bgware

Tải miễn phí 5 font chữ cao cấp cho thiết kế web hoàn hảo

Hôm nay chúng tôi sẽ mang tới một số lựa chọn font chữ miễn phí nhưng chất lượng lại đặc biệt cao cấp để bạn tạo được thiết kế website đẹp của riêng mình mà không tốn nhiều chi phí.

Tìm được font chữ phù hợp cho thiết kế web chuyện nghiệp là một thử thách cả với những chuyên gia thiết kế đầy kinh nghiệm. Điều này còn khó hơn nếu sự lựa chọn của bạn chỉ có thể gói gọn trong các font chữ miễn phí để tiết kiệm tối đa chi phí. 

Hôm nay chúng tôi sẽ mang tới một số lựa chọn font chữ miễn phí nhưng chất lượng lại đặc biệt cao cấp để bạn tạo được thiết kế website đẹp của riêng mình mà không tốn nhiều chi phí. 

Open Sans

 Open Sans được sử dụng rộng rãi kể từ khi được Google giới thiệu năm 2011. Nó được thiết kê bởi Steve Matteson và có nhiều điểm chung với  Droid Sans, ngoại trừ việc nó có kiểu in nghiêng và độ rộng chứ lớn hơn. 

open sans font cho thiet ke web

Với 897 ký tự đầy đủ, bạn sẽ làm được mọi việc với font chữ này. Có 5 kích thước khác nhau cho bạn chọn: 300 Light, 400 Normal, Semi-Bold 600, Bold 700 và Extra Bold 800 và cũng tầng đó lựa chọn với kiểu in nghiêng. 

Thêm vào đó, Open Sans Condensed font có sẵn cho 3 mục đích : in ấn, web, di động. i

Open Sans đã được sử dụng rộng rãi trong các bản in của Google và quảng cáo trên website. Hãy xem cách dùng font chữ này trên Google Maps.

googleblog font cho thiet ke web

Ngoài ra, WordPress.com cũng đã chuyển sang dùng Open Sans vào tháng October 2012, sau khi sử dụng nó vào hệ thống WordPress.org Content Management.

wp s font cho thiet ke web

Tương tự như WordPress,Mozilla cũng tận dụng  Open Sans và bạn có thấy sự xuất hiện của font chữ ấy ở mọi ngóc ngách của trình duyệt web này.

moz s font cho thiet ke web

League Gothic

League Gothic mang hơi hướng cổ điển bởi nó lấy cảm hứng từ Al-ternate Gothic #1, nguyên tác bởi Morris Fuller Benton năm 1903. Giờ đây kiểu chữ này đã trở nên quá phổ biến.

league gothic ex sfont cho thiet ke web

League Gothic được cấp bản quyền miễn phí cho người dùng. Hãy cùng xem một thiết kế website ấn tượng nhờ sử dụng hợp lý font chữ này. League Gothic được dùng ở header, mang lại sự thanh lịch cho trang web. 

open society font cho thiet ke web

Thiết kế website công ty Appliance Tec Ltd. là một thiết kế  đơn trang nơi mà League Gothic phát huy tối đa ưu điểm của mình. 

appliance tec font cho thiet ke web

Roboto

Roboto có sự thành công hơđièu Droid Sans (hệ thống font cho hệ điều hành Google Android)  Nó cùng miễn phí cho bạn tải về.

Bạn sẽ sở hữu các phong cách chữ từ mỏng, trung bình đến đậm. Cùng với Open Sans, Roboto là một thành công mà Google mang đến cho cộng đồng. Hãy xem ví dụ của Material Design Styleguide:

robot material font cho thiet ke web

Roboto khá hợp với các thiết kế web đơn trang. Đây là một minh chứng với StandupMail:

standupmail font cho thiet ke web

 

Lato

Lato là kiểu chữ  sans serif family được thiết kế mùa hè 2010 bởi nhà thiết kế Łukasz Dziedzic . Nó hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ Latin , 50+ ngôn ngữ Cyrilliccũng như Hy Lạp và từ ngữ IPA.

lato font cho thiet ke web

Ví dụ tuyệt vời nhất của Lato là trang Frank Chimero's "What Screens Want". Trong trường hợp này, Lato đã đóng góp công lớn trong việc kể câu chuyện trên website. 

Một website thú vị khác mà Lato phát huy hiệu quả là  Designer checklist advices.

claudio font cho thiet ke web

Landing page của Hemlis sử dụng Lato như là font chữ chính.

hemlis font cho thiet ke web

Source Sans Pro

Cũng là một sans-serif typeface, Source Sans Pro được tạo ra bởi Paul D. Hunt dành cho Adobe. Nó là nguồn dont mở đầu tiên từ Adobe. 

Source Sans Pro có 6 kích thước: Regular, ExtraLight, Light, Semibold, Bold, Black. Kiểu chữ này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Latin script, bao gồm Tây và Tây Âu, Việt Nam, Trung Quốc và Navajo.

digg sử dụng Source Sans Pro như là font chữ chính.

digg font cho thiet ke web

 Scytale cũng sử dụng  Source Sans như font chữ chính của website. 

icons font cho thiet ke web

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 6/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây