bgware

Sự thật về các công ty quảng cáo trên Google Adworld tại Việt Nam

Hiện tại có rất nhiều Công ty chào giá quảng cáo Google Adwords theo phương thức trọn gói 24/7 (Full Click). Tức là Doanh Nghiệp lựa chọn từ khóa và tất cả các từ khóa đó sẽ hiển thị không phụ thuộc vào click của khách hàng. Thực hư chuyện này như thế nào?

Hiện tại có rất nhiều Công ty chào giá quảng cáo Google Adwords theo phương thức trọn gói 24/7 (Full Click). Tức là Doanh Nghiệp lựa chọn từ khóa và tất cả các từ khóa đó sẽ hiển thị không phụ thuộc vào click của khách hàng. Thực hư chuyện này như thế nào?

Bằng thế mạnh về công nghệ tìm kiếm số 1 của mình, Google đã đem lại những giá trị mới mẻ và hoàn toàn làm thỏa mãn những người tìm thông tin. Do đó, cũng không khó hiểu khi theo điều tra của Comscore Media, trên thế giới có trên 80% thị phần nghiêng về Google và đối với Việt Nam, con số này lên tới 90%.

Ước tính có hơn 80% doanh nghiệp Việt Nam "bị lừa" khi chọn Quảng cáo Google Full Click 24/7 chỉ với vài triệu đồng/tháng

Hiện tại có rất nhiều Công ty chào giá quảng cáo Google Adwords theo phương thức trọn gói 24/7 (Full Click). Tức là Doanh Nghiệp lựa chọn từ khóa và tất cả các từ khóa đó sẽ hiển thị không phụ thuộc vào click của khách hàng. Đó quả thực là khoản chi phí khá hấp dẫn nhưng các bạn lưu ý rằng: "Google chỉ có một hình thức quảng cáo từ khóa duy nhất là tính theo lượng Click tới website của bạn". Tức là muốn có Click nhiều thì trả nhiều tiền, trả ít tiền thì được Click ít.

Vậy các Công ty quảng cáo Google Adwords sẽ phải lựa chọn các giải pháp "Hạn chế tối ưu nhất khách hàng truy cập vào website của bạn" để giảm thiểu tối đa chi phí thanh toán cho Google bằng các phương pháp sau:


“Thủ thuật” chạy Quảng cáo Google Full Click (24/7)

* Bước 1: Khoanh vùng địa lý giới hạn quảng cáo

Bằng cách chọn bán kính quảng cáo rất nhỏ (khoảng 10-20km tính từ công ty bạn), Công ty quảng cáo đã thực sự loại bỏ hơn 70% lưu lượng truy bằng từ khóa đó đến website bạn.

* Bước 2: Giới hạn quảng cáo chạy ngoài giờ hành chính

Thông thường các Công ty quảng cáo Google sẽ chạy từ 8g00 đến 17g00, ngoài thời gian trên, mẫu quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị. Bằng cách này, Công ty Quảng cáo Google cũng loại bỏ được khoảng 50% lưu lượng tìm kiếm của 30% còn lại ở “Bước 1”. Qua 2 bước trên đã loại bỏ hơn 85% số lượt tìm kiếm bằng từ khóa đó (tức có đến 85% người gõ từ khóa đó không nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn). Bây giờ thì chỉ còn lại khoảng 15% lượng truy cập vào bằng từ khóa đó là có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn.

* Bước 3: Giới hạn tần suất hiển thị quảng cáo (chạy luân phiên) bằng “thủ thuật” đấu giá chuyên nghiệp

Với “thủ thuật” đấu giá hợp lý, các Công ty quảng cáo Google dễ dàng qua mặt Google để từ khóa vẫn hiện thị Top 3 (Top 10 xem như bỏ qua các bạn nhé, sẽ khó thấy được hiệu quả). Tuy nhiên, lúc bạn vào thấy có, lúc thấy không. Với xác suất chỉ cần cứ 2 người truy cập chỉ có 1 người thấy, Công ty quảng cáo Google sẽ giới hạn được thêm 50% số lượt tìm kiếm của 15% ít ỏi còn lại (tức giờ chỉ còn 7,5%). Nếu muốn giới hạn nhiều hơn nữa, chỉ cần nâng lên ở mức 3 người truy cập chỉ có 1 người thấy thì đã giới hạn được thêm 70% của 15% còn lại (tức chỉ còn 5%).

Như vậy, chỉ cần tới bước 3 thôi, bạn sẽ tự hiểu là với 5% lượt truy cập vào bằng từ khóa đó, nếu nằm ở Top 3 thì may lắm có 50% người click vào mẫu quảng cáo của bạn (tức bạn có được 2,5% tổng số người truy cập bằng từ khóa đó click vào mẫu quảng cáo). Nếu quảng cáo của bạn ở Top10 thì chắc chắn bạn chỉ có chưa đến 1% lượt click vào mẫu quảng cáo.


Chẳng hạn, Bạn chọn 4 từ khóa với tổng lượt tìm kiếm trong tháng là 10.000 lượt tìm kiếm (một con số quá lý tưởng để bán hàng). Nếu bạn bỏ ra 5.000.000đ/tháng để chạy Full Click theo mẹo tính toán trên thì bạn sẽ có khoảng 100 lượt Click (nếu từ khóa ở Top10), và khoảng 250 lượt Click (nếu từ khóa ở Top3). Nếu tính giá bạn phải trả cho 1 click sẽ giao động từ 20.000đ - 50.000đ/Click (thật khủng khiếp). Và tất nhiên, hầu hết số tiền bạn bỏ ra đều rơi vào túi đơn vị thực hiện cho bạn mà bạn không hề hay biết. Để kiểm tra, bạn hãy vào tài khoản Quảng cáo Google Adwords (nói đơn vị chạy QC gửi cho bạn) và xem số lượng truy cập vào bằng từ khóa thì sẽ biết nhanh thôi.

Chúc các bạn thành công!
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây