bgware

Sự mới lạ trong phong cách thiết kế Infographics website (P.1)

Infographics đang ngày càng trở nên phổ biến kể từ vài năm trở lại đây. Chúng ta đã tìm ra cách diễn giải thông tin một cách dễ hiểu và súc tích nhất bằng những hình minh họa và dòng diễn tả ngắn gọn.

Cách làm hiệu quả này đã được áp dụng vào nhiều lĩnh vực, trong đó đã bao gồm thiết kế website.Những thiết kế website chuyên nghiệp theo phong cách Infographics đã xóa ta đi sự nặng nề của những website giàu nội dung chữ và hình ảnh.

Mọi thứ trở nên gọn nhẹ và có tính thuyết phục cao với người dùng web. Nếu một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có những thông tin quan trọng muốn chia sẻ trên website của mình, cách hiệu quả nhất là thể hiện nó dưới dạng hình ảnh và dùng hiệu ứng cuộn trang animation để người xem khám phá từ đầu tới cuối bức ảnh đó.

CSS và JavaScript animation đã đóng góp không nhỏ trong sự thịnh hành của phong cách thiết kế website Infographics ở việc khiến trang web trở nên mượt mà và linh hoạt hơn rất nhiều.  
 
Nếu khái niệm website Infographics vẫn còn mới mẻ với bạn, thì dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu để bạn có thể hình dung ra giá trị của phong cách  thiet ke thú vị này. 

Dangers of Fracking

Không thể không nói đến website này khi liệt kê các website theo phong cách Infographics . Có thể nói đây là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất cho phong cách thiet ke web này. Website đơn trang này sử dụng hiệu ứng cuộn trang animation để người dùng web theo sát hành trình của một chiếc xe tải trên website. Lần lượt cách thông tin quan trọng và dễ hiểu sẽ được diễn giải theo từng chặng mà chiếc xe đi tới. 

Dangers of Fracking

Akita: Movement of Data

Trang web này bắt đầu từ landing page với một dòng thông tin trên đó. Sau khi đọc xong, người xem sẽ bắt đầu khám phá hành trình trên thiết kế này bằng cách nhấn vào nút ‘Start the Journey’ và họ sẽ đến với Infographics. Bạn sẽ được dẫn dắt để thực hiện các thao tác của việc gửi và nhận một email. 

Akita: Movement of Data

Let’s Make History

Đây vừa là website quảng bá cho game sắp ra mắt, cùng vừa giới thiệu luôn về những thành công của nhóm thiết kế game kể từ năm 2009. Đồ họa đẹp mắt theo phong cách vẽ tay đã được sử dụng cho Infographics trong thiết kế web đẹp này để kể câu truyện rất thú vị và sinh động. 

Let's Make History

All That Water

Đây là một thiet ke vui nhộn nhưng thông điệp mà nó truyền tải thì rất nghiêm túc, đó là về việc tiết kiệm nước. Rất nhiều thông tin gây bất ngờ về việc sử dụng nước sẽ được cung cấp dưới dạng Infographics  trong website này. 

All That Water

Virtual Water

Website được thiết kế bởi Angela Morelli. Nếu website ở trên nói về việc tiết kiệm nước thì nội dung của website này nói về việc ăn uống theo cách tiết kiệm và phải tốn bao nhiêu nước để làm các loại đồ ăn này.  Màu sắc được sử dụng chủ yếu cho trang này là xanh blue, trắng và đen. 

Virtual Water

Let’s Talk Turkey

Trang web được thể hiện dưới dạng slideshow để bạn click vào từng slide mà bạn muốn. Infographics  được chọn làm cách truyền tải thông tin khá thông minh cho trang web này. 

Let's Talk Turkey

Whe-re Does Coffee Come F-rom?

Hiệu ứng cuộn trang đẹp mắt trên website BizBrain.org kể câu chuyện về việc sản xuất cà phê. Infographics thú vị và độc đáo cùng những câu hỏi hóm hỉnh đã mang tới cảm giác thích thú và thoải mái cho người xem.

Whe-re Does Coffee Come F-rom?

Food is for Eating

Đây là một ví dụ nữa về website theo phong cách Infographics , nó cũng nói về việc lãng phí thức ăn và việc phải tốn bao nhiêu nước để làm ra chỗ thức ăn đó. 

Food is for Eating

Fitbit Activity: Almost True Facts F-rom the Animal Kingdom

Đây là một trang web thực sự vui nhộn nhờ việc diễn giải mọi thứ thông qua Infographics . 

Fitbit Activity: Almost True Facts F-rom The Animal Kingdom

Akita: Visual History of Computing

Phong cách Infographics  được chọn cho website được làm ra bởi Akita. Nó mang tới thông tin về lịch sử của máy tính năm 1970. 

Akita: Visual History of Computing

Worldcup Matchballs

Trang web nói về lịch sử của quả bóng được sử dụng trong các kỳ World Cup tournaments từ 1930 đến 2014. Bóng đá vốn dĩ đã là chủ để hấp dẫn, và nếu làm website về bóng đã theo cách hấp dẫn thế này thì bóng đá sẽ còn thu hút được ngày càng nhiều fan hâm mộ hơn nữa. 

Worldcup Matchballs

Một chuỗi các trang web funny khá tốt cho kho ý tưởng của bạn trở nên phong phú hơn. Các trang web này đóng góp vào kho ý tưởng của bạn cho một mẫu thiết kế web nhà hàng, khách sạn hay thiết kế web du lịch. Tuyệt vời, chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây