc tạo lập nhận diện thương hiệu trực tuyến. Giống như các yếu tố trực quan của hình ảnh thương hiệu, banner phải được thiết kế dựa theo thông diệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, phong cách thương hiệu và thị trường mục tiêu bạn muốn thu hút.

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong banner quảng cáo

Sau khi bạn đã xây dựng một thương hiệu (dịch vụ hoặc sản phẩm), bạn cần cân nhắc một số yếu tố tạo nên nhận diện thương hiệu riêng của bạn. Điều này bắt đầu bằng cách hình thành một khái niệm và sau đó làm việc dựa theo khái niệm đó để hướng đến một nhận diện trực quan thống nhất. Nhận diện trực quan này sẽ được nhận biết và đánh giá bởi các khách hàng. Điều bạn cần làm là cố gắng truyền tải một thông điệp nhất quán trong toàn bộ quá trình.

Thông qua một nhận diện thương hiệu trực quan chặt chẽ, bạn sẽ quản lý việc cung cấp thông điệp rõ ràng và kết nối với nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên một mức độ cảm xúc. Sự kết nối này là vô cùng quan trọng vì nó sẽ tạo lập trong tâm trí khách hàng một động lực – lòng trung thành và cuối cùng dẫn đến một hành động thực tế, đối tượng khách hàng trở thành người mua hàng thực sự của doanh nghiệp.

Banner web là một công cụ rất quan trọng trong việc tạo lập nhận diện thương hiệu trực tuyến. Giống như các yếu tố trực quan của hình ảnh thương hiệu, banner phải được thiết kế dựa theo thông diệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, phong cách thương hiệu và thị trường mục tiêu bạn muốn thu hút.

Để cung cấp thông điệp đúng đắn thông qua các yếu tố trực quan, bạn phải đầu tư vào sự nhất quán: hình ảnh thương hiệu được xây dựng và sử dụng trong mọi công cụ marketing (logo, màu sắc, hình ảnh, banner...) theo phong cách thống nhất.

Mọi yếu tố trong thiết kế nhận diện thương hiệu đều bao hàm lời hứa thương hiệu với người mua hàng, điều này cần thể hiện thông qua các yếu tố đồ họa, bao gồm cả banner web. Hãy luôn ghi nhớ rằng: lời hứa của doanh nghiệp với khách hàng chính là điểm khởi đầu cho mọi mối quan hệ, nếu bạn quản lý tốt thì khách hàng sẽ trở thành người mua trung thành, có cảm xúc liên kết chặt chẽ với thương hiệu.

tạo cảm xúc để gắn kết thương hiệu

Banner quảng cáo có thể là một yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu và nó phải được thiết kế theo quy tắc rõ ràng, giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường. Banner rất dễ bị thiết kế quá mức, bao gồm cả những tính năng không cần thiết. Do đó, bạn không nên quá lạm dụng và đưa quá nhiều hiệu ứng vào banner, trong khi những hiệu ứng đó là thừa thãi. Thiết kế ảnh động đơn giản và rõ ràng luôn hiệu quả.

Không cường điệu, không rơi vào cái bẫy “thiết kế càng lớn càng tốt”. Thông qua một banner được thiết kế đúng cách, bạn sẽ đạt được rất nhiều lợi ích: giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục têu và tạo dựng cả xúc với họ ngay lập tức – xây dựng nền tảng với mối quan hệ lâu dài.