bgware

SEO website bất động sản – những điều nên và không nên

Hầu hết những người mua nhà hiện này đều sử dụng Internet như một nguồn thông tin chính, việc sở hữu một thiết kế website bất động sản đẹp và có những tính năng dễ sử dụng chỉ mới là điểm khởi đầu.

SEO website bất động sản – những điều nên và không nên

Bên cạnh giao diện website đẹp, bạn cần có một hiện diện trực tuyến tốt, nói cách khác, bạn phải thực hiện một số thủ thuật để làm website bất động sản hiện lên trong trang đầu tiên của SERPs (Search Engine Return Pages – Trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing... trả về). Và cách hiệu quả nhất để đạt được điều này là phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Khi nói đến SEO, điều quan trọng là phải lưu ý đến các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Chúng thay đổi liên tục và những thay đổi đó thường là một phản ứng đối với các quy trình hiện tại. Vì vậy, những thao tác bạn đã áp dụng khoảng vài tháng trước đây có thể sẽ không còn hiệu quả với những thay đổi thuật toán mới nhất. Tồi tệ hơn, gắn bó với những thao tác cũ có thể khiến bạn bị lạc hậu và tuột mất hạng ở trang 1 của google.

Với những lưu ý đó, dưới đây là một số thao tác SEO website bất động sản bạn nên và không nên thực hiện:

Từ khóa

Bạn nên tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng những từ khóa hiệu quả trong thị trường. Không có một quy tắc chung nào trong khâu lựa chọn từ khóa phù hợp. Ví dụ: một từ khóa dài có thể hiệu quả trong những thị trường nhất định nhưng lại thất bại trong những tìm kiếm chung.
  • Hãy tìm kiếm những từ khóa phổ biết nhất trên thị trường và không có quá nhiều cạnh tranh. Đây là một trong những từ khóa chính bạn nên sử dụng.
  • Bạn cũng có thể xem xét những từ khóa thích hợp với mức độ cạnh tranh thấp, những từ khóa này đóng vai trò là từ khóa phụ.
  • Tránh những từ khóa có tính cạnh tranh quá đặc biệt nếu bạn đang hoạt động trong một thị trường lớn. Ví dụ: thay vì sử dụng từ khóa “căn hộ Hà Nội” thì bạn nên thử chuyển thành “căn hộ Thanh Xuân Hà Nội cho thuê”.
từ khóa
Không nhồi nhét từ khóa vào nội dung. Việc nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết trên thiết kế website bất động sản có thể tốt, hiệu quả và thậm chí được khuyến khích nhưng đó là trong quá khứ. Hiện nay, những từ khóa như vậy đồng nghĩa với chất lượng thấp, kém hiệu quả.
  • Với các thuật toán công cụ tìm kiếm mới, nội dung tự nhiên lại được coi trọng hơn so với các từ khóa.
  • Các công cụ tìm kiếm hiện nay yêu thích nội dung hữu ích cho độc giả, giải đáp được những thắc mắc cụ thể của người dùng.
  • Luôn gắn nội dung với khách hàng. Cung cấp cho họ những câu trả lời hữu ích, chèn từ khóa mà không làm gián đoạn mạch cảm xúc tự nhiên của bài viết.

Các link liên kết

Tạo các link liên kết một cách nghiêm túc, tránh các website có nội dung xấu, đáng ngờ. Liên kết phải có liên quan đến đến doanh nghiệp và các dịch vụ, đặc biệt là phải mang lại những thông tin hữu ích về thị trường bạn đang hoạt động. Ví dụ, nếu bạn đang marketing những căn hộ tại Thanh Xuân, bạn có thể thêm các link liên kết đến các website về giao thông tại Thanh Xuân hoặc những nhà hàng nổi tiếng trong khu vực quận Thanh Xuân.
  • Các link liên kết đến vẫn là một yếu tố cần thiết để đạt được thứ hạng tốt trong Google, nhưng việc liên kết phải có hệ thống. Bạn có thể lấy những link liên kết này thông qua các trang mạng xã hội, blog và những nền tảng khác và bằng cách tạo ra nội dung thú vị, có liên quan như vậy, khách hàng sẽ tự nguyện xem liên kết mà không cảm thấy khó chịu.
  • Bạn cũng có thể nghiên cứu về việc phát triển mối quan hệ với các blogger, các trang tin tức và các doanh nghiệp khác để nội dung của bạn có thể hiển thị trên website của họ và ngược lại.
Không tham gia vào các liên kết spam hoặc những link liên kết không tự nhiên trên website bất động sản của bạn. Link spam thường liên quan đến liên kết hoặc xuất hiện từ những website phổ biến như một cách thức để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Một ví dụ là việc spam trên diễn đàn hoặc spam ở khu vực bình luận với các link liên kết đến website của bạn.  
Một kỹ thuật spam khác là mua điểm khách hàng trên các website phổ biến hoặc chỉ đơn giản là mua hoặc bán link liên kết. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hoặc nhận những hình phạt nặng từ Google. Thậm chí, cả một thư mục link liên kết đến trang web của bạn có thể bị Google loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm ngay lập tức.

Blog

Hãy xây dựng những bài viết blog có liên quan và cung cấp những thông tin hữu ích, thú vị về thị trường. Các bài viết blog có thể giúp bạn đạt được rất nhiều thứ:
  • Tạo nên sự chuyên môn. Là một doanh nghiệp, đại lý hay cơ quan bất động sản, bạn cần phải chứng minh rằng bạn là một chuyên gia không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong cả thị trường bất động sản. Blog sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
Mua và bán những lời khuyên, bài viết về xu hướng thị trường, hướng dẫn tài chính và những chủ đề tương tự để thể hiện sự hiểu biết của bạn.
Bài viết blog về cộng đồng khu vực sẽ càng khẳng định rằng bạn là một chuyên gia tại khu vực và khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng.
Thông qua các bài viết blog, bạn có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về thị trường bạn đang hướng đến. Ví dụ, bạn có thể nói về thị trường căn hộ đơn, nhà hàng, khách sạn tại khu vực để thể hiện chiều sâu kiến thức của doanh nghiệp về thị trường.
  • Nhận được các link liên kết và sự giới thiệu. Khi bạn viết bài đánh giá về một nhà hàng hoặc mô tả một cửa hàng nội thất gia đình, bạn sẽ có được sự quan tâm và chú ý của các cửa hàng tại địa phương, từ đó có thể nhận được sự giới thiệu hoặc các link liên kết đến trang web của họ.
  • Tăng lượng khách hàng. Bằng việc viết về những chủ đề thú vị liên quan đến thị trường, bạn có thể phát triển lượng độc giả và lượng người theo dõi website. Điều này có thể giúp bạn lấy được các link liên kết đến và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Xây dựng blog cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
Không viết nửa vời, nội dung mơ hồ, chung chung. Một số bài viết blog có thể không được người đọc chú ý cho dù bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức, nhưng thông qua phản ứng đó, bạn sẽ tìm hiểu được sự quan tâm của thị trường là gì và chỉnh sửa nội dung phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Tên miền

Hãy lựa chọn một tên miền có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trong các tìm kiếm. Không có một quy định rõ ràng về điều này. Bạn có thể đính kèm tổ hợp tên thương hiệu và dịch vụ của mình vào tên miền (ví dụ: thuonghieunhaban.com) hoặc tổ hợp thị trường và dịch vụ (ví dụ: bannhathanhxuan.com). Tên miền phù hợp là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tiếp xúc với thị trường mục tiêu dễ dàng hơn trên tìm kiếm trực tuyến.

Không nên quá tối ưu hóa tên miền hoặc lựa chọn một tên miền quá dài hoặc không nổi bật. Google cho biết họ đang xem chừng những tên miền quá tối ưu hóa để đảm bảo chúng không nhận được những phản hồi thuận lợi hơn những tên miền tốt khác. Mặc khác, việc tối ưu hóa phù hợp có thể cải thiện sự hiện diện của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Và không nên sử dụng nhiều tên miền để nhắm vào một website duy nhất hoặc nhiều website khác nhau nhưng lại có nội dung gần như giống hệt nhau. Nếu bị bắt bởi Google, bạn có thể mất khả năng sử dụng các tên miền khác, bị phạt hoặc mất hoàn toàn khả năng hiện diện.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây