bgware

Sử dụng triết lý màu sắc trong thiết kế đồ họa: vòng tuần hoàn màu sắc (Phần 2)

Tiếp tục với việc vận dụng vòng tròn tuần hoàn màu sắc trong thiết kế đồ họa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách kết hợp các màu sắc trong vòng tròn màu sắc.

Sử dụng triết lý màu sắc trong thiết kế đồ họa: vòng tuần hoàn màu sắc (Phần 2)

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng vòng tuần hoàn màu sắc nhằm sáng tạo nên những kết hợp thiết kế thu hút.

Cách phối màu tương tự nhau

Cách phối màu tương tự nhau

Phối màu tương tự nhau sử dụng 2 hoặc 3 màu nằm cạnh nhau trên vòng tuần hoàn màu sắc. Một trong những màu được lựa chọn thường là màu cơ bản và nổi trội hơn trong khi những màu khác được sử dụng để hỗ trợ.

Cách phối màu bổ sung

Cách phối màu bổ sung

Sử dụng 2 màu sắc có vị trí đối diện nhau trên vòng tuần hoàn màu sắc được gọi là phối màu bổ sung. Thông thường, một màu sẽ nổi trội hơn kết hợp với màu còn lại nhưng với một lượng nhỏ để tạo sự nhấn mạnh và cho hiệu quả tối đa.

Cách phối màu bổ sung trung gian

Cách phối màu bổ sung trung gian

Một cách phối màu bổ sung tiêu chuẩn khác là phối màu bổ sung trung gian. Lựa chọn 1 màu sắc và sau đó kết hợp với 2 màu nằm ở 2 bên màu bổ sung của màu cơ bản. Ví dụ, màu đỏ (có màu bổ sung là xanh lá) sẽ kết hợp với 2 màu bên cạnh màu xanh lá là xanh lam-xanh lá và vàng-xanh lá.

Cách phối màu bộ ba

Cách phối màu bộ ba

Cách phối màu bộ ba có liên quan đến sự phù hợp 3 màu sắc, có khoảng cách đều nhau và là 3 điểm của một tam giác đều. Nếu cách phối màu này quá sặc sỡ và táo bạo, bạn có thể giảm bớt bằng cách chỉ lựa chọn 2 màu của cách phối hợp này và sử dụng chúng với với một màu trung tính như trắng, đen, nâu hoặc be.

Cách phối màu vuông

Cách phối màu vuông

Cách phối màu vuông có liên quan đến sự lựa chọn 4 màu sắc cách đều nhau và tạo thành hình vuông trên vòng tuần hoàn màu sắc. Cách phối màu này cũng cung cấp một số kết hợp màu sắc nhưng nên nhớ rằng, bạn không cần thiết phải dùng hết tất cả các màu trong hình cách phối màu này, một màu sắc chủ đạo và sử dụng một lượng ít các màu khác để nhấn mạnh các thông tin quan trọng trong thiết kế.

Cách phối màu chữ nhật

Cách phối màu chữ nhật

Cách phối màu chữ nhật có liên quan đến việc sử dụng 2 cặp màu bổ sung. Giống như phối màu vuông, phối màu chữ nhật đạt hiệu quả cao nhất lựa chọn 1 màu cơ bản và những màu khác tạo điểm nhấn để hỗ trợ.

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc

Lựa chọn cuối cùng là phối màu đơn sắc, chỉ sử dụng một màu sắc duy nhất. Bạn có thể sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng mọt màu sắc để tạo sự thu hút trong thiết kế.

Lưu ý về màu trung tính

Màu trung tính như trắng, đen và nâu không nằm trong vòng tuần hoàn màu sắc vì chúng không thực sự được coi là màu sắc. Thay vào đó, chúng được biết đến với cái tên “không màu”. Những màu trung tính có thể được sử dụng để tạo nên một thiết kế mạnh mẽ, đặc biệt khi sử dụng kết hợp với những màu sắc phối màu bởi vòng tuần hoàn màu sắc.

Màu trung tính phù hợp với đa số các màu kết hợp của vòng tuần hoàn màu sắc, tạo nên lựa chọn linh hoạt và đa dạng trong thiết kế.

Có: 25/5 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây