bgware

Sự thật về các hãng fast food qua một loạt logo "chế" hài hước

Sau khi trải qua quá trình tập luyện giảm cân thành công, nhà thiết kế Adelbanfeel quyết định tạo ra những mẫu logo nhái theo thiết kế logo của các hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới, bằng cách thêm vào một số chi tiết vui nhộn.

Việc làm này nhằm mục đích giúp chính bản thân chuyên gia thiết kế này mỗi khi nhìn thấy các hãng đồ ăn nhanh sẽ nhớ và không bị tăng cân một lần nữa. 

Seri logo mà chuyên gia thiết kế này tạo ra được gọi là "Đó là những thứ tôi thấy" và thiet ke logo của hãng McDonald’s, Burger King, Pizza Hut, cũng nằm trong số những sản phẩm gây béo phì. Kết quả của sự sáng tạo này là những mẫu logo đầy tính nghệ thuật và vui nhộn. Mọi lời nói đều khó có thể diễn tả được hết, chúng ta hãy cùng khám phá một số thiết kế trong bộ sưu tập logo hài hước này. 

McDonald's Fat Logo
 burger-king-fat-logo
Pizza Hut Fat Logo


Sau khi nhìn thấy những logo giảm cân này, mọi người có thể đoán chắc là Adelbanfeel sẽ không ăn những đồ ăn này một lần nào nữa. Đây chắc hẳn là điều mà chuyên gia thiết kế logo này cũng muốn truyền tải đến những người béo phì như ông trước đây. Thành thật mà nói, chính chúng ta khi nhìn vào những logo này cũng có cảm giác muốn tránh những đồ ăn giàu calo đầy cuốn hút kia một cách dễ dàng hơn. Đây thật sự là một cách làm khá hiệu quả. 

Những thiet ke logo này đang giúp bạn sũy nghĩ về thói quen ăn uống của chính mình, và có lẽ bạn thậm chí sẽ nghĩ đến chuyện thay đổi thói quen đó. Nhưng có một điều nữa đặc biệt liên quan ở đây là các nhãn hiệu có cần phải trung thực hơn khi tuyên truyền về hình ảnh của mình? Điều đó có nghĩa là hình ảnh quảng cáo của các hãng, thể hiện trước hết qua các logo, bao giờ cũng hoàn hảo và hấp dẫn, nhưng không có khía cạnh cảnh báo cho khách hàng khi dùng sản phẩm. Chỉ đến khi khách hàng dùng hàng rồi và gặp hậu quả thì mọi người mới nhận ra vấn đề. 

 

KFC Fat Logo
Little Ceaser's Fat Logo
Hardee's Fat Logo


Một nhãn hiệu tạo ra hìn ảnh mang tính thời trang và đầy cảm hứng để giúp làm tăng doanh số bán hàng, xong đôi khi sự thành công của những nhãn hiệu này lại gây ra nhiều tác hại hơn là mặt tốt cho mọi người. Một ví dụ tiêu biểu của vài thập kỷ trước: bạn có nhớ người cao bồi nổi tiếng được dùng để quảng bá cho thuốc lá? Hình ảnh mạnh mẽ và bàn hát chủ đề khám phá đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn người bắt đầu hút thuốc. Nhưng giờ đây chúng ta biết hậu quả xấu mà thuốc lá mang lại cho sức khỏe như thế nào. 

Do đó có một thắc mắc là liệu ngày nay chúng ta có đang làm y như vậy với đồ ăn nhanh? Liệu chúng ta có nên chống lại những nhãn hiệu đó. Đây là điều mà chúng ta cần suy nghĩ nghiêm túc. Và cũng nên nghĩ đến điều này khi tham gia thiết kế logo cho các khách hàng sau này. 

Chilli's Fat Logo
Pepsi Fat Logo


Cuối cùng, cũng nhớ rằng đây chỉ là những logo nhái lại những logo thật, nó được tạo ra một cách cố ý dựa trên sự tương phản giữa bản chất thật của những thực phẩm này với những gì họ quảng cáo. Có một điều là nếu kiểm soát tốt việc ăn uống của mình thì đồ ăn nhanh sẽ không làm bạn béo phì, nhưng hãy nhớ thận trọng khi dùng chúng. 

Trong bài viết này, kiến thức học được là gì ? Học những điều mà các thương hiệu nổi tiếng đã làm và lên kế hoạch cho hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn hoặc sản phẩm bạn thiết kế. Chúc bạn thành công !
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây