bgware

Tâm lý học màu sắc – Sự kết nối màu sắc với cảm xúc con người (Phần 2)

Bài này hướng dẫn các bạn cài đặt các Plugin cần thiết cho một website bán hàng bằng wordpress. Các plugin như Woocommerce, plugin bảo mật hay plugin hỗ trợ seo.

Ý nghĩa của màu sắc

Xem lại phần trước: Tâm lý học màu sắc – Sự kết nối màu sắc với cảm xúc con người (Phần 1)

Tâm lý học màu sắc – Sự kết nối màu sắc với cảm xúc con người (Phần 2)

1. Màu đỏ

Màu đỏ thường có ý nghĩa nguy hiểm, cảnh báo hoặc sự giận dữ. Đây là màu được sử dụng rất nhiều trong thiết kế để nhấn mạnh một việc nên tránh hay nên thận trọng khi tiếp xúc. Ngoài ra, màu đỏ còn biểu thị cho niềm đam mê, tình yêu và thường được liên tưởng đến các mùa lễ hội và Giáng sinh.

2. Màu cam

Màu cam là màu sắc của năng lượng, khuấy động cảm xúc, sự nhiệt tình và ấm áp. Đây là màu có ấn tượng trực quan nổi bật, được sử dụng để thu hút sự chú ý của một ai đó.

3. Màu vàng

Màu vàng là màu có tác động thị giác nhanh nhất nên thường được sử dụng để cảnh báo nguy hiểm. Màu vàng kết hợp với màu đỏ được sử dụng trong các biển báo các nguy cơ tiềm ẩn đối với người dân. Tuy nhiên, màu vàng còn tượng trưng cho hạnh phúc và niềm vui, đại diện cho mặt trời. Sử dụng trong một chủ đề có bối cảnh mùa hè, màu vàng sẽ gợi lên cảm xúc về niềm hy vọng đối với người xem.

Ý nghĩa của màu sắc

4. Màu xanh lá

Màu xanh lá cây có một ý nghĩa rất mạnh mẽ, kết nối với tự nhiên và môi trường. Màu xanh lá thường được dùng để báo hiệu mùa xuân và bắt đầu một cuộc sống mới. Ngoài ra, màu xanh còn tượng trưng cho sức khỏe, tuổi trẻ và sự may mắn. Màu xanh là màu của “hành động”, ý nghĩa này đã được toàn thế giới sử dụng trong các chiến dịch, các buổi hoạt động.

 5. Màu xanh lam

Đây là một màu dịu, thanh bình thúc đẩy cảm giác tin tưởng và sự trung thực. Sử dụng màu xanh lam có thể xây dựng niềm tin, sự an toàn và lòng trung thành. Ngoài ra, màu xanh lam thường được gắn với sự sạch sẽ và thứ tự.

6. Màu đen

Đen là màu rất mạnh mẽ, có thể biểu thị và tượng trưng cho một số cảm xúc như bất hạnh, bí ẩn, sợ hãi và buồn bã. Màu đen gợi lên cái chết và thường được sử dụng trong các đám tang.

7. Màu trắng

Màu trắng vừa có sự mạnh mẽ như màu đen vừa biểu thị cho sự bình đẳng. Màu trắng là màu của sự thanh khiết, đơn giản, sạch sẽ và sự ngây thơ. Màu trắng tác động đến cảm xúc bằng cách liên kết với hòa bình, khiêm tốn và sự tôn kính.

Màu sắc trong thiết kế rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến quá trình xây dựng thiết kế nhận diện thương hiệu và cần am hiểu màu sắc tốt để có một thiết kế đồ họa tốt. Chúc bạn thành công.
Có: 16/4 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây